Những điều tuyệt đối cấm kị với giấc ngủ của bé

– Bé ngậm vú mẹ khi ngủ: Điều này dễ dẫn đến việc mỗi khi bé hít thở sẽ vô tình hút luôn cả sữa mẹ gây trở ngại cho việc tiêu hóa; bé sẽ khó ngủ, hay quấy, thậm chí bị ngạt thở. Ngậm vú mẹ khi ngủ còn có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của răng và nướu của bé.

– Cho bé ngủ muộn: Hormone tăng trưởng của bé tiết ra nhiều nhất từ khoảng 22 đến 24 giờ đêm. Chính vì vậy, nếu bé duy trì thói quen đi ngủ muộn, các hormone tăng trưởng sẽ tiết ra ít hơn và bé sẽ chậm phát triển chiều cao…

– Cho bé ngủ trong trạng thái đung đưa: Các chuyên gia sức khỏe cho biết, não ở bé chưa được phát triển toàn diện, chính vì vậy, người lớn bế và lắc bé thường xuyên sẽ có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết não ở bé, có những trường hợp nặng có thể gây tê liệt chân tay, thậm chí là tử vong.

nhung-dieu-cam-ki-voi-giac-ngu-cua-be

– Bé nằm sấp khi ngủ: Điều này dễ khiến bé bị ngạt, một số trường hợp còn tử vong. Khi cho bé ngủ, người lớn cần để bé nằm thẳng và đảm bảo rằng mũi cũng như miệng của bé không có bất kỳ vật cản nào khác.

– Ngủ chung với bé: Khi người lớn ngủ cùng giường với bé, bé sẽ khó hít thở được không khí trong lành. Nhiều bà mẹ còn có thói quen để con nằm trên cánh tay của mình khi ngủ, điều này có thể sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái và giấc ngủ không được sâu.

– Để đèn sáng khi bé ngủ: Điều này sẽ hạn chế hormone tăng trưởng ở bé.

Theo conlatatca

Leave a Reply

Or