Những điều tôi cảm thấy tiếc nuối khi làm mẹ

Khi chưa có con, bạn có thể đến phòng tập gym hay đi shopping sau mỗi buổi chiều. Nhưng chỉ đến khi làm mẹ, bạn mới biết những điều này thật đáng quý.

Mẹ bé Na – một phụ nữ đã trải qua 2 năm làm mẹ sẽ chia sẻ với các mẹ những vất vả và hạnh phúc khi có con nhỏ.

1. Từ khi có bé Na, tôi đã không thể có thời gian đến phòng tập gym, bể bơi, chồng tôi thì không còn tham gia nhiều trận bóng đá với bạn bè. Chỉ khi bé bắt đầu đi học mẫu giáo, chúng tôi mới có thể có 1 chút thời gian dành cho sở thích của mình.

2. Tôi đã phải thay đổi thói quen đến thư viện bằng việc tranh thủ đọc ebook vào giờ ăn trưa. Không còn có thời gian để tìm cuốn tiểu thuyết mình thích trong hàng trăm đầu sách tại thư viện và đàng hoàng ngồi một chỗ yên tĩnh với tách trà và đọc cuốn sách dày mấy trăm trang như trước nữa.

Những điều tôi cảm thấy tiếc nuối khi làm mẹ 1

3. Bạn cũng không thể lượn lờ mấy tiếng đồng hồ tại các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, thậm chí đi chợ cũng phải nhanh nhanh để về với con. Tôi đành chọn giải pháp mua sắm online. Dù rằng có những rủi ro như việc tôi đặt hàng một chiếc áo, vì không được thử đồ nên khi mang đến, có thể tôi không ưng ý và trả lại, và lúc đó người mua hàng phải chịu phí vận chuyển. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy mua sắm online khá là tiện lợi và không mất nhiều thời gian, công sức, đặc biệt phù hợp với người có con nhỏ.

4. Hồi nhỏ, bé Na hay quấy khóc, khi lớn hơn chút thì bé bi bô cả ngày. Hoặc muốn mẹ mở nhạc để nhảy nhót. Hoặc là bé không ngừng hỏi mẹ: Cái gì? Tại sao? Rất hiếm khi tôi có được khoảng thời gian yên tĩnh cho chính mình.

5. Từ khi làm mẹ, tôi càng trân trọng những gì bố mẹ đã làm cho mình. Tôi luôn tự hỏi làm thế nào họ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này khi mà hồi đó, không có các trung tâm vui chơi cho trẻ nhỏ, các chương trình ti vi dành cho thiếu nhi và các thiết bị công nghệ giúp trẻ có thể chơi 1 mình trong khi bạn làm công việc của mình.

Những điều tôi cảm thấy tiếc nuối khi làm mẹ 2

6. Trước đây, tôi rất thích ăn pizza. Tuy nhiên, có bé Na, tôi phải từ bỏ dần sở thích đó vì đồ ăn nhanh không tốt cho người đang mang thai, cho con bú và không tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, bé Na khá quậy khi đến nhà hàng, bé cứ đòi ôm về những chiếc bánh pizza đầy màu sắc.

7. Nỗi sợ hãi cũng trở thành điều “đáng quý” khi bạn trở thành cha mẹ. Bản năng làm mẹ, làm cha khiến bạn trở nên dũng cảm hơn để bảo vệ con mình.

8. Những khoảng thời gian riêng tư của 2 vợ chồng trở nên rất hiếm hoi kể từ khi chúng tôi có thành viên thứ 3. Tôi luôn nhớ nguyên tắc được nhiều cuốn cẩm nang gia đình nhắc đến, đó là: Đừng quên hẹn hò với chồng ngay cả khi bạn có con nhỏ. Tôi rất nhớ và rất muốn thực hiện điều đó, tuy nhiên, rất nhiều ngày thứ 7, chủ nhật, chúng tôi chỉ ở nhà nghỉ ngơi sau khi đã có 1 tuần đi làm, chăm con mệt mỏi.

Mặc dù vậy, tôi và chồng vẫn thấy có con là một điều hạnh phúc, một món quà từ thượng đế. Bé Na khiến chúng tôi trở nên sống có trách nhiệm, yêu thương nhau hơn, và tất nhiên là có rất nhiều tiếng cười.
theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or