Những điều thú vị nên làm cùng con trước khi chúng lớn

img66423SNZLA-leu-10414-4760d

Bạn với con sẽ cùng nằm ngửa đếm sao trên trời, kể chuyện ma với đèn pin soi vào mặt, cùng đùa vui, rúc trong túi ngủ chơi cù kít… Đây sẽ trở thành những kỷ niệm tuyệt vời với cha mẹ khi đứa trẻ lớn lên.

Dạy con nấu món “tủ” của gia đình

Đây là một cách hay giúp con gắn bó với mái ấm mà bé đang chung sống. Trong lúc mấy mẹ con đang nấu, hãy giảng giải cho con xem công thức nấu món này từ đâu ra và điều gì khiến nó trở thành món cả nhà thích nhất.

Nói với con gái về nụ hôn đầu đời

Bật mí được bao nhiêu là tùy ở bạn nhưng kể cho con nghe về nụ hôn đầu của bạn chính là cách để mẹ – con gái kết nối tuyệt vời. Nếu gần đến tuổi teen, chắc chắn con bạn đã suy nghĩ về vấn đề này đấy. Hãy kể con nghe về “khoảnh khắc lớn trong đời” này và nếu đằng sau nó còn có câu chuyện buồn cười nào nữa thì càng hay!

Chỉ cho con nơi bạn lớn lên

Nếu nơi bạn ở bây giờ không gắn liền với thời thơ ấu của bạn, một lúc nào đó, hãy đưa con về chốn xưa. Đối với bọn trẻ, bố mẹ gần như là một trong những người tuyệt vời nhất trên thế giới, trẻ sẽ muốn biết bạn đã sống như thế nào ở tuổi của chúng bây giờ. Từng câu chuyện nhỏ mà bạn kể chắc chắn được bọn trẻ đón nhận và trân trọng.

Để con được hỏi bà về cuộc sống

Bà nội, bà ngoại không chỉ là người chiều chuộng, người hay cho quà bánh, người quạt cho con ngủ, dắt con đi chơi suốt chiều chờ đến lúc mẹ về. Bà nội, bà ngoại còn là “người đến từ quá khứ”. Hãy để con được lắng nghe những câu chuyện “ngày xưa” của bà, để con đến gặp bà mỗi khi chúng vấp phải thắc mắc, băn khoăn trong cuộc sống riêng. Bởi bà chính là nguồn kinh nghiệm sống vô cùng quý giá.

Kể con nghe chuyện bố mẹ đã gặp nhau như thế nào

Bọn trẻ sẽ chẳng thể hình dung ra cái thế giới mà ở đó bố mẹ không sống cùng nhau, nên câu chuyện của bạn về việc hai người đã từng có cuộc sống riêng thế nào, gặp nhau ra sao chắc chắn khiến bọn trẻ vô cùng thích thú.

Theo Blog Con Cưng

Leave a Reply

Or