Những điều mẹ nên biết khi chọn nước trái cây cho trẻ

Con bướng bỉnh không ăn rau củ, trái cây mặc cho mẹ dỗ dành, dọa nạt là câu chuyện quen thuộc đầy ngán ngẩm trên bàn ăn của nhiều gia đình.
Biết chất xơ và vitamin có trong rau quả rất quan trọng đối với hệ tiêu hoá, sức đề kháng của con nên mẹ càng loay hoay tìm cách bổ sung khác. Trong đó, lựa chọn chế biến nước ép trái cây tươi hoặc nước trái cây đóng hộp đang ngày càng được tin dùng. Vậy mẹ đã chọn đúng?
Mẹ thông minh, con khỏe xinh
Các mẹ cần phân biệt rõ nước giải khát có vị trái cây (nước ngọt có gas, không gas) với nước ép trái cây. Nước giải khát vị trái cây thông thường chỉ có đường, hương liệu và chất tạo màu, nếu trẻ tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì và nhiều bệnh khác. Các loại nước này không có giá trị dinh dưỡng, không bổ sung chất xơ và vitamin nên mẹ cần hạn chế tối đa cho bé dùng.
Nước ép trái cây, rau củ làm tại nhà là một chọn lựa đúng để bổ sung chất xơ và vitamin cho con nhưng mẹ nhớ lựa các loại trái cây và rau củ tươi ngon, lành lặn và quan trọng là xuất xứ rõ ràng và đáng tin cậy. Nếu không để ý, mẹ có thể vô tình đưa chất độc hại vào người con vì thị trường hiện có nhiều loại trái cây không rõ nguồn gốc bị ngâm tẩm hóa chât bảo quản quá liều. Ngoài ra, không phải trẻ nào cũng thích uống nước ép trái cây mẹ đã vất vả chuẩn bị do không thích hương vị và cũng như không phải mẹ nào cũng có thời gian xay ép nước trái cây hằng ngày cho con.
Nước trái cây đóng hộp vì thế trở thành lựa chọn thường xuyên của nhiều bà mẹ. Nhưng làm sao chọn được một loại nước trái cây đóng hộp vừa chất lượng giúp mẹ an tâm vừa có mùi vị, hình ảnh bắt mắt thu hút trẻ?
Những điều mẹ nên biết khi chọn nước trái cây cho trẻ 1
Nước trái cây đóng hộp đang dần là sự lựa chọn thường xuyên của nhiều bà mẹ.
Mẹ nên chọn mua sản phẩm được sản xuất bởi các công ty uy tín có nhãn hiệu, xuất xứ rõ ràng, bao bì ghi rõ thành phần, hạn sử dụng… Chọn mua nước trái cây đóng hộp cho trẻ nên chọn sản phẩm hoàn toàn không chứa chất bảo quản và được bổ sung thêm chất xơ vì bé vốn dĩ ít ăn rau quả.
Ngoài ra, mẹ có thể chọn các hương vị phù hợp với sở thích của trẻ, có bao bì thiết kế bắt mắt để bé thêm hứng thú và chủ động uống thường xuyên mà mẹ không phải tốn công sức dỗ dành, thuyết phục.
Mẹ thông thái khoái Vfresh Juki
Thị trường vừa đón nhận dòng sản phẩm Nước trái cây đa sinh tố Vfresh Juki của Vinamilk dành riêng cho trẻ em đầu tiên ở Việt Nam. Vfresh Juki hiện đang có 3 hương vị cho bé lựa chọn: Cam, Dâu và đặc biệt Rau Quả – được chế biến từ 13 loại rau quả hỗn hợp, gồm: táo, xoài, ổi, bí đỏ, chuối, dứa, cà chua, cà rốt, củ cải đỏ, mầm lúa mạch, dưa chuột ngâm, ớt ngâm, bó xôi. Các mẹ tỏ ra rất hài lòng vì sản phẩm vừa bổ sung thêm vitamin C, A, D3 thiết yếu và chất xơ, tốt cho sức khỏe của trẻ, vừa đánh đúng tâm lý và thị hiếu của trẻ con với thiết kế bao bì sinh động, ngộ nghĩnh.
Chị Trần Thị Hoàng (Kế toán trưởng công ty Bê tông Lafarge) vui vẻ chia sẻ: “Vô tình đi siêu thị tôi thấy Vinamilk vừa ra loại nước trái cây dành riêng cho trẻ có bổ sung nhiều loại vitamin và chất xơ. Bao bì ngộ nghĩnh của Vfresh Juki gây ấn tượng với cu Bo ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cu cậu cũng tỏ ra rất thích vị Cam Siêu Phàm và Rau Quả Lí Lắc. Đây thực sự là cách tiện lợi giúp mình có thể bổ sung chất xơ mỗi ngày cho cu Bo”.
Những điều mẹ nên biết khi chọn nước trái cây cho trẻ 2
Cu Bo (con trai chị Hoàng) rất thích vị Juki Cam Siêu Phàm và Rau Quả Lí Lắc.
Giống như chị Hoàng, chị Nguyễn Thị Ngần (Giám đốc Quỹ tiết kiệm, Ngân hàng Đông Á) hồ hởi khoe: “Trước đây, mình cứ mua một loại nước ép rồi cho cả nhà uống chung nhưng bé nhà mình không mấy hào hứng. Từ ngày có Nước trái cây đa sinh tố Vfresh Juki, bé siêng uống nước rau quả hơn vì cảm giác được “độc quyền” uống loại dành riêng cho mình”.
Những điều mẹ nên biết khi chọn nước trái cây cho trẻ 3
Có Vfresh Juki, bé Nhi (con gái chị Ngần) đã siêng uống nước rau quả hơn, mẹ không còn phải lo lắng nhiều
NSND Hồng Vân cũng rất vui khi trò chuyện về cách bổ sung vitamin và chất xơ mới cho cô con gái 6 tuổi: “Bí Ngô vốn mê diễn xuất nên bé rất thích bắt chước theo điệu bộ cử chỉ của các nhân vật Vfresh Juki trên vỏ hộp. Bây giờ, đi học hay đi diễn với mẹ, bé đều tự động mang theo bạn Cam Siêu Phàm, Dâu Cực Ngầu hay Rau Quả Lí Lắc mới chịu”.
Những điều mẹ nên biết khi chọn nước trái cây cho trẻ 4
Bí Ngô (con gái NSND Hồng Vân) rất thích làm theo điệu bộ Juki Cam Siêu Phàm, Dâu Cực Ngầu, Rau Quả Lí Lắc.
theo: afamily

Leave a Reply

Or