Những điều mẹ bỉm sữa cần lưu ý khi giảm cân sau sinh theo từng thời điểm

Muốn giảm cân sau sinh thì việc nắm bắt thời gian giảm cân hiệu quả cũng là một yếu tố quyết định tới việc thành công và mức độ thành công của chiến lược giảm cân cho các chị em. Bài viết hôm nay sẽ nói về từng thời điểm để có thể giảm cân sau sinh hiệu quả mà chị em cần biết.

Sau sinh 1 – 3 tháng

Những điều mẹ bỉm sữa cần lưu ý khi giảm cân sau sinh theo từng thời điểm

Muốn giảm cân trong khoảng thời gian này thì các mẹ bỉm sữa nên thực hiện những bài tập giảm cân nhẹ nhàng. Sở dĩ cần tránh tập các động tác có tác động trực tiếp đến vùng bụng là vì các chị em cần phải hết sức cẩn thận khi thực hiện những bài tập giảm cân bởi đây là vùng khá nhạy cảm sau sinh của các chị em. Cách tốt nhất để giảm cân sau khi sinh cho vùng bụng trong thời kỳ này là chị em nên tập cho mình các động tác hít thở đều, thóp bụng sâu và lâu là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, một trong những điều các chị em đặc biệt lưu ý đó chính là chế độ ăn trong thời kỳ này các mẹ cần phải đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé bú sữa mẹ phát triển tốt. Không nên áp dụng ngay thực đơn giảm cân với những thức ăn ít dinh dưỡng trong thời điểm này.

Sau sinh 4 – 6 tháng

Những điều mẹ bỉm sữa cần lưu ý khi giảm cân sau sinh theo từng thời điểm

Đây là thời điểm mà cơ thể mẹ bĩm sữa đã dần hồi phục nên các mẹ có thể thực hiện những động tác vận động mạnh hơn và lên một kế hoạch giảm số lượng tinh bột và đường, chất béo trong mỗi bữa ăn. Nên lên thực đơn bằng việc ăn nhiều rau xanh và trái cây để hỗ trợ quá trình tiêu hóa làm việc tốt hơn, tạo cảm giác no, giảm thiếu lượng thức ăn đưa vào cơ thể mà vẫn có đủ năng lượng cũng như dinh dưỡng cho con.

Lưu ý: thời kỳ bé đang còn bú sữa mẹ nên các chị em đừng vội thực hiện một chiến lược giảm cân khắc nghiệt, chỉ cần điều chỉnh một số cường độ luyện tập và chế độ ăn uống hằng ngày là được.

Sau sinh 7 – 12 tháng

Những điều mẹ bỉm sữa cần lưu ý khi giảm cân sau sinh theo từng thời điểm

Đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để các mẹ bĩm sữa giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, tại thời điểm này thì các mẹ cần phải có một chiến lược giảm cân cụ thể và khoa học, bởi sau thời gian dài mang thai và nuôi con sau sinh đã khiến cơ thể mẹ tích tụ nhiều mỡ thừa và chất béo. Vì vậy, cách giảm cân sau khi sinh tốt nhất lúc này dành cho các mẹ đó chính là cần phải chú tâm vào thực hiện đúng chế độ ăn kiêng giảm cân đề ra và tăng cường cường độ tập luyện để nâng cao hiệu quả đốt cháy năng lượng giúp hạn chế tình trạng tăng cân của cơ thể, giúp vùng bụng được thon gọn, săn chắc hơn.

Tường Vi

Leave a Reply

Or