Những điều mẹ bầu cần kiêng trong tháng 7 âm lịch để hai mẹ con mạnh khỏe, bình an

Trong tháng 7 cô hồn, phụ nữ mang thai cần chú ý đến kiêng cữ để giữ cho thai nhi được khỏe mạnh, bình an chào đời.

Theo quan niệm của dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm được gọi là Tháng cô hồn, tháng người âm hay là tháng “mở cửa mả”. Để tránh gặp những chuyện chẳng lành, những “họa vô đơn chí”, không chỉ trẻ em mà những người phụ nữ đang mang thai cũng nên kiêng kỵ những điều được dân gian khuyên nhủ.

47f518d4ebd3c24174cc03d5f8c0881d942b547b

– Không nên cắt tóc vào tháng cô hồn, đặc biệt là vào đầu tháng. Bởi theo quan niệm tâm linh, cắt tóc tháng cô hồn thường khiến mọi việc trong tháng không được suôn sẻ, dễ mất tài lộc và gặp nhiều xui xẻo.

– Không chỉ tháng 7 mà trong thời gian mang thai, bà bầu không nên đến dự đám ma vì dễ bị nhiễm âm khí khiến thai nhi không khỏe mạnh dẫn đến việc ốm yếu, hay quấy khóc sau khi sinh ra.

Không ăn uống đồ ăn lạnh, chưa được đun sôi, nấu chín. Thời tiết xấu vào tháng 7 âm lịch dễ khiến đồ ăn thức uống nhanh bị vikhuẩn tấn công hơn, hư hỏng, nhiễm độc ăn vào dễ gây đau bụng

– Nếu nên trong giai đoạn này lại càng dễ bị cảm bệnh hơn. Mẹ bầu nên tắm rửa bằng nước ấm có pha tinh dầu thiên nhiên ở nơi kín gió để tránh cảm lạnh, phong hàn.

– Tránh để cơ thể bị ướt mưa do tháng 7 âm lịch thường xuất hiện những cơn mưa đột ngột và mưa phùn nên phụ nữ mang thai cần chuẩn bị sẵn áo mưa, ô khi ra ngoài để bảo vệ cơ thể mình. Những cơn cảm cúm, sốt do dính nước mưa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

– Không nên sắm đồ sơ sinh cho bé vào tháng 7 vì đây là tháng mọi người dành thời gian để mua đồ vàng mã. Quan niệm này bắt nguồn từ việc có rất nhiều trường hợp bé bị thai lưu, sảy thai, đẻ non do mua đồ sơ sinh quá sớm, đặc biệt là mua vào tháng 7.

2905441f75d6ad9448be4fe294ccf692ee74aeec

– Phụ nữ mang thai không nên đi chùa vào tháng 7. Tháng cô hồn thường là khoảng thời gian được chùa cúng, triệu tập linh hồn để bố thí và đọc kinh giúp siêu thoát. Vì thế, phụ nữ mang thai không nên đến những chốn linh thiêng vào

– Phơi quần áo ngoài trời ban đêm là điều mẹ bầu cần hết sức kiêng kị vì đây là lúc thường co những luồng gió độc ập đến bất ngờ, khiến chúng ta sinh bệnh. Đặc biệt, nếu bạn phơi quần áo ở những nhà cao tầng lộng gió rất dễ bị cảm lạnh, gây nguy hiểm cho thai nhi.

– Khi có việc đi vào ban đêm, mẹ bầu nên mang theo những thứ có thể kỵ ma quỷ như vòng dâu tằm, cành dâu tằm, tỏi, vòng phật đã được trì chú… để tránh bị ma quỷ trêu.

– Không nên chụp ảnh vào buổi tối, đặc biệt là chụp ở ngoài trời, các linh hồn dễ lọt vào ống kính để gây nên nhiều nỗi ám ảnh, lo lắng cho người mẹ.

– Mẹ bầu cũng không nên là người trực tiếp cúng cô hồn hay đứng cạnh mâm cúng cô hồn quá lâu vì dễ bị ma quỷ theo trêu đùa với thai nhi.

Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or