Những điều cha mẹ cần nhớ khi chọn đồ lót cho con

Ở nước ngoài các bậc phụ huynh cho con mặc quần lót khi trẻ mới được 2-3 tuổi, nhưng ở Việt Nam, vấn đề này gây khá nhiều tranh cãi.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, việc mặc đồ lót cho con sớm hay muộn đều không ảnh hưởng nhiều tới chức năng sinh sản của con. Quan trọng là cha mẹ chọn thời điểm thích hợp nhất để mặc cho con, giúp con hợp tác và thoải mái với việc mặc đồ lót. Tâm lý của các bậc cha mẹ, khi mua đồ lót hay chọn những thứ có màu sắc bắt mắt để trẻ thích thú với việc mặc đồ lót. Đôi khi chính vì điều này mà nhiều bậc cha mẹ quên để ý đến chất liệu và kích cỡ sản phẩm.

quan-chip-dui-nhieu-hinh-de-thuong-cho-be-gai (6)

Dưới đây là những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho trẻ mặc đồ lót:

Tại sao phải cho trẻ mặc đồ lót?

Câu chuyện chiếc quần lót có vẻ nhỏ nhặt nhưng thực chất giá trị của việc mặc đồ lót cho trẻ lớn hơn rất nhiều. Mặc dù không có khuyến cáo độ tuổi cụ thể về việc mặc đồ lót nhưng cha mẹ các nước phương Tây đã bắt đầu cho cả con trai, con gái mặc đồ lót bên trong khi trẻ 2-3 tuổi. Các bác sĩ đều khẳng định việc mặc đồ lót sớm không làm ảnh hưởng sự phát triển của bộ phận sinh dục của trẻ. Điều quan trọng là cách cha mẹ lựa chọn loại đồ lót chất lượng tốt cho con.

khi-nao-nen-cho-be-mac-do-lot-drbacsi

Tại sao phải cho trẻ mặc đồ lót?

Câu chuyện chiếc quần lót có vẻ nhỏ nhặt nhưng thực chất giá trị của việc mặc đồ lót cho trẻ lớn hơn rất nhiều. Mặc dù không có khuyến cáo độ tuổi cụ thể về việc mặc đồ lót nhưng cha mẹ các nước phương Tây đã bắt đầu cho cả con trai, con gái mặc đồ lót bên trong khi trẻ 2-3 tuổi. Các bác sĩ đều khẳng định việc mặc đồ lót sớm không làm ảnh hưởng sự phát triển của bộ phận sinh dục của trẻ. Điều quan trọng là cách cha mẹ lựa chọn loại đồ lót chất lượng tốt cho con. Lợi ích của việc cho trẻ mặc đồ lót bao gồm:

Các bác sĩ đều khẳng định việc mặc đồ lót sớm không làm ảnh hưởng sự phát triển của bộ phận sinh dục của trẻ.

1. Hạn chế những thương tổn vùng kín do va đập, té ngã hoặc bị những vật cứng đâm vào, đặc biệt với bộ phận sinh dục của các bé trai thì sự thương tổn càng dễ xảy ra hơn

2. Giữ quần áo bên ngoài của trẻ sạch sẽ hơn vì trẻ chạy nhảy và đổ mồ hôi rất nhiều, quần áo lót giúp thấm hút phần mồ hôi và quần áo mặc ngoài sẽ không bị dính quẹo và bốc mùi bởi mồ hôi. Chưa kể, trẻ nhỏ sau khi đi vệ sinh có thể không tự lau rửa sạch hoặc lau khô nên có lớp đồ lót cũng hạn chế bị dính, ướt ra quần ngoài.

3. Bảo vệ bộ phận sinh dục của trẻ, tránh cọ xát với quần áo bên ngoài có chất liệu hơi cứng. Với bé trai, khi mặc quần lót sẽ hạn chế rủi ro bị khóa quần kẹp vào bộ phận sinh dục.

4. Trẻ trai không xấu hổ nếu lỡ rơi vào tình huống bộ phận sinh dục bị cương cứng.

5. Quan trọng nhất, cho trẻ mặc đồ lót sớm để dạy trẻ phòng tránh việc bị xâm hại tình dục và cả trẻ xâm hại bạn bè do vô tình.

Khi cho trẻ mặc đồ lót, cha mẹ có thể dạy con một cách vắn tắt rằng: ai đòi nhìn hoặc đụng chạm vào phần che kín bởi đồ lót thì nhất định không cho phép, chỉ có con, cha mẹ, bảo mẫu trong nhà và bác sĩ, y tá đang làm việc mới được phép.

Ngược lại, con cũng không được phép nhìn hay đụng chạm vào phần đó của người khác. Nếu ai đụng vào vùng đồ lót thì con phải hét lên phản đối; ngược lại, nếu ai bắt con đụng chạm vào vùng đồ lót của họ thì con cũng hét lên phản đối. Bài học này có thể nhắc lại mỗi ngày khi trẻ mặc đồ lót.

set-5-quan-chip-tam-giac-nhieu-hoa-tiet-cho-be-trai (7)

Mấy tuổi nên cho bé mặc đồ lót?

Theo các chuyên gia sức khỏe, thực tế, việc mặc đồ lót cho con sớm hay muộn đều không ảnh hưởng nhiều tới chức năng sinh sản của con. Quan trọng là cha mẹ chọn thời điểm thích hợp nhất để mặc cho con, giúp con hợp tác và thoải mái với việc mặc đồ lót.

– Đối với bé trai: Ở các nước phát triển như châu Âu, Mỹ, ngay khi bé trai nói “tạm biệt” với tã, bỉm, các mẹ đã cho trẻ mặc quần lót ngay lập tức với mục đích bảo vệ “cậu nhỏ” cho bé. Theo các chuyên gia, mặc quần lót cho bé trai sớm hoàn toàn không kiềm chế sự phát triển “kích thước” cậu nhỏ của con, vì vậy, các mẹ không cần lo lắng quá. Theo đó, thời điểm thích hợp nên cho con mặc đồ lót từ 10 -12 tuổi khi bé trai bước vào tuổi dậy thì.

– Đối với bé gái: “Vùng tam giác mật” của bé gái rất nhạy cảm và vệ sinh khá khó khăn so với bé trai. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ nên hướng dẫn bé gái mặc quần lót sớm. Đối với bé gái vào tuổi dậy thì, việc mặc áo lót cũng quan trọng không kém. Mẹ nên thường xuyên theo dõi sự phát triển cơ thể của bé gái để chọn đồ lót phù hợp cho con. Thời điểm nên mặc quần lót cho bé gái nên từ 2- 3 tuổi (sau khi đã bỏ bỉm, tã), còn mặc áo lót từ 10 – 12 tuổi khi ngực trẻ đã bắt đầu phát triển.

Cách chọn đồ lót cho trẻ chuẩn nhất

Lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng

Đối với trẻ nhỏ, những hình ảnh ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt sẽ khiến bé thích thú. Chính vì vậy, bạn sẽ nghĩ ngay đến việc mua cho bé những chiếc quần lót trẻ em rực rỡ, in nhiều họa tiết. Tuy nhiên, điều đó thật không tốt chút nào nếu chất lượng mực in không đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ, vì thế nên bạn nên chọn nhà sản xuất uy tín, sản xuất xuất sản phẩm rõ ràng bằng các tiêu chuẩn sản xuất.

Nên chọn đồ lót chất cotton

Tốt nhất, bạn nên chọn cho trẻ những chiếc quần lót bằng chất cotton 100% mềm mại, thoáng mát, thấm mồ hôi tốt. Nên chọn loại có đường may chắc chắn, để bé cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc da.

quan-chip-dui-nhieu-hinh-de-thuong-cho-be-trai (2)

Chọn đúng size quần

Khi mua quần lót cho trẻ, bạn cũng nên chú ý chọn size quần cho phù hợp với cơ thể của bé. Bạn nên mua cho bé những chiếc quần có size lớn hơn size quần dài của bé để bé có cảm giác thoải mái mà không bị khó chịu khi mặc.

ĐẶT MUA NGAY DỄ DÀNG TẠI:
Website: http://l.babi.vn/3wu5sim
Fanpage: https://www.facebook.com/hiBabi/ (nhắn tin, bình luận dưới bài viết)
Hotline ‎‎‎1900 54 54 77 – Tư vấn miễn phí

Leave a Reply

Or