Những dấu hiệu thai nhi gặp nguy hiểm mẹ bầu cần hết sức thận để có một thai kỳ an toàn

Nếu mẹ bầu xuất hiện những dấu hiệu dưới đây hãy tới bệnh việm kiểm tra sức khỏe ngay lập tức.

Buồn nôn liên tục

Nếu bạn cảm thấy cơ thể của mình đột nhiên thay đổi dù đã hết 3 tháng ốm nghén nhưng bạn vẫn luôn có cảm giác buồn nôn và nôn thì đó là dấu hiệu nguy hiểm. Bởi vì da số các bà bầu thường chấm dứt thời kì ốm nghén từ tuần 12-14 của thai kỳ, nhưng từ tuần 20-37 bạn lại thấy đau đầu choáng váng, buồn nôn và nôn thì đây có thể là dấu hiệu xấu, dấu hiệu này sẽ đe dọa sức khỏe thai nhi và dẫn tới sinh non ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và con.

Đau bụng thắt tử cung

Nếu mẹ bầu thừng xuyên có cảm giác đau co thắt vùng bụng và tử cung thì cần phải hết sức thận trọng. Vì khi cơ thể mẹ bầu xuất hiện những cơn đau bụng mà bản thân rõ rằng không phải do rối loạn tiêu hóa kèm theo nhưng co thắt tử cung, thậm chí cơn đau bụng tăng dần, âm đạo chảy máu mẹ bầu cần phải nhanh chóng tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, bởi đây là một trong những dấu hiệu sinh non khiến cho bạn dễ gặp nguy hiểm về sức khỏe.

 Ra nhiều dịch âm đạo

Trong giai đoạn từ tuần thứ 20 của thai kỳ mẹ bầu cần phải chú ý vùng kín của mình và theo dõi mức độ dịch tiết ra để đảm bảo sức khỏe của mẹ và con. Nếu như mẹ bầu cảm thấy vùng kín bị ẩm ướt dịch tiết ra nhiều kèm theo chút máu hồng hồng như huyết cá thì bạn cần phải thận trọng bởi đó chính là dấu hiệu rau thai bị bong khiến cho bạn sinh non, ảnh hưởng tới sức khỏe của hai mẹ con.

Mẹ bầu cần kiểm tra hoạt động của em bé trong bụng
Mẹ bầu cần kiểm tra hoạt động của em bé trong bụng

 Đau lưng dồn dập

Khi mang thai ở những tháng cuối tháng kỳ mẹ bầu thường bị đau lương, nhưng nếu bạn có dấu hiệu đau lưng dồn dập thì cũng  là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm bởi đây chính là một trong những dấu hiệu chuyển dạ thường gặp ở phụ nữ mang thai hoặc sinh nôn. Nếu bạn còn cách xa ngày dự sinh khá xa thì vô cùng nguy hiểm cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho em bé.

Rỉ ối hoặc vỡ ối

Khi mang thai nếu bạn thấy mình bị rò rỉ nước ối thì đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy bạn sẽ sớm trải qua cuộc sinh nở. Nhiều mẹ khi vỡ ối nước ối sẽ tuôn ra ào ào từ vùng kín, nhưng nhiều người nước ối không ra ào ạt mà ra từ từ khiến em bé cạn. Nếu bạn bị rò rỉ ối là một việc vô cùng nguy hiểm cần phải kiểm tra nước ối và có sự chỉ định của bác sĩ, tránh tình trạng sinh non, hoặc bé bị chết lưu vì hết ối.

Mẹ bầu đau lưng thường xuyên dấu hiệu nguy hiểm
Mẹ bầu đau lưng thường xuyên dấu hiệu nguy hiểm

Thai đạp ít trong bụng

Từ tuân thứ 20 trở đi bạn sẽ thấy được nhiều hoạt động của thai nhi ở  trong bụng mình, nhất là càng gần lúc sinh em bé càng đạp nhiều hơn. Nhưng nếu trong ngày đêm 24 giờ, mẹ không thấy bé yêu của mình hoạt động nhiều thì đó là dấu hiệu bé đang gặp nguy hiểm mẹ cần phải đến bệnh viện kiểm tra để cứu em bé thoát khỏi nguy hiểm

 
Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or