Những dấu hiệu khi trẻ chào đời vô cùng xấu xí nhưng lớn lên sẽ đẹp xuất sắc như thiên thần

Trẻ khi mới sinh ra do môi trường thay đổi nên bé bị mất nước có dấu hiệu teo tóp lại nhăn nheo vô cùng xấu xí, nhưng khi các bé lớn lên cơ thể thay đổi sẽ đẹp xuất sắc

 

Khuôn mặt nhiều nhăn

Một số trẻ sinh ra trông như người già, vì nếp nhăn đặc biệt nhiều, đặc biệt là trên trán. Thực tế, tình trạng này là rất bình thường, vì trẻ có ít cơ. Các nếp nhăn sẽ biến mất sau vài ngày.

Tóc bé bị quăn

Khi trẻ sinh ra, tóc của bé rất mỏng và mềm, và đôi khi loăn quăn, ẹp chặt vào da đầu. Bố mẹ thất vọng vì trông con “xấu quá”. Đừng lo lắng vì tại thời điểm này, bé chưa sạch sẽ hoàn toàn và còn chịu ảnh hưởng bởi nằm quá lâu trong nước ối. Khi bé lớn lên, chúng sẽ suôn mượt, bồng bềnh và óng ả hơn.

Sau khi từ bụng mẹ chào đời bé thường bị ngót nước da nhăn nheo
Sau khi từ bụng mẹ chào đời bé thường bị ngót nước da nhăn nheo

Vì vậy, khi bạn nhìn thấy em bé của mình lần đầu tiên không như tưởng tượng, đừng lo lắng. Khi đầy tháng, bạn sẽ thấy em bé của mình trắng mập, xinh xắn.

Trẻ sơ sinh đầu méo mó

Trường hợp này thường xảy ra đối với các mẹ sinh thường. Do mẹ bầu không biết dặn đẻ đúng cách nên phần đầu của bé sơ sinh bị chèn ép quá mạnh khiến cho đầu con trở nên méo mó, nhiều bé có trán trông như bị ép phẳng, phần đầu có vẻ dồn về phía chỏm tròn sau đầu trông mất cân xứng.

 

Nếu thấy bé nhà mình có phần đầu thiếu cân xứng khi mới sinh, các mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé. Con sẽ trở lại bình thường khi mẹ đặt bé nằm đúng tư thế.

Nhiều trẻ sinh ra bị mụn li ti trên mặt hoặc toàn thân
Nhiều trẻ sinh ra bị mụn li ti trên mặt hoặc toàn thân

Trên da có mụn li ti

Xung quanh mũi và cằm trẻ mới sinh thường có khá nhiều đốm mụn trắng li ti. Hiện tượng này thực chất là do các tuyến bã nhờn chưa hoàn thiện ở bé nên ra tình trạng tắc nghẽn. Mẹ không cần bôi hoặc điều trị cho bé, sau 1 vài tuần khi các cơ quan trong cơ thể bé dần ổn định các đốm mụn này sẽ tự hết.

Mắt hơi sưng và bé tí

Các mẹ luôn tưởng tượng con yêu với đôi mắt to tròn, đen láy ngước nhìn mẹ nhưng ngay sau khi sinh bé sẽ được nhỏ thuốc mắt để bảo vệ thị lực và chống nhiễm trùng vì vậy mắt bé có thể hơi tấy trong vài ngày đầu.

Vậy nên nếu thấy mắt con không được đẹp như mong đợi thì các chị cũng đừng buồn nhé. Con còn thay đổi rất nhiều khi trưởng thành mỗi ngày đó!

 Theo Afamily

Leave a Reply

Or