Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con

Thay vì than vãn và stress vì “sự nghiệp” làm mẹ thì bà mẹ trẻ nổi tiếng đến từ Mỹ đã chia sẻ những suy nghĩ tích cực và vô cùng hài hước.

Amy Poehler, 46 tuổi, là nữ diễn viên hài, cây viết, giám đốc sản xuất chương trình nổi tiếng tại Mỹ. Chị đã có 2 cậu con trai khỏe mạnh và đáng yêu là Archie – 8 tuổi và Abel – 7 tuổi.

Trong dịp sinh nhật của mình hồi đầu tháng 9, nữ diễn viên Amy Poehler đã chia sẻ những phát ngôn ấn tượng và rất chân thực về công cuộc làm mẹ mà chính chị đã trải nghiệm qua 2 lần sinh con và hành trình nuôi dưỡng chúng. Tuy đó là công việc vô cùng căng thẳng và đầy thử thách, nhưng dưới con mắt và suy nghĩ của bà mẹ này, “sự nghiệp” làm mẹ trở nên thi vị và tràn đầy tiếng cười hơn bao giờ hết.

Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 1.

Amy Poehler: “Tôi là bà mẹ hơi khó tính 1 chút!”.

1. Làm mẹ đồng nghĩa với việc thiếu ngủ, kiệt sức

Tôi dậy lúc 5h30 sáng bất kể các ngày trong tuần. Đối với tôi ngủ là 1 khái niệm gì đó xa xôi và sẽ được khám phá sau này, chứ không phải bây giờ. Làm mẹ cũng giống như bạn đang đi trên mặt trăng vậy, mới nghe nói và nhìn từ xa thì thấy mặt trăng thật đẹp, nhưng bước chân lên mặt trăng mới thấy sự thật không phải vậy.

Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 2.

Ngủ là 1 khái niệm gì đó xa xôi… (Ảnh minh họa).

2. Làm mẹ cùng với chứng đãng trí

Phải luôn nhớ tên của các con. Luôn luôn nhớ đã đặt con ở đâu, không để con lái xe cho đến khi chắc chắn chân đã chạm vào bàn đạp. Dùng đúng size tã giấy, và lúc nào nhầm, hãy nháy mắt và cười trừ cho qua vì không 1 đứa trẻ nào có thể cưỡng lại được ánh mắt đó của mẹ.

Đôi khi tôi còn quên mất nơi tôi cần đến. Tôi phải dừng lại giữa đường hoặc vừa đi vừa nghĩ xem “Chúng ta đang đi đâu? Làm thế nào chúng ta lại đi trên chiếc xe này? Tôi có bỏ ai ở lại phía sau không?”. Điều này xảy ra rất nhiều lần và đây là chứng đãng trí mà nhiều mẹ cũng đã và đang phải đối mặt.

3. Bạn giống như nữ hoàng khi mang thai

Khi bạn đang có thai, bạn được coi là nữ hoàng. Phụ nữ thực sự “nguy hiểm”trong giai đoạn này. Hoóc-môn trong cơ thể bạn đang nhắc nhở rằng bạn mạnh mẽ và rất gợi cảm, mọi người đều phải kiêng sợ bạn, kể cả chồng.

4. Có thể hối lộ con là cảm giác rất tuyệt

Một ngày tuyệt vời nào đó khi các con đủ lớn và bạn có thể hối lộ con bằng 1 món đồ nào đó. Đây được coi là loại công cụ hoàn toàn mới trong kho tàng “vũ khí” của bạn.

5. Làm việc như 1 con rô-bốt

Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 3.

Khả năng làm việc của mọi bà mẹ đều rất đáng nể (Ảnh minh họa).

Người mẹ có khả năng làm việc như 1 con rô-bốt không biết mệt, vừa hát ru cho con ngủ vừa lái xe đưa bọn trẻ đi đá bóng.

6. Phong cách làm mẹ thuộc hàng khó tính

Tôi là bà mẹ hơi khó tính 1 chút, tôi không nuông chiều bọn trẻ. Trẻ con bây giờ quá tự do khi được nói những gì chúng nghĩ và tự nêu cảm nhận, quan điểm của mình. Nhưng với nhà tôi thì không. Khi ở nhà, tôi là bà chủ đầy quyền lực.

7. Có bà mẹ nào muốn “ăn” con như tôi không?

Mỗi khi bọn trẻ leo lên xe, tôi chỉ tập trung nhìn vào đôi chân mũm mĩm và 2 cái má phúng phính của con. Tôi thề nếu được, tôi chỉ muốn cắn và “ăn” bọn trẻ đáng yêu ấy thôi.

Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 4.

Bà mẹ nào cũng muốn hít hà con suốt cả ngày (Ảnh minh họa).

8. Đẻ tiếp ư? Không phải tôi.

Tôi có 1 phương châm mà chị em phụ nữ cũng nên tự lặp đi lặp lại đó là “Việc sinh nở tốt cho những người phụ nữ khác chứ người đó không phải là tôi!”.

9. Làm mẹ cũng cần người hỗ trợ

Mỗi người mẹ đều cần sự trợ giúp của những người xung quanh để có thể làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình. Đó là sự hỗ trợ cần thiết.

10. Làm mẹ cũng là 1 nghề

Trước khi sinh con, tôi cũng đi làm. Nhưng sau khi sinh liền tù tì 2 bé, tôi sống chậm lại và cũng không có ý định nghỉ việc hoàn toàn để ở nhà chăm con. Nói như vậy không có nghĩa là tôi không coi trọng công việc nội trợ và làm mẹ. Nhưng phương châm của tôi là “tốt cho bạn, không phải cho tôi.” Sự lựa chọn của một người mẹ không phải dành cho tất cả mọi người.

11. Yêu con vô bờ bến

Tôi yêu 2 con trai của mình. Tôi cảm giác tình yêu vĩ đại này có thể khiến tôi vỡ lồng ngực vào 1 ngày nào đó.

12. Các con sẽ giúp người mẹ mở rộng tầm nhìn

Khi có con, điều mà bạn có thể hy vọng nhất đó là bọn trẻ sẽ giúp bạn mở mang đầu óc. Bạn sẽ cảm thấy xung quanh có rất nhiều ô cửa sổ mở ra trước mắt.

Những hình ảnh đời thường của 3 mẹ con diễn viên nổi tiếng Amy Poehler đủ khiến cho chúng ta thấy những quan điểm của chị về sự thật khi đảm nhiệm thiên chức làm mẹ là có thật, đầy thử thách nhưng vẫn thi vị và rất đỗi ngọt ngào bên các con.

Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 5.

Hai nhóc tì dễ thương Achie và Abel nhà Poehler.

Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 6.
Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 7.
Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 8.

Ba mẹ con luôn sóng bước cùng nhau trong các hoạt động hàng ngày.

Những chia sẻ ấn tượng và chân thực về công cuộc làm mẹ của bà mẹ 2 con - Ảnh 9.

Mặc dù đã ở tuổi 46 nhưng Poehler vẫn giữ được nét tươi trẻ với nụ cười thường trực trên môi.

Nguồn: Huffpost/Parent

T.P / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or