Những câu nói các ông chồng ghét nghe nhất

“Tôi chán anh đến tận cổ rồi”, “Anh chỉ đụng đâu hỏng đấy”, “Sao anh không đi nữa đi”… là những câu các bà vợ không nên thốt ra, dù trong lúc nóng giận. 

Khi kết hôn, không có đôi nào sống với nhau cả đời mà chưa một lần tranh luận hay xảy ra “chiến tranh”. Đó là điều đương nhiên, bởi bạn và anh ấy là hai cá thể khác biệt và quá trình sống chung là tìm những điểm hợp và chưa phù hợp để thích nghi dần. Mỗi khi xảy ra tranh luận, bạn cũng phải chú ý đến câu từ của mình, tránh những phát ngôn có thể làm tổn thương đối phương khi bạn đang nóng giận, thậm chí có thể là tác nhân của bạo lực gia đình.

vochong-2979-1410583447.jpg

Ảnh: Health.

Anh là kẻ chẳng ra gì, xem hàng xóm kia kìa

Thông thường ai cũng có lòng tự trọng và tính sĩ diện. Việc bạn so sánh chồng với người khác chính là cách hạ thấp lòng tự trọng của anh ấy, chê bai họ đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra dấu ấn rất xấu trong lòng họ.

Do đó, hãy thử hít thở thật sâu và nhắc nhở mình cần phải bình tĩnh mỗi khi cãi vã. Lời đã nói ra không thể rút lại được. Đừng đổ thêm dầu khi trong nhà đang giống như một lò lửa rồi.

Tôi chán anh đến tận cổ rồi, chúng ta ly dị đi

Khi hai người cãi vã nhau, cảm giác bạn thường thấy nhất là muốn bỏ đi hoặc ly dị anh ta ngay lập tức. Nhưng có chắc chắn đấy là quyết định sáng suốt của bạn khi đầu bạn còn đang “bốc khói” lên không? Câu nói này khi bạn nói lần đầu tiên, bạn sẽ làm cho anh ấy sốc vì bạn không coi cuộc hôn nhân này có ý nghĩa với mình. Nhưng nếu bạn nói nhiều lần thì nó sẽ thực sự vô nghĩa bởi anh ta sẽ thấy bạn chỉ là người nói được mà thôi, chẳng làm được gì.

Anh với bố (mẹ) anh cũng giống nhau cả thôi

Đây là câu nói mang tính mỉa mai và dễ chọc giận đối phương nhất. Bạn đang giận anh ấy và không hài lòng về chồng cũng như những người thân trong gia đình nhà chồng. Nhưng so sánh họ với thái độ coi thường thì bạn đang làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của anh ấy. Đừng đưa người khác vào các cuộc tranh cãi cá nhân, nhất là người thân của anh ấy.

Anh là đồ hèn

Có thể anh ấy không đủ mạnh mẽ để quyết định những việc gì đó như bạn kỳ vọng. Có thể anh ấy không dám làm những điều như bạn yêu cầu. Nhưng đừng vội nói những lời làm tổn thương đến đối phương như vậy bởi anh ấy là người mà bạn đã đồng ý để làm bạn đời. Đừng để cảm xúc lấn át lý trí khi bạn chê bai anh ấy như vậy. Rõ ràng không ai muốn bị coi thường. Thay vì thế, bạn có thể nói với anh ấy “em nghĩ rằng anh có thể làm tốt hơn, vì vậy chúng ta sẽ bàn bạc cụ thể hơn về chuyện này”.

Sao anh không đi nữa đi

Anh xã của bạn thường hay về muộn. Điều này làm cho bạn thật khó chịu. Nhiều lần bạn đón anh ấy bằng bộ mặt rất hình sự. Bạn luôn chào anh ấy bằng câu: “Sao anh không đi nữa đi, còn sớm mà”. Câu nói mát mẻ này không làm cho anh ấy thấy có lỗi, cũng chẳng làm cho anh ấy cảm thấy hối hận hơn đâu. Hãy xem xét công việc của chồng bạn, nếu anh ấy bận rộn và phải thường xuyên tiếp khách thì bạn nên thông cảm, còn nếu anh ấy thường tụ tập bạn bè thì bạn nên lựa chọn lúc chồng đã tỉnh rượu hoặc khi hai vợ chồng thoải mái nhất để nói những suy nghĩ mong muốn của mình.

Tất cả là lỗi của anh

Con bị viêm họng vì chồng bạn cho con ăn kem trong khi cháu đang ốm. Hai bạn đã bị lỡ việc họp phụ huynh của con vì chồng quên không nhắc vợ… Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đổ hết lỗi lên người bạn đời của mình trong lúc bực bội. Điều đó chỉ làm cho tâm trạng cả hai nặng nề hơn trong khi mọi chuyện đã xảy ra rồi. Vì vậy thay vì tranh cãi và đổ lỗi, bạn hãy đợi lúc bình tĩnh để bàn bạc với anh ấy các phương án khác để giải quyết.

Anh chả biết làm gì hết, động vào việc gì là hỏng việc đấy

Anh xã nấu ăn bị cháy, cắm cơm thì quên bấm nút nấu, sang nhà ông bà sửa giúp cái máy bơm nước thì làm hỏng luôn. Bạn phàn nàn và không tin tưởng anh ấy bất cứ việc gì nữa. Đúng là anh xã có vụng về thật nhưng câu nói của bạn sẽ khiến cho chàng tự ái và có cảm giác như mình là người vô dụng. Lần sau bạn không thể yêu cầu anh ấy làm việc gì khác nữa đâu.

Vì thế, hãy thử kiên nhẫn cùng chàng làm một vài lần việc gì đó hoặc chú ý nhắc nhở chàng để lần sau chàng rút kinh nghiệm. Ai cũng có thể sai và cũng có thể sửa sai mà, phải không bạn?

Nhà tâm lý Hà Linh

Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or