Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba

Dù mang thai ba đồng nghĩa với vô vàn khó khăn và rủi ro nhưng những bà mẹ này đã dũng cảm vượt qua tất cả và nhận lại được những niềm hạnh phúc không gì sánh được.

Mang thai ba tự nhiên là hiện tượng hiếm gặp với xác suất chỉ 1/8.000 ca. Sinh ba có thể cùng trứng hoặc khác trứng. Cũng có trường hợp sinh ba trong đó có một cặp đồng trứng và 1 em bé khác trứng. Những đứa trẻ đồng trứng sẽ giống nhau về bộ gen di truyền (DNA) và giới tính, trong khi những em bé khác trứng có thể giống hoặc khác nhau.

Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 1.

Sinh ba là hiện tượng khá hiếm gặp và gây nhiều khó khăn cho mẹ bầu.

Việc mang thai ba hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe người mẹ và thai nhi khi cơ thể phải dồn sức nuôi dưỡng đồng thời cả 3 đứa trẻ trong tử cung tại cùng một thời điểm, vượt nhiều lần sức chịu đựng của cơ thể. Vì thế, các mẹ mang thai ba thường sẽ nhận được lời khuyên của bác sĩ là nên giảm thiểu phôi thai vì giữ lại cả ba sẽ rất khó. Dù vậy, vẫn có khá nhiều câu chuyện “vượt khó”, bất chấp nguy hiểm thành công của các bà mẹ sinh ba.

Bộ ba siêu hot Daehan, Minguk, Manse 

Câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm nổi tiếng nhất có lẽ là của mẹ 3 anh em quốc dân làm điên đảo người xem trong chương trình truyền hình thực tế Hàn Quốc Superman Return – Daehan, Minguk, Manse. Hành trình mang thai của mẹ bộ ba đáng yêu này gặp rất nhiều khó khăn. Nam diễn viên Song Il Gook – bố của cặp sinh ba kể: “Cô ấy xác nhận là có thai, sau đó cô ấy lật sang trang sau. Tôi thấy còn có dấu chấm khác. Tôi hỏi là song thai? Cô ấy nói “không” và tiếp tục lật sang trang khác. Cô ấy nói chúng tôi sẽ có ba đứa, thật bất ngờ”.

Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 2.
 

 Quá trình mang thai của Jung Seung Yeon khá vất vả bởi cô còn có vấn đề về tim mạch. Khi siêu âm, bác sĩ đã khuyên can rất mạnh mẽ rằng nên bỏ một bé, vừa bảo đảm sự an toàn của mẹ vừa để 2 bé còn lại lớn lên khỏe mạnh. Hai vợ chồng đã khóc khi nghe như thế. Nhưng chính mẹ Jung Seung Yeon là người đã dũng cảm quyết định giữ lại cả 3 anh em, bảo rằng sẽ bảo vệ 3 con cho đến cùng.

Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 3.
 
Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 4.

Hình ảnh đáng yêu của 3 nhóc tì quốc dân Daehan, Minguk, Manse bên bố mẹ.

Thời gian vợ mang thai, Song Il Kook vẫn phải đi đóng phim, chỉ có thể về thăm nhà một tuần một lần nên mẹ Seung Yeon phải tự lo mọi vấn đề. Vào những ngày gần sinh, mẹ Jung Seung Yeon thậm chí đã bật khóc khi không thể tự bước vài bước từ xe vào đến nhà. Đó chính là lý do vì sao khi 3 anh em chào đời khỏe mạnh, kháu khỉnh thì câu nói đầu tiên của bố Song chính là “Mấy đứa sau này phải đối xử thật tốt với mẹ nhé! Daehan, Minguk, Manse à”.

Quyết định giữ lại cả ba con dù bác sĩ nào cũng khuyên bỏ bớt

Gần đây nhất chính là trường hợp của bà mẹ 9x Hà Linh ở Hà Nội. Bà mẹ này đã may mắn mang thai 3 tự nhiên, trong đó có 2 bé cùng trứng và 1 bé khác trứng. Hà Linh đã phải trải qua chặng đường đầy chông gai và không ít thách thức kể từ lúc biết tin mang thai ba.

Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 5.

Bụng bầu được ví như “sắp sữa vỡ bục ra” của mẹ bầu Hà Linh.

Bà mẹ 9x cho biết ngay từ lúc thai làm tổ được 5 tuần, Linh đã đi siêu âm và được bác sĩ khuyên ngay nà nên giảm thiểu phôi thai. Mang nỗi lo lắng này đi gặp thêm vài bác sĩ khác, Linh đều nhận được lời khuyên như vậy. Cứ cách một tuần, cô lại đi siêu âm xem các bé phát triển ra sao. Mỗi lần cô lại nhận được tin không mong muốn như phôi thai đôi hai bé dễ bị dính nhau, hoặc bị truyền máu sang nhau, bé này hấp thụ hết của bé kia, có thể chỉ một bé phát triển hay phôi thai đơn thì nước ối ít quá, sợ em bé không được nuôi dưỡng khỏe mạnh… 

Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 6.

Với những nỗ lực, quyết tâm và hi sinh của mẹ, 3 bé đã chào đời vô cùng khỏe mạnh.

Biết được những gì mình phải đối mặt rất nguy hiểm, Linh vẫn không muốn bỏ bất kỳ phôi thai “vì nghĩ các bé đều đến với mình, sao nỡ bỏ em nào”. Sau nhiều đêm suy nghĩ đắn đo, Linh và chồng quyết tâm không giảm thiểu, giữ lại cả ba bé. Dù cả ngày bị những cơn ốm nghén hành hạ vật vã, suốt 3 tháng đầu chỉ ăn bánh mỳ, uống nước cầm hơi, sản phụ trẻ vẫn luôn giữ tâm trạng vui vẻ. Cô không cho phép bản thân nghĩ tới việc con có thể gặp nguy cơ gì đó, không cho phép đầu óc nghĩ những chuyện không vui. Có lẽ vì vậy mà ba bé phát triển tốt, không có biến cố nào xảy ra và chào đời hoàn toàn khỏe mạnh trong vòng tay bố mẹ.

Vừa run, vừa sợ khi biết tin mang thai ba cùng trứng, cùng nhau thai

Đó là trường hợp của chị Phùng Thu Hằng (26 tuổi, Hà Nội) khi mang thai lần thứ ba. Chị chia sẻ: “Mình mang thai 2 bé đầu đều là thai đơn. Lần này mang thai ba, cảm giác không thể tin được luôn! Còn khi bắt buộc phải tin rồi thì cứ thấy run vì mang thai ba thật sự rất nguy hiểm, chỉ đếm từng ngày mong mẹ tròn con vuông thôi”.

Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 7.

Ba bé sinh ba con trai chị Thu Hằng.

Ba tháng đầu, chị Hằng đi siêu âm rất nhiều nơi nhưng bác sĩ đều chỉ nhìn thấy 2 thai trong tử cung. Đến khi được 12 tuần đi siêu âm 4D thì tự nhiên bác sĩ lại nhìn thấy thêm một em bé nữa. Chị đối mặt với tình trạng ốm nghén trầm trọng, không ăn uống được gì, không tăng cân nào. Tiếp đó là cú sốc lớn khi đi siêu âm đo độ mờ da gáy và nhận được kết luận là 2 bé bình thường còn 1 bé có chỉ số này cao đến 5.8mm. Vì là thai ba, lại cùng trứng nên không thể bỏ con được. Nhưng nghĩ đến chuyện sinh con ra, chị Thu Hằng và gia đình lại thấy xót xa vì sợ con sẽ khổ khi mắc bệnh down.

Và rồi chị lại quyết định sẽ kệ, quyết tâm giữ 3 con. Sau bao nhiêu gian truân, đến tuần 36, 3 bé chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ. Cho đến tận giây phút được nhìn ngắm, bế con trên tay, bà mẹ mới dám thở phào nhẹ nhõm và cảm nhận trọn vẹn hạnh phúc của mình.

3 bé Rau, Củ, Quả chào đời còn nguyên trong túi ối

Một trường hợp khác còn hy hữu hơn chính là ca sinh 3 còn nguyên trong bọc ối gây xôn xao hồi tháng 9/2016 của sản phụ Trần Thị Huế đến từ Thái Nguyên.

Những câu chuyện giữ con bất chấp nguy hiểm của các bà mẹ mang thai ba - Ảnh 8.

Hình ảnh ca sinh 3 nguyên trong bọc ối cực hiếm.

Cũng như các bà mẹ trên, cùng với niềm hạnh phúc khi biết tin mang bầu 3 bé, chị Huế cũng được bác sĩ cảnh báo rằng cô đang có nguy cơ dọa sảy thai, cơ thể lại gầy yếu, ít tuổi nên rất lo lắng cho sự an toàn của cả mẹ và con. “Bác sĩ tư vấn mình có thể giảm thiểu một thai để an toàn cho cả mẹ và con. Khi đó vợ chồng mình thẫn thờ nhìn nhau nhưng cuối cùng vẫn quyết định sẽ giữ cả 3 con”, bà mẹ trẻ kể. 

Mặc dù phải trải qua quãng thời gian mang thai vô cùng vất vả và đầy nguy hiểm, phải nằm viện thường xuyên và không thể di chuyển nhiều, nhưng cuối cùng những nỗ lực kiên cường của chị Huế đã được đền đáp khi ba đứa con lần lượt ra đời với cân nặng khá tốt và hoàn toàn khỏe mạnh.

Nguồn: Tổng hợp 

 Lam Phương / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or