Những câu chuyện chứng minh: Đàn ông càng cưng chiều vợ thì càng thành công, hạnh phúc

Phụ nữ được cưng chiều sẽ càng dịu dàng, yêu thương, giúp ích đối với việc kinh doanh của gia đình và giáo dục con cái.

chieu-vo-hanh-phuc

1. Phụ nữ ảnh hưởng đến ba đời 

Gần đây trên mạng Trung Quốc đang xôn xao bàn tán về vấn đề ‘Có nên cưng chiều phụ nữ hay không?’

Câu chuyện bắt đầu từ câu chuyện của một phụ nữ 26 tuổi ở Trùng Khánh. Chuyện là: Cô đi làm ở một công ty quảng cáo, các mối quan hệ và áp lực công việc khiến cho cô lúc nào cũng mệt mỏi. Bạn trai cô liền nói: Nghỉ việc đi, anh nuôi là được!

Nhưng khi cô đồng ý và anh cũng đưa thẻ ngân hàng cho cô dùng, thì mỗi lần cô mua giày, mua mỹ phẩm, bạn trai đều tra hỏi. Có một lần, bạn trai nhìn thấy hoá đơn gọi đồ ăn vài trăm nghìn của cô liền nói thẳng: ‘Sao tiêu tiền nhiều thế, thật không nuôi nổi cô nữa!’.

Câu chuyện trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn. Mọi người bàn về việc: Đàn ông có cần nuôi bạn gái của mình không? Đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền mới nuôi nổi bạn gái của mình?

Mọi người đều tán thành ý kiến con gái cần được nuôi dưỡng, nhưng lại không biết rằng, so với con gái thì vợ càng cần phải được cưng chiều.

Họ có thể khiến cho cha mẹ hạnh phúc những năm tháng cuối đời, ở bên con trẻ những năm tháng còn nhỏ, và thậm chí ảnh hưởng đến tương lai của chồng.

Người phụ nữ là cội nguồn của hạnh phúc gia đình. Nhờ người phụ nữ mà những người xung quanh cô ấy được hạnh phúc lây.

Dù người phụ nữ đó là là một người thông minh, trí tuệ, hay rộng lượng, nữ tính thì đều là người phụ nữ đáng được cưng chiều.

Những người phụ nữ được cưng chiều sẽ càng dịu dàng, yêu thương, giúp ích đối với việc kinh doanh của gia đình và giáo dục con cái.

Việc cưng chiều có liên quan đến tiền bạc, nhưng không phải hoàn toàn dựa vào tiền bạc. Đầu tiên, tiền bạc là chủ đề không thể né tránh trong hôn nhân.

chieu-vo

Nếu một người phụ nữ không có tiền tiết kiệm, không có nhà sẽ không có vấn đề gì, nhưng một người đàn ông trẻ tuổi nhưng không có nhà, không có xe, không có tiền tiết kiệm, thì sẽ là một vấn đề lớn.

Tiền tài là liều thuốc quan trọng đối với nam giới, kiếm tiền chăm lo gia đình cũng là một khả năng sinh tồn vốn có của nam giới.

Bạn có thể không có khả năng nghệ thuật, không biết chơi ghita nên không thể ngồi dưới sân kí túc đàn hát cho bạn gái nghe; bạn không giỏi thể thao, đá bóng kém lại không biết chơi bóng rổ; thậm chí bạn còn không biết nấu cơm, không phân biệt được đâu là muối đâu là đường, cũng không biết viết thơ tình lãng mạn…

Nhưng chỉ cần bạn kiếm được tiền, có thể đảm bảo kinh tế gia đình sẽ khiến cho người thân cảm thấy an toàn.

Ngược lại nếu như bạn nhiều tài lẻ nhưng lại không có khả năng kiếm tiền, vậy thì bạn phải rất khó khăn mới có thể quan tâm được gia đình của mình, huống hồ là sự lâu dài của hôn nhân và bền vững của tình yêu.

Có một câu chuyện cười như sau: Vợ nói với chồng rằng: ‘Nghỉ lễ em phải đi du lịch một chuyến’.

Chồng nói: ‘Sao phải phung phí tiền như thế. Mua một cuốn tạp chí ‘Du lịch’ mà xem. Vừa được xem vừa tiết kiệm tiền. Thôi, đừng nghĩ lung tung nữa, đi mua thức ăn về nấu cơm đi’.

Người vợ liền trả lời: ‘Mua thức ăn? Tại sao phải phung phí tiền thế, mua một quyển thực đơn, dù sao cũng là xem thôi mà, lại tiết kiệm được tiền’.

mua sam

2. Phụ nữ cần được nuôi dưỡng tinh thần

Nhiều nam giới cho rằng phụ nữ chuộng vật chất, nên nhiều phụ nữ tất bật đi làm kiếm tiền bên ngoài, cũng có nhiều phụ nữ chấp nhận hôn nhân không tổ chức hôn lễ để tiết kiệm tiền.

Nhưng nuôi dưỡng cưng chiều vợ bao gồm hai phương diện: thoả mãn về vật chất, và tôn trọng họ, yêu thương họ.

Có câu chuyện như thế này: Có người làm lãnh đạo của một công ty lớn, vô cùng bận rộn, lúc nào cũng có hàng núi công việc chờ xử lý, nhưng anh ta vẫn bỏ thời gian đưa vợ đi dạo phố.

Vợ của anh ta không xinh đẹp, học thức lại không cao, nhưng lúc nào nét mặt cũng lộ ra niềm hạnh phúc từ trong nội tâm của cô ấy. Dù đi dạo là chuyện nhỏ, nhưng có thể thấy được tình yêu thương và niềm hạnh phúc, sự quan tâm của người chồng đối với người vợ.

Người vợ vừa phải đi làm, lại vừa chăm sóc chồng con, dọn dẹp nhà cửa. Một ngày 24 tiếng, tinh thần cũng mệt mỏi, ngủ thiếu, tâm trạng u uất, nếu như gặp phải người chồng không ra gì thì người phụ nữ ấy cũng sẽ không nhịn được.

Người phụ nữ tức giận chính là đang phát tín hiệu cầu cứu cho người chồng của mình, chỉ là người chồng ấy có nhận ra được hay không, hay là chỉ kêu ca, làm cho quan hệ vợ chồng xấu đi, khiến cho tâm trạng người phụ nữ càng ngày càng xấu đi.

Một lầm Ngô cãi nhau với vợ, vợ anh không nói lại được, liền chất vấn: ‘Đàn ông đáng lẽ lúc nào cũng phải nhường phụ nữ, ông thì được, cãi đến cùng không tha, không ra thể loại đàn ông gì’.

Cãi lý thì có gì sai chứ? Nên Ngô không phục, vợ anh liền nói ‘Tôi không thích nói lý đấy…’

Chịu không nổi Ngô liền sang nhà anh bạn hàng xóm kể xấu vợ mình. Người bạn nói rằng: “Vợ chồng vốn chỉ có ‘tình’ chứ không có ‘lý’. Cô ấy không nhõng nhẽo nũng nịu chồng thì tìm ai chứ? Đàn ông phải nhường vợ, anh cứ thử xem’.

Ngô nghe theo lời khuyên về nhà nhường nhịn vợ, kế quả tính tình của vợ thay đổi trở nên nhẹ nhàng, mấy lời thô tục cũng không thấy nói nữa, không khí gia đình ấm áp.

Nhiều gia đình vì chữ lý mà cãi nhau đến tổn thương, vì muốn tranh đúng sai mà trở nên mệt mỏi.Tthực ra nhiều lúc phụ nữ cáu gắt chỉ vì muốn người đàn ông của mình nịnh nọt như thuở còn yêu đương, nhường nhịn họ, chiều chuộng họ.

Đàn ông chỉ cần dùng lời ngon ngọt khuyên bảo, người phụ nữ sẽ lại ngoan ngoãn đúng mực.

muon-chieu-vo

3. Một gia đình tốt thì quan hệ vợ chồng cũng phải tốt

Có một câu chuyện như thế này: Một buổi sáng, giám đốc một công ty mải xem báo mà quên cả thời gian, nên muộn giờ đi làm, do vội vã lái xe nhanh cho kịp giờ làm, cuối cùng bị cảnh sát bắt, và đến công ty cũng bị muộn.

Anh ta vô cùng tức giận, mắng trợ lý một chặp, trợ lý vô duyên vô cớ bị trút giận vào đầu nên mang một bụng tức, anh ta ngậm cục tức đi về nhà trút giận lên đầu vợ.

Người vợ bực quá trút lên đầu con, con trai vô duyên vô cớ bị mẹ mắng cũng bực tức nên đá con mèo một cái.

Câu chuyện là điển hình cho quá trình lan toả sự tức giận. Vì thế trong gia đình nếu như quan hệ vợ chồng không tốt thì người phải chịu tâm trạng xấu đó là con của chúng ta, người thân của chúng ta.

Khi chỉ trích, oán trách, phê bình người khác, chúng ta đồng thời đã ghim một đinh vào lòng người khác, thời gian qua đi, vết thương có thể lành nhưng vết sẹo mà chúng mang lại mãi tồn tại. Đối với người thân của mình chúng ta cần quan tâm yêu thương để xoá đi những tổn thương.

Đằng sau sự thành công của một người đàn ông là sự âm thầm cống hiến của người phụ nữa, và sau mỗi hạnh phúc của người phụ nữ đều là người đàn ông hiểu được việc cưng chiều người phụ nữ của mình.

Cưng chiều vợ là sự nghiệp cả đời của người đàn ông!

Ngọc Ánh

Theo Báo Gia Đình Mới

Leave a Reply

Or