Những cách tiết kiệm tiền khi sinh con

Một em bé ra đời đi kèm với đó một khoản chi phí lớn. May mắn thay, bạn có tận 9 tháng để chuẩn bị mọi thứ theo một cách tiết kiệm và hợp lý.
So sánh chi phí bệnh viện
Một trong những chi phí lớn nhất liên quan đến việc có em bé đó là chi phí sinh nở. Bạn không những nên xem xét viện phí của các bệnh viện hoặc trung tâm sinh đẻ mà còn phải cân bằng số tiền bảo hiểm của bạn nữa. Số tiền bảo hiểm chi trả và viện phí sinh đẻ có thể khác nhau rất nhiều, thậm chí trong cùng một thành phố. Vì vậy, hãy tìm hiểu các lệ phí sinh nở khác nhau để bạn có thể quyết định chọn bệnh viện nào giúp tiết kiệm tiền bạc nhé.
Nói “có” với quà tặng
Một trong những lợi ích khi chờ đợi thiên thần nhỏ chào đời chính là mọi người hay mua quà tặng cho em bé nhà mình. Hãy “gật đầu” với tất cả, từ đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm hay người thân trong gia đình. Cho mọi người biết những món đồ bạn đang cần để họ có thể tặng và cũng để tránh mua phải những sản phẩm bạn đã có.
Những cách tiết kiệm tiền khi sinh con 1
Dùng quần áo cũ cho bé
Nhiều người lần đầu làm bố mẹ không hiểu rằng trẻ sơ sinh lớn rất nhanh và phải nhanh chóng vứt bỏ những bộ quần áo không vừa với trẻ. Vì thế, để tiết kiệm tiền, bạn có thể xin quần áo mà con của bạn bè hay người thân bạn đã mặc trước đây. Nếu bạn đang có kế hoạch có đứa thứ hai, bạn cũng có thể tiết kiệm quần áo đứa đầu cho đứa trẻ tiếp theo.
Lấy sản phẩm miễn phí từ bác sĩ nhi khoa
Khi bạn gần đến ngày sinh nở, có thể bạn sẽ thường đến gặp bác sĩ nhi để được tư vấn. Hãy coi việc này như một cơ hội để hỏi xin bất kỳ mẫu sản phẩm nào bệnh viện cung cấp. Hầu hết các bác sĩ nhi khoa thường có mẫu sữa, tã bỉm và nhiều thứ khác nữa. Tuy có thể không nhiều, nhưng các sản phẩm miễn phí ấy có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cho những tuần đầu tiên.
Phiếu giảm giá
Một số công ty cung cấp những phiếu giảm giá đồ sơ sinh hoặc bà bầu. Họ có thể yêu cầu bạn đăng ký trên trang web của họ để nhận được chúng. Nếu may mắn nhận được, bạn có thể sử dụng khi có em bé. Phiếu giảm giá rất đa dạng từ những sản phẩm cụ thể đến một số tiền chi tiêu. Nếu việc săn phiếu giảm giá không phải sở thích của bạn, bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua các sản phẩm với giá cả vừa túi tiền.
Những cách tiết kiệm tiền khi sinh con 2
Tránh “phải” mua tất cả mọi thứ
Lần đầu làm cha mẹ, ai cũng muốn mua cho con bạn tất cả mọi thứ – đó là một điều dễ hiểu. Tuy vậy, bạn cũng nên cân nhắc trước khi mua đồ để xem vật dụng đó có thực sự cần thiết. Một ví dụ như một chiếc ghế ăn cho bé là không cần ngay lập tức, vì em bé nhà bạn chưa thể ngồi ghế riêng một cách an toàn. Thay vào đó, bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách mua đồ khác. Đó là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm cả tiền bạc và không gian ngôi nhà.
Chất đầy tủ lạnh với đồ ăn
Điều cuối cùng bạn sẽ muốn tiết kiệm trước khi em bé ra đời đó là nấu bữa tối. Nhiều khi từ bệnh viện về, mệt mỏi và đau đớn khiến bạn ngại nấu ăn và thường gọi món về nhà. Nhưng bạn có thể tránh điều này bằng cách nấu sẵn một vài món ăn rồi để bảo quản trong tủ lạnh vào tuần cuối của thai kỳ. Một khi bạn về nhà từ bệnh viện, bạn chỉ cần lấy đồ trong tủ lạnh ra, rồi làm nóng lại và thưởng thức mà thôi.

 

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or