Những cách dùng bỉm sai khiến bé dễ mắc bệnh

“Điểm danh” những sai lầm tai hại khi dùng bỉm cho bé dưới đây.

Hầu hết mọi người đều nghĩ mua và dùng bỉm cho trẻ nhỏ là một công việc khá đơn giản, tuy nhiên vẫn có một số lỗi mà nhiều người mắc phải, vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu để tránh khỏi những sai lầm dưới đây:

1. Không thay bỉm thường xuyên

Có thể các bậc làm cha mẹ sẽ ngạc nhiên nhưng đây là lỗi khá phổ biến. Một miếng bỉm chỉ dùng được tối đa trong 4 tiếng. Trong những tháng đầu tiên sau sinh, cứ cách 2-3 giờ đồng hồ cần phải thay bỉm cho bé. Nếu bé đi đại tiện thì cần phải thay bỉm ngay. Để bỉm quá lâu không thay cho bé sẽ khiến bé dễ bị viêm nhiễm, hăm tã và rôm sảy. Kể cả đối với những chiếc bỉm trắng tinh, bé chưa ị hay tè ra nhưng đã đeo trong nhiều tiếng đồng hồ, mẹ vẫn phải thay cho bé bỉm mới để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

 Những cách dùng bỉm sai khiến bé dễ mắc bệnh - 1

Kể cả đối với những chiếc bỉm trắng tinh, bé chưa ị hay tè ra nhưng đã đeo trong nhiều tiếng đồng hồ, mẹ vẫn phải thay cho bé bỉm mới để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. (Ảnh minh họa)

2. Dùng bỉm cả ngày

Mẹ đừng quên để cho da bé có thời gian “nghỉ ngơi”. Dùng bỉm 24/24 khiến bé cảm thấy bí bách, da dễ bị viêm đỏ, hăm, rôm sảy. Cho da bé được “thả rông” vài lần trong ngày giúp làn da bé thông thoáng, tránh viêm nhiễm.

3. Bôi phấn rôm, tinh dầu, kem dưỡng,… trước khi đóng bỉm

Cách làm này đã vô tình khiến da bé bị tổn hại, bí bách, vừa do bỉm, vừa do lớp kem/phấn/tinh dầu. Do đó, trước khi đóng bỉm cho em bé, mẹ cần rửa sạch da bé với nước ấm và lau khô.

4. Không chọn bỉm đúng kích cỡ

Nhiều mẹ có tư tưởng mua bỉm lớn hơn cỡ người của con để bé thoải mái nhưng đây không phải là cách làm đúng. Mặc bỉm đúng kích cỡ  sẽ khiến trẻ được thoải mái, dễ chịu, giúp con vận động dễ dàng và tránh bị tràn.

5. Con đã lớn nhưng vẫn cho đóng bỉm

Nhiều bé đi học mẫu giáo vẫn được bố mẹ đóng bỉm cho… “chắc”. Ở độ tuổi này, trẻ đã đủ nhận thức biết được khi nào cần đi vệ sinh để tự đi hoặc gọi bố mẹ hoặc cô giáo. Ngoài ra, trẻ tuổi này đang rất rất hiếu động, chạy nhảy thường xuyên, hay ra mồ hôi khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, đặc biệt là vùng da bị bưng bít bởi bỉm. Do đó, đóng bỉm cho trẻ lớn vừa gây lãng phí tiền bạc, lại gây bất tiện, khó chịu và viêm nhiễm cho trẻ.

6. Dùng bỉm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bé tiếp xúc với các loại bỉm trần, bỉm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng rất dễ mắc bệnh. Nhẹ thì ngứa ngáy, nổi mẩn, kích ứng da. Nặng thì bé có thể bị nhiễm trùng da, nấm, thậm chí về lâu dài còn mắc bệnh ung thư, vô sinh. Do đó, các mẹ khi mua bỉm cho con đừng vì tiết kiệm mà mua phải loại bỉm kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe con yêu.

Theo eva

Leave a Reply

Or