Những bức ảnh mang thai, sinh nở thô mộc nhưng đẹp đến mức lay động lòng người

Dù bạn đã từng “vượt cạn” hay chưa, những bức ảnh tuyệt đẹp đến mức lay động lòng người dưới đây chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai.

Sinh con là một trải nghiệm đặc biệt trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Năm 2018, một cuộc thi ảnh có tên Birth Becomes Her 2018 đã tôn vinh những bức ảnh tuyệt đẹp về quá trình mang bầu, sinh con và sau sinh của các mẹ. Cuộc thi đã thu hút được 1.000 người tham gia trong 4 hạng mục: Mang bầu, Sinh con, Ngay sau khi sinh và Cho con bú.

Một hội đồng giám khảo quốc tế đã chọn ra những bức ảnh thắng cuộc, đồng thời, khán giả theo dõi cuộc thi cũng có thể bình chọn cho bức ảnh yêu thích của mình cho giải thưởng Khán giả yêu thích nhất.

Dù bạn đã từng “vượt cạn” hay chưa, những bức ảnh tuyệt đẹp đến mức lay động lòng người dưới đây chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 1

Bức ảnh đoạt giải Nhất chung cuộc với tên gọi “Lần gặp gỡ đầu tiên”, chia sẻ khoảnh khắc tuyệt diệu khi em bé lần đầu tiên được “gặp gỡ” với các thành viên khác trong gia đình xuyên qua lớp kính trong suốt của bồn sinh.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 2

Giải Nhất hạng mục Mang bầu, bức ảnh có tên “Nữ thần trong đời thực”, tôn vinh sự vĩ đại của người mẹ.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 3

Bức ảnh đạt giải Ba hạng mục Sinh con mang tên hóm hỉnh “Bị bắt gặp giữa hai thế giới”, ghi lại nụ cười hé mở của bé trai trước thế giới đầy mới mẻ khi vừa ra khỏi bụng mẹ.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 4

Giải Nhì hạng mục Mang thai, bức ảnh “Giữ mình nổi lên”, đem đến hiệu ứng thị giác tuyệt vời về hình ảnh mẹ bầu trong làn nước, nhưng cũng ngầm ám chỉ làm mẹ là cả một hành trình gian nan, cần mẹ phải luôn gồng gánh, gắng sức để giữ mình không “chìm”.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 5

Giải Nhất hạng mục sinh con, “Một nửa chặng đường đến với mẹ” ghi lại một cách tuyệt đẹp nhưng cũng vô cùng chân thực khoảnh khắc mẹ vật lộn trong ca vượt cạn.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 6

Giải Nhì hạng mục Sinh con, “Cú đập tay đầu tiên dành cho Mẹ”, lưu dấu những giây phút đầu tiên được gặp nhau của mẹ và bé thông qua tấm màn trong suốt.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 7

Giải Nhất hạng mục Khán giả yêu thích nhất, bức ảnh có tên “Chuyển tiếp tới Thế giới”, ghi lại hình ảnh của em bé đang cất tiếng khóc chào đời.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 8

Giải Ba hạng mục Cho con bú, bức ảnh với cái tên ngắn gọn “Món xào”, ám chỉ món đồ ăn đang trên tay mẹ, nhưng cũng hàm chứa những vất vả “đầu bù tóc rối” của tình cảnh mẹ bỉm sữa, tranh thủ “nạp năng lượng” với món xào đơn giản ngay cả khi đang cho con bú.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 9

Giải Nhất hạng mục Sinh con là bức ảnh “Chơi vơi giữa thế giới, an ổn trong lòng anh”. Bức ảnh này đã thành công “bắt” được hình ảnh mẹ bầu dựa đầu an yên trong lòng người bạn đời yêu dấu, điểm tựa vững chắc trong những giờ phút khó khăn như ca vượt cạn.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 10

Giải Khán giả yêu thích nhất của hạng mục sinh con là bức ảnh “Ba tâm hồn như một”, thể hiện sự kết nối mật thiết giữa bố, mẹ và em bé trong ca sinh.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 11

Giải Ba hạng mục Mang thai là bức ảnh đen trắng đầy mộc mạc giữa thiên nhiên có tên gọi “Tình yêu của mẹ”.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 12

Giải nhất hạng mục Mới sinh là bức ảnh có tên gọi hết sức đơn giản “Đây chính là phương pháp VBAC – sinh thường sau sinh mổ”, với hình ảnh đôi chân bé nhỏ của một em bé mới chào đời nằm ngay trên vết sẹo sinh mổ cũ của mẹ.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 13

Giải Nhì hạng mục Sinh con, bức ảnh “Sinh con bên ánh nến” đã ghi lại hình ảnh một ca sinh tại nhà của một mẹ bầu trong ánh nến ấm áp và sự săn sóc của người chồng.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 14

Giải Nhì hạng mục Sau sinh/ Mới sinh, “Tái sinh”, tên gọi của bức ảnh, hàm ý mỗi lần sinh con là một lần mẹ được tái sinh, trở thành một con người khác, không chỉ về diện mạo, mà còn cả về tâm hồn, suy nghĩ.

nhung buc anh mang thai, sinh no tho moc nhung dep den muc lay dong long nguoi - 15

Giải Khán giả yêu thích nhất hạng mục Cho con bú thuộc về bức ảnh “Sự tĩnh lặng giữa đám đông”, với hình ảnh trung tâm là người mẹ cho con bú trên băng ghế chờ.

Có thể thấy, dù là ảnh màu hay đen trắng, các bức ảnh này đều sử dụng những gam màu mộc mạc, không hề rực rỡ, không qua quá nhiều chỉnh sửa. Thế nhưng, chính sự thô mộc, chân thật ấy lại gợi lên những xúc cảm lớn lao. Mang bầu, Sinh con, hay Làm mẹ đều là những trải nghiệm tuyệt vời, những kí ức, khoảnh khắc tuyệt đẹp cần lưu giữ và trân trọng, tôn vinh.

Theo Nam Phương (Dịch từ Bored Panda) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or