Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé.

Mặc dù mỗi ngày mẹ ép bé ăn rất nhiều nhưng không phải lúc nào cũng cung cấp được đầy đủ những chất dinh dưỡng thiết yếu.

Ăn nhiều chưa hẳn là đủ. Đó có lẽ là một nghịch lý trong các bữa ăn của trẻ hiện nay. Mặc dù mỗi ngày mẹ ép bé ăn rất nhiều nhưng không phải lúc nào cung cấp được đầy đủ những chất dinh dưỡng thiết yếu. Vậy mẹ phải làm sao?

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 1

 

Thế nào là chế độ dinh dưỡng cân đối và hợp lý dành cho trẻ?

Không chỉ đối với người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất cần được cung cấp một chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý với 4 nhóm thực phẩm chính: chất đường bột; béo; đạm; vitamin và khoáng chất.

Nhóm chất bột đường (bột, cháo, cơm…) là nguồn cung cấp năng lượng chính trong khẩu phần hàng ngày của bé.

Chất đạm (thịt, cá, đậu…) với chức năng chính là tạo hình như giúp cơ thể bé xây dựng cơ bắp, tạo kháng thể, đặc biệt là sự phát triển tế bào não và cung cấp một phần nhỏ năng lượng (14-15%).

Chất béo vừa cung cấp năng lượng, tăng khả năng ngon miệng lại giúp trẻ hấp thu tốt các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K.

Vitamin và khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng với việc phát triển, tăng trưởng, điều hòa các chuyển hóa trong cơ thể của trẻ cũng như tăng cường sức đề kháng phòng chống bệnh tật. Việc thiếu hụt một trong các chất này sẽ dẫn tới tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng không tốt đến sự tăng trưởng và phát triển của bé cả về thể lực và trí tuệ.

Gợi ý thực đơn dinh dưỡng cho bé từ 1 đến 3 tuổi

1 – 3 tuổi chính là thời điểm để chuyển từ các thức ăn dành riêng cho bé sang các thức ăn chung của cả gia đình. Sau 1 tuổi, lượng sữa bú mẹ đã giảm. Điều quan trọng lúc này là bé cần có một chế độ ăn đa dạng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu cơ thể.

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 2

 

Thực đơn mẫu một tuần cho bé :

 

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 3

(Bổ sung ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé)

Theo PGS.TS.BS Lê Bạch Mai – Phó viện trưởng Dinh dưỡng quốc gia, nhằm cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng thiết yếu, mẹ cần đa dạng bữa ăn cho bé. Thực đơn không chỉ cần có đủ các nhóm thực phẩm mà còn cần nhiều loại thực phẩm trong mỗi nhóm và bổ sung cho bé các thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa và phô mai.

Geego Grow – Đa dạng thực đơn cho bé với sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng

Thấu hiểu được đặc điểm sức khỏe của trẻ em từ 1 – 3 tuổi, Geego Grow đã dựa trên công thức đặc biệt nhằm cân bằng đầy đủ dưỡng chất cần thiết với thành phần dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn của FDA về chất lượng, độ tươi mới, là một giải pháp tối ưu giúp các bậc cha mẹ yên tâm về sự cân bằng trong dinh dưỡng của bé.

Geego Grow là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Hoa kỳ, được sản xuất dựa trên kỹ thuật và thành tựu khoa học mới nhất về dinh dưỡng của  tập đoàn dinh dưỡng PBM Nutritionals.

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 4

Geego Grow – Cân bằng dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé.

Geego Grow đã được nghiên cứu tỉ mỉ nhằm cung cấp một cách đầy đủ và hợp lý các Vitamin và khoáng chất hỗ trợ tối đa sự phát triển của bé.

* Khoáng chất, Canxi và Vitamin D giúp hệ xương, răng của trẻ cao lớn vượt trội.

* Thành phần chất Sắt, DHA (Acid Docosahexaenoic) và  ARA (Acid  Arachidonic), là những dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ thúc đẩy cho sự phát tiển tối đa về não bộ và thị giác giúp bé tăng khả năng khám phá, tìm hiểu cuộc sống xung quanh.

Mang niềm vui đến cho mẹ và bé trong mùa hè, nhãn hàng Geego đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi lớn với các món quà dễ thương cho cả mẹ và bé khi mua sản phẩm.Chương trình bắt đầu từ 1/6 đến khi hết quà tặng

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 5

Tặng một bát sứ Minh Long cao cấp hoặc một gấu bông đi xe khi mua một lon Geego Grow 900g.

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 6

Tặng một balô kéo tiện dụng cho bé đến trường hoặc một cây dù cao cấp khi mua hai lon Geego Grow 900g.

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 7

Tặng một xe lắc mặt trời cho bé khi mua bốn lon Geego Grow 900g.

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé - 8

Tặng một xe đạp leo núi năng động cho bé khi mua 6 lon Geego Grow 900g.

Thông tin sản phẩm và địa điểm mua hàng: Hotline: (08) 35218 668 hoặc 0938 795 879 để biết thêm về các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

theo: eva

 

One thought on “Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé.

Leave a Reply

Or