’Nhòm’ thực đơn ăn uống của mẹ bầu để con tăng cân

Hôm qua mình mới đi khám thai kỳ về các mẹ ạ. Bác sĩ thông báo mình còi quá thể. Mình 29 tuần rồi mà cân nặng chỉ tăng được 1,1kg.

Bác sĩ dặn mình phải chăm chỉ ăn uống, nếu không con sinh ra sẽ nhỏ. Họ bảo nhiều mẹ bầu cũng số tuần như thế nhưng cân nặng của các mẹ ấy tăng lên vù vù.

Mình cứ tự trách bản thân suốt từ hôm qua và thấy có lỗi với con yêu, có lỗi với chồng. Bởi vì chồng mình chăm bẵm mình nhiều lắm. Anh bắt mình ăn uống đủ loại và vì con mình cũng rất tích cực măm măm. Song bị chê và cảnh báo như này, thật sự là quá lo lắng và buồn.

Ảnh MH
Bác sĩ dặn mình phải chăm chỉ ăn uống, nếu không con sinh ra sẽ nhỏ. Họ bảo nhiều mẹ bầu cũng số tuần như thế nhưng cân nặng của các mẹ ấy tăng lên vù vù. Ảnh minh họa

Anh xã mình có phím gọi điện hỏi thử một số bạn bè thân xem  một số mẹ thực đơn ăn uống hàng ngày khi mang bầu của các mẹ như nào để mình áp dụng theo với. Hiện mục tiêu của vợ chồng mình là phải ăn và ăn để em bé sinh ra được 3kg trở lên.

Mình nghe theo lời và cũng gọi điện hỏi một cô bạn thân đã sinh con cách đây hơn 2 năm. Cô bạn ấy bảo mình rằng khi bầu bí cô ấy buổi sáng ăn 2 quả trứng vịt lộn, ăn nhiều thịt bò, trứng, sữa. Đặc biệt, cứ nhai mía hàng ngày vì uống nước mía thì nhiều khi không sạch và đảm bảo lắm. Bên cạnh đó, ăn thêm các loại đậu hà lan, nho khô, canh sườn khoai tây cà rốt, mỗi ngày ăn 1 ít socola đen và ăn xôi cũng chắc bụng nữa.

Cô bạn mình cũng bảo, trước nó rất tích cực uống nước mía hay ăn mía và chính bản thân nó cũng kiểm chứng là con tăng cân nhanh lắm. Như nó khi mang thai lúc 30 tuần đi siêu âm con có 1,2kg.

Thế mà sau đó, ngày nào nó cũng uống một túi nước mía đến lúc siêu âm thấy con to quá phải dừng uống. Em bé nhà nó sinh ra được 4,2kg. Mà nói thêm là trong thời gian đó bạn mình vẫn ăn uống bình thường, không tẩm bổ gì thêm cả.

Mình tiếp tục hỏi một chị đồng nghiệp của chồng về thực đơn khi bầu bí để tăng cân nhanh. Rất may, chị ấy cũng chia sẻ với mình rất chi tiết rằng.

* Về bữa sáng:

– 7h: ăn tô bún/miến/phở + 01 trứng vịt lộn

– 8h: uống 01 viên procare + 01 viên canxi

– 9h30: uống 01 cốc sữa bầu

– 10h30: uống 250ml sữa tươi không đường (loại sữa đóng chai)

– 12h: cơm trưa (chú ý bữa cơm nên có nhiều rau và thịt)

Ảnh MH
Mình nhất định phải thay đổi chế độ ăn uống nhà mình cho con to hơn khi sinh. Nếu mẹ bầu nào đang sợ thai nhi quá nhỏ, hãy bắt đầu cùng mình áp dụng thực đơn ăn uống này nhé

* Về bữa ăn chiều:

– 2h30: uống 250ml sữa tươi

– 4h: ăn 01 quả chuối + 01 quả cam vắt

* Về bữa ăn tối:

– 7h: ăn cơm tối với cả nhà + ăn hoa quả tráng miệng + 01 hộp sữa chua.

– 9h trước khi đi ngủ: uống 1 cốc sữa bầu ấm

Chị bảo rằng, chị ấy duy trì chế độ ăn uống này suốt thai kỳ sau đó. Suốt cả thai kỳ chị ấy tăng được 11kg nhưng con sinh ra cũng được 3,4kg.

Thấy cả hai người mình gọi điện hỏi thực đơn ăn uống thì toàn tăng cân vù vù và toàn đạt được cân nặng như ý cho con. Mình nhất định phải thay đổi chế độ ăn uống nhà mình cho con to hơn khi sinh. Nếu mẹ bầu nào đang sợ thai nhi quá nhỏ, hãy bắt đầu cùng mình áp dụng thực đơn ăn uống này nhé.

 

theo: phunutoday

4 thoughts on “’Nhòm’ thực đơn ăn uống của mẹ bầu để con tăng cân

Leave a Reply

Or