Nho đắt 300k/kg vẫn ăn hàng ngày để con mắt to, đứa trẻ ra đời 9X ngỡ bế nhầm con

Trong thời gian mang bầu, chế độ dinh dưỡng của người mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Chế độ ăn uống là một trong những vấn đề được các mẹ bầu quan tâm hàng đầu. Lý do là bởi việc mẹ nạp đủ dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ, thậm chí nhiều bà mẹ còn có “ham muốn” xa hơn, không chỉ để con khỏe mạnh mà còn ăn những thực phẩm để con được xinh đẹp, da trắng, mắt to. Tuy nhiên, thực tế cũng từ những quan niệm này mà dẫn đến nhiều sự việc không đúng.

Câu chuyện của bà mẹ trẻ sinh sống tại Trung Quốc là một ví dụ điển hình. Kể từ khi có bầu, cô được gia đình chồng chăm sóc vô cùng chu đáo, đặc biệt mẹ chồng cô cứ nghe ở đâu có của ngon vật lạ, thực phẩm nào tốt cho con dâu là bà tìm mua và đặt cho con dâu ăn.

Nho đắt 300k/kg vẫn ăn hàng ngày để con mắt to, đứa trẻ ra đời 9X ngỡ bế nhầm con - 1

Nhiều người cho rằng bà bầu chăm chỉ ăn nho sẽ giúp em bé trong bụng có đôi mắt to, đẹp. (Ảnh minh họa)

Khi cô con dâu mang bầu đến tháng thứ 6, người mẹ chồng nói bà nghe được rằng đây là giai đoạn mắt của em bé đang phát triển mạnh mẽ. Và để mắt em bé được to tròn, đen lánh thì bà bầu nên ăn thật nhiều quả nho. Vì vậy kể từ thời điểm đó, bà liên tục mua nho cho con dâu ăn. Vào thời điểm cô con dâu bầu lại đúng mùa nho nên hầu như ngày nào cô cũng ăn đến cả một cân nho. Thậm chí, người mẹ chồng còn không ngại chi tiền đặt những loại nho ngoại như nho Mỹ, nho Úc với giá 200-300k/kg cho con dâu bồi dưỡng đều đặn. 

Cô con dâu cũng rất nghe lời mẹ chồng bởi chính cô cũng không khỏi lo lắng đứa con trong bụng mình sẽ theo gen di truyền của chồng với đôi mắt một mí nhỏ xíu.

Nho đắt 300k/kg vẫn ăn hàng ngày để con mắt to, đứa trẻ ra đời 9X ngỡ bế nhầm con - 3

Cô con dâu mang bầu nghe lời mẹ chồng ăn nhiều nho với hy vọng em bé đẻ ra sẽ có đôi mắt to. (Ảnh minh họa)

Sau một tháng hùng hục ăn nho cùng với nhiều thực phẩm khác, khi đi khám thai, bác sĩ cho biết trong một tháng qua mẹ bầu này đã tăng tới 4kg, em bé trong bụng cũng tăng cân đáng kể khong hề có lợi. Cứ đà này, sản phụ sẽ dễ bị tiểu đường thai kỳ còn em bé có thể sẽ quá lớn gây khó khăn trong việc sinh nở sau này. Bác sĩ cũng yêu cầu cô phải kiểm soát lại chế độ ăn uống.

Nhận kết quả, bà bầu trẻ có phần lo lắng nên về nhà cô cũng cắt bớt khẩu phần ăn, không uống các loại thuốc bổ nữa nhưng vẫn nhất quyết ăn nho đều đặn.

Vào ngày đi sinh, may mắn bà mẹ 9x có ca sinh thuận lợi, em bé ra đời bằng phương pháp đẻ thường. Vậy nhưng phản ứng đầu tiên của cô và mẹ chồng khi nhìn thấy đứa trẻ là hỏi y tá xem mắt em bé có to hay không. Thậm chí khi y tá bế em bé đến trao cho người nhà, bà nội bé còn thắc mắc: “Tại sao mắt đứa trẻ lại bé thế này, liệu có phải đứa trẻ đã bị trao nhầm không?”. Trước thắc mắc này, y tá chỉ cười nói: “Mắt em bé không to nhưng lại rất giống mắt bố của bé. Hai bố con nhìn giống nhau như đúc”.

Nho đắt 300k/kg vẫn ăn hàng ngày để con mắt to, đứa trẻ ra đời 9X ngỡ bế nhầm con - 4

Theo khoa học, kích thước mắt em bé chủ yếu là theo gen di truyền. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, không ít người có suy nghĩ rằng việc mẹ bầu ăn nhiều nho sẽ sinh con mắt to. Vậy nhưng theo khoa học, kích thước mắt em bé chủ yếu là theo gen di truyền. Nếu bố mẹ mắt nhỏ thì 80% khả năng em bé sinh ra sẽ có đôi mắt nhỏ.

Việc ăn nhiều hoa quả đặc biệt là loại quả ngọt như nho không giúp mắt em bé to hơn, thậm chí còn khiến lượng đường trong máu người mẹ tăng cao dễ gây tiểu đường thai kỳ và tăng cân vượt mức bình thường. Theo các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn khoảng 200-400 gram hoa quả mỗi ngày.

Nho đắt 300k/kg vẫn ăn hàng ngày để con mắt to, đứa trẻ ra đời 9X ngỡ bế nhầm con - 5

Bà bầu chỉ nên ăn khoảng 200-400 gram hoa quả mỗi ngày.

Dù không có tác dụng cải thiện ngoại hình của trẻ nhưng việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ là vô cùng quan trọng để em bé có đủ chất phát triển toàn diện. Vì vậy, mẹ bầu vẫn nên lưu ý bổ sung đầy đủ, cân bằng những thực phẩm giàu vitamin như chuối, cam táo, cà rốt, bí đỏ, cà chua…; thực phẩm giàu DHA như lòng đỏ trứng gà, các loại hạt, các loại dầu cá… vì đây là những thực phẩm rất có lợi cho sự phát triển thị giác của em bé.

Theo Eva

Leave a Reply

Or