Nhìn vòng eo như “đại dương gợn sóng”, bà mẹ tự hỏi “Cơ thể hoàn hảo biến đâu mất rồi?”

Vẻ đẹp hoàn hảo trước đó của cô không biến mất, sau khi sinh, nó đã được cô nhường lại cho các con.

Lấy chủ đề là một “cơ thể đẹp hoàn hảo”, nữ nhiếp ảnh gia Nichole LaBreche Frank đã đăng tải một bức hình đáng suy ngẫm về vùng bụng đầy vết rạn và nhăn nheo của cô sau khi cô mang bầu và sinh được hai cô con gái. Bức ảnh của LaBreche Frank là lời nhắc nhở cho những ai luôn áp đặt định kiến về vẻ đẹp của họ lên những người phụ nữ và là lời cổ vũ cho những người mẹ tự ti về cơ thể sau khi sinh con. Với cô, hai cô con gái xinh xắn chính là sự hiện hữu của vẻ đẹp cơ thể hoàn hảo mà cô phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có được.

Nhìn vòng eo như đại dương gợn sóng, bà mẹ tự hỏi Cơ thể hoàn hảo biến đâu mất rồi? - Ảnh 1.

Bức ảnh về cơ thể hoàn hảo được LaBreche Frank đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân.

Trong lời chú thích kèm theo bức ảnh, cô viết: “Là một người phụ nữ, tôi hiểu được áp lực mà xã hội này áp đặt lên tôi về một cơ thể đẹp hoàn hảo. Các bạn biết đấy, đó là vòng eo phẳng lỳ, bộ ngực lớn cỡ búp bê Barbie, cặp mông khiến Kim Kardashian phải hổ thẹn, tóc tai gọn gàng, một khuôn mặt được tạo khối hoàn hảo, và làn da mịn màng như lụa. Sau mỗi lần mang bầu, tôi lại nhìn xuống cơ thể mình và tự hỏi ‘cơ thể hoàn hảo’ của tôi biến đâu mất rồi và từ khi nào mà vòng eo trông già nua đến thế, như lời con gái lớn của tôi?

Nhưng khi tôi thấy cô con gái nhỏ nghịch ngợm trong ghế rung và cô chị 3 tuổi chăm sóc em gái bằng cách cho con bé ngậm ti giả, và tôi nhận ra tôi hóa ra đã nhường lại cơ thể đó cho các con. Trong tất cả 18 tháng, cơ thể tôi là ‘nhà’ của hai cô bé đáng yêu nhất thế giới này.

Mỗi vết rạn, mỗi nếp nhăn lại gợi nhắc tôi nhớ lại những đêm không ngủ tôi từng và sẽ tiếp tục trải qua, tình yêu thương vô điều kiện tôi cảm nhận được và giây phút tôi biết rằng các con đang ẩn mình bên trong tôi, mỗi nhịp tim bị bỏ lỡ khi tôi lần đầu tiên nghe được âm thanh của các con, và cái nhìn vào khoảnh khắc lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt, cái nhìn của những người là một gia đình.”

Nhìn vòng eo như đại dương gợn sóng, bà mẹ tự hỏi Cơ thể hoàn hảo biến đâu mất rồi? - Ảnh 2.

Sau mỗi lần mang bầu, nữ nhiếp ảnh gia lại nhìn xuống cơ thể mình và tự hỏi ‘cơ thể hoàn hảo’ của tôi biến đâu mất rồi.

Nhìn vòng eo như đại dương gợn sóng, bà mẹ tự hỏi Cơ thể hoàn hảo biến đâu mất rồi? - Ảnh 3.

Bức ảnh vô cùng ngọt ngào chụp hai cô con gái của Nichole LaBreche Frank.

Nhiều bà mẹ đã tìm lại sự tự tin với vòng eo chảy xệ. Họ thậm chí coi những vết rạn trên bụng như vân trên lông hổ và tự hào với dáng vẻ mới của cơ thể sau khi sinh con. LaBreche Frank có thể chưa tự tin như vậy, nhưng cô đã tìm ra lý do giúp cô chấp nhận cơ thể mới: Vẻ đẹp hoàn hảo trước đó của cô không biến mất mà chỉ được cô nhường lại cho các con.

Bức ảnh của LaBreche Frank ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được nhiều lời bình luận thể hiện sự đồng cảm, cổ vũ. “Hoàn hảo. Tôi nghĩ tình cảm giữa người với người còn quan trọng hơn bất kỳ đặc điểm bề ngoài của họ và cô đã có được phần tình cảm đẹp đẽ nhất mà tôi từng thấy”, “Tôi vẫn đang học cách chấp nhận nó. Sau khi sinh 2 đứa con, tôi không bao giờ lấy lại được vóc dáng cũ nữa, và tôi thấy điều đó chẳng đáng bận tâm bởi nhờ cơ thể đó tôi đã có được hai cô con gái cực kỳ đáng yêu” hay “Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng nó không làm tôi bận tâm, đặc biệt là khi tôi nhìn lại bức ảnh trước khi sinh con nhưng cuối cùng nó không đáng khiến mọi người buồn phiền bởi bức ảnh lớn hơn đem lại cảm giác tốt đẹp hơn rất nhiều.”

Cho dù cơ thể “co lại” còn nhanh hơn sợi dây cao su hay vòng eo vĩnh viễn trông như “đại dương gợn sóng”, mỗi người mẹ đều có thể cảm nhận được sự thay đổi sau khi mang bầu và sinh con. Thay vì phiền lòng hay chán ghét cơ thể của mình, những người làm mẹ hãy thử tiếp nhận lời động viên của LaBreche Frank để đánh giá lại vấn đề, rằng vẻ đẹp của người mẹ đã được nhường lại cho các con chứ không hề biến mất vĩnh viễn.

Nguồn: popsugar/cafemom

Thủy Linh / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or