Nhìn ngón tay đoán tài con sau này

Theo một nghiên cứu ở Anh,cha mẹ có thể dự đoán trẻ học giỏi môn gì sau này chỉ dựa vào độ dài ngón tay.

Ngón tay con cũng có thể đoán biết được tương lai? Đây không còn là chuyện “mê tín” hay may rủi. Theo một nghiên cứu gần đây ở Anh, các bậc cha mẹ có thể dễ dàng dự đoán tiếng Anh hay Toán của con sau này có tốt không đơn giản chỉ dựa vào độ dài ngón tay.

Các nhà tâm lý học cũng tiết lộ một kết quả điều tra mới cho thấy những em bé có ngón áp út dài hơn ngón trỏ sẽ thường hoạt bát và nghịch ngợm hơn và ngược lại, nhưng em bé có ngón trỏ dài hơn sẽ hay lo lắng và nhạy cảm.

Hóc môn giới tính và nguyên tắc chiều dài ngón tay

Các nhà khoa học tin rằng xu hướng khác biệt này là do đứa trẻ trong bụng mẹ được tiếp xúc với nồng độ testosterone và estrogen khác nhau. Các nội tiết tố này chịu trách nhiệm cho sự phát triển não bộ và chiều dài ngón tay. Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư thuộc Đại học Bath, Bullock Krishnan cho biết: “Testosterone có thể thúc đẩy sự phát triển của một số vùng não nhất định, và khu vực này thường liên quan tới tư duy không gian và khả năng tính toán. Trong khi đó estrogen lại có vai trò phát huy vùng não chịu trách nhiệm về ngôn ngữ và diễn đạt của con người. Một điều đặc biệt là các kích thích tố này còn ảnh hưởng tới cả chiều dài ngón tay. Chúng ta có thể so sánh độ dài của ngón trỏ và ngón áp út để biết được mức độ tiếp xúc với hai kích thích tố trên của thai nhi ngay từ trong tử cung”.

Nhìn ngón tay đoán tài con sau này - 1
Độ dài ngón tay cũng cho biết trẻ có năng khiếu toán học hay ngôn ngữ (ảnh minh họa)

Tiếng Anh hơn hay Toán hơn?

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tiến hành đo chiều dài ngón tay của 114 trẻ em tuổi từ 7 trở lên. Mỗi đứa trẻ sẽ được đo chiều dài của ngón tay trỏ và ngón tay áp út. Các nhà nghiên cứu sau đó lấy chiều dài ngón trỏ chia chiều dài ngón áp út để lấy ra một con số tỷ lệ (digitratio). Tỷ lệ này ởphụ nữ trưởng thành thường là 1:1, hay nói cách khác ngón trỏ và ngón áp út có nghĩa là chiều dài tương tự nhau. Về phía nam giới tỷ lệ này trung bình là 0,98, bởi vì ngón tay áp út của nam giới thường dài hơn ngón trỏ. Cũng đồng nghĩa với việc các bé trai được tiếp xúc với nồng độ testosterone trong tử cung cao hơn của các bé gái.

Giao cho 114 trẻ em này thực hiện một bài kiểm tra Tiếng Anh và Toán để tính điểm, các nhà nghiên cứu đo dữ liệu và so sánh với thành tích học tập trong lớp.

Kết quả cho thấy những học sinh có ngón áp út dài hơn trón trỏ (tương đương với việc tiếp xúc trước sinh với nồng độ testosterone cao) rất thành thạo toán học. Trong khi đó, điểm số môn Tiếng Anh – khả năng ngôn ngữ của những bé có ngón trỏ dài hơn hoặc ngang bằng ngón áp (tương đương với tiếp xúc trước sinh với nồng độ estrogen cao).

theo: eva

Leave a Reply

Or