Nhìn loạt ảnh này mới thấy tết xưa tuy đơn sơ thiếu thốn nhưng lại ấm lòng người đến lạ!

Nhìn loạt ảnh này mới thấy tết xưa tuy đơn sơ thiếu thốn nhưng lại ấm lòng người đến lạ!

Nhìn loạt ảnh này mới thấy tết xưa tuy đơn sơ thiếu thốn nhưng lại ấm lòng người đến lạ!

Tết đang ngày đến gần nhưng không khí nhộn nhịp, mong chờ đã không còn náo nức như xưa. Hình ảnh về một cái Tết thiếu thốn, đơn sơ ngày xưa bỗng trở thành một hồi ức khiến nhiều người muốn nhớ về để hoài niệm.

Cái Tết hiện đại đã không còn quá thiếu thốn hay khó khăn, tuy nhiên hình ảnh về một cái Tết xưa vẫn còn hiện hữu trong tâm trí của những người đã từng lớn lên từ sự đơn sơ, thiếu thốn trong quá khứ.

Càng đến gần ngày Tết, nhiều người lại đua nhau chia sẻ những hình ảnh về một cái Tết xưa trong quá khứ khi họ vẫn còn là những đứa trẻ luôn mong chờ về đêm giao thừa, những ngày đầu xuân để hưởng thụ cái thú vui mỗi dịp xuân về. Không phải chỉ càng trưởng thành mới thấy Tết nhạt mà đến những đứa trẻ ham vui cũng không còn nhiều thiết tha đến ngày Tết hiện tại khi nhiều hình ảnh và nét đẹp xưa đã không còn được giữ lại.

Hình ảnh những đứa trẻ cùng nhau vui đùa, hay quấn mình chung một chiếc chăn ấm bên ngồi nấu bánh chưng dường như đã không còn xuất hiện nhiều trong ngày Tết. Nhiều người, nhất là giới trẻ đều cảm thấy tiếc nuối khi nhớ về những kỷ niệm đẹp bên nồi bánh chưng thuở nhỏ. Thậm chí họ cho rằng cái Tết hiện tại dù đầy đủ nhưng lại không thể bằng được niềm vui của cái Tết thiếu thốn, đơn sơ khi xưa.

Tết xưa nếu so về vật chất hay điều kiện đều không thể sánh bằng cái Tết ngày nay nhưng chính sự thiếu thốn của những ngày đầu năm lại tạo nên sự ấm áp nên lòng người. Những hoài niệm về một cái Tết xưa cũ luôn khiến chúng ta nuối tiếc về cái Tết trong quá khứ, nhớ về những kỷ niệm đẹp không còn xuất hiện trong cái Tết hiện đại.

Cũng chính vì điều đó khiến nhiều người không còn náo nức trước mỗi dịp Tết về, cho rằng Tết đang dần nhạt đi và mất dần đi những giá trị truyền thống. Tuy nhiên cái Tết ngày nay vẫn khiến nhiều người mong chờ khi nhiều nét đẹp mới cũng dần được xuất hiện, thay thế những những điều đã mai một dần theo thời gian. Suy cho cùng giá trị cái Tết không nằm ở vật chất, tiện nghi mà hơn hết là tình cảm gia đình, sự đoàn tụ sau một năm dài xa cách mới chính là điều ý nghĩa nhất của ngày Tết đầu năm.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or