Nhìn bảng chi phí nuôi con của mẹ bỉm sữa kèm lời khẳng định: “Từ từ hãy đẻ” khiến hội FA “toát mồ hôi”

Trong khi những người độc thân cảm thấy toát mồ hôi hột với những con số trong bảng chi tiêu này thì hội bỉm sữa lại khẳng định như thế vẫn chưa nhằm nhò gì.

Bài toán chi tiêu trong gia đình luôn là vấn đề khiến các chị em “đau đầu nhức óc”, nhất là đối với những gia đình có con nhỏ. Nhiều bà mẹ bỉm sữa vẫn nói đùa rằng, sau khi có con tiền của mình cứ như bị mất trộm vì quá tốn kém. Điều này với những người chưa có gia đình, con nhỏ thì chưa thể hiểu được. Chính vì thế nên mới đây, cư dân mạng đã chia làm 2 vế rõ rệt sau khi xem qua bảng chi phí nuôi con của một bà mẹ bỉm sữa. 

Chị M.H – chủ nhân của bảng chi tiêu này tâm sự: “Khi có người hỏi nuôi con mọn có tốn không? Đây con nhà em là dùng toàn loại bình dân, tiết kiệm lắm đó. Từ khi đẻ thì có tháng chi tiêu cho con là 6-7 triệu. Trộm vía tháng nào con ngoan không ốm thì 4-5 triệu còn tính trung bình thì cứ hơn 4 triệu/tháng nha các anh chị em. 

Cho nên là cứ từ từ rồi đẻ, kiếm được nhiều tiền rồi đẻ không là nặng gánh lắm. Mấy thứ lặt vặt cộng dồn lại tháng cũng hết vài triệu rồi. Đấy là chưa đến lúc con đi học đâu. Nhà mọi người thế nào? Mỗi tháng tiêu hết bao nhiêu tiền cho con cái?“. 

Bảng chi phí nuôi con của mẹ bỉm sữa kèm lời khẳng định: "Từ từ hãy đẻ không là gánh nặng lắm" khiến dân FA "toát mồ hôi" - Ảnh 1.
Bảng chi phí nuôi con nhỏ của chị M.H khiến nhiều người độc thân “toát mồ hôi”.

Bảng chi phí nuôi con của chị M.H gồm các khoản: Bỉm 560 nghìn đồng; Sữa công thức 250 nghìn đồng; Sữa chua, váng sữa 390 nghìn đồng; Thức ăn nấu cháo 1,5 triệu đồng; Gia vị riêng cho con 300 nghìn đồng; Thuốc bổ 300 nghìn đồng… Chi phí này chưa tính tiền quần áo, đồ dùng lặt vặt, tiền tiêm dịch vụ hoặc không may con bị ốm. Cuối cùng chị M.H khẳng định: “Đúng là nuôi một đứa trẻ con tốn hơn cả nuôi 3 người lớn“. 

Câu chuyện chi phí nuôi con của chị M.H lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, cư dân mạng chia 2 phe rõ ràng, một bên là những người còn “độc thân vui vẻ” và một bên là những “tay hòm chìa khóa” đang trong cảnh nuôi con nhỏ. 

Các thành viên bên nhóm độc thân cảm thấy “toát mồ hôi” sau khi đọc bảng chi tiêu này. Bản thân họ đi làm có khi lương kiếm chỉ đủ chi tiêu cho bản thân, kiếm nhiều tiêu nhiều, kiếm ít tiêu ít và chưa hề có tích lũy. Vì vậy nghĩ đến cảnh có con nhỏ, chi phí cho con tốn kém thì không biết phải lấy ở đâu ra? Cũng có một số cư dân mạng lại lạc quan cho rằng người mẹ này chỉ đang dọa mọi người chút cho vui thôi chứ việc nuôi con không thực sự đến mức khủng khiếp, mọi người nuôi được thì mình cũng nuôi được. 

Bảng chi phí nuôi con của mẹ bỉm sữa kèm lời khẳng định: "Từ từ hãy đẻ không là gánh nặng lắm" khiến dân FA "toát mồ hôi" - Ảnh 3.
Một số mẹ thì chia sẻ họ không biết nuôi con hết bao nhiêu vì có quá nhiều khoản lặt vặt không tính nổi nhưng tiền thì cứ đi đâu mất (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, các thành viên bên nhóm mẹ bỉm sữa thì khẳng định những lời tâm sự của chị M.H là “chuẩn đét”, không hề dọa, chỉ những ai có con nhỏ mới thấm thía. Nhiều chị em còn nhấn mạnh bảng chi phí nuôi con này cũng là bình thường, các khoản tính chung chung và bỉm, sữa cũng là dùng loại rẻ. Đối với những gia đình lựa chọn sản phẩm cao cấp hơn thì chi phí còn đội lên nhiều hơn. Ngoài ra, một số mẹ thì chia sẻ họ không biết nuôi con hết bao nhiêu vì có quá nhiều khoản lặt vặt không tính nổi nhưng tiền thì cứ đi đâu mất. 

Dẫu vậy, nhiều người cũng vẫn có suy nghĩ khá lạc quan vì khi còn độc thân thì mọi người có thể chi tiêu thoải mái nhưng đến lúc kết hôn tự khắc sẽ phải lên kế hoạch chi tiêu cho cả gia đình. Tùy điều kiện mà mỗi gia đình sẽ có một cách chi tiêu cho con khác nhau.

Leave a Reply

Or