Nhật ký mẹ bầu: Mang thai tháng thứ 6

Ở tháng thứ 6 của thai kỳ, bạn có thể gặp ngày càng nhiều các hiện tượng khó chịu hơn. Tuy nhiên, những niềm hạnh phúc mới vẫn lớn lên mỗi ngày và hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời này nhé!

Đến tháng này, hãy nhớ rằng bất cứ điều gì bạn làm sẽ có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của em bé. Vì vậy, các mẹ bầu cần phải rất thận trọng, hãy ăn uống đúng cách, tập thể dục và không quên suy nghĩ tích cực. Sự căng thẳng và cảm xúc tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của em bé.

Những gì xảy ra với bạn trong tháng thứ 6 của thai kỳ

Bệnh trĩ

Sau khi bị táo bón và ợ nóng, bệnh trĩ có thể là 1 vấn đề mới mà mẹ bầu cần đối phó. Còn nếu bạn từng gặp bệnh này thì nó có thể trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Đó là khi tử cung căng phồng lên sẽ gây áp lực lên khu vực trực tràng dẫn đến sưng phồng tĩnh mạch. Bệnh trĩ khi mang thai có thể gây rất nhiều đau đớn và khó chịu.

Đau lưng, đau thần kinh tọa và chân bị chuột rút

Đau nhức và mệt mỏi là điều bình thường của thai kỳ. Tuy nhiên, trong tháng này mẹ bầu có thể gặp 1 số vấn đề mới. Ngoài hiện tượng đau lưng trầm trọng hơn do tư thế không tốt và không tập thể dục, chuột rút ở chân và đau thần kinh tọa cũng có thể làm phiền bạn. Chân bị chuột rút thường nặng hơn trong đêm khiến bạn không thể ngon giấc. Đối với đau thần kinh tọa, có thể do em bé của bạn bắt đầu quay đầu xuống và đè lên dây thần kinh hông khiến nó có thể gửi tín hiệu đau lên não.

Co thắt

Trong 1 số trường hợp, các bà mẹ tương lai có thể bị đau do co thắt (hay còn gọi là Braxton Hicks) trong tháng này. Nó xảy ra giống như cơn đau khi có kinh nguyệt trong vài phút. Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ mang thai đều phải đối mặt với hiện tượng này. Trong trường hợp bị những cơn co thắt giả khiến bạn lo lắng, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.

Mất ngủ

Các triệu chứng khi mang thai có thể xảy ra vào thời điểm bạn đang có 1 giấc ngủ bình yên. Chuột rút, phồng bụng và đau lưng có thể khiến bạn mất ngủ. Tuy nhiên, nghỉ ngơi đầy đủ trong thời gian mang thai là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy ngủ nhiều khi bạn có thể.

Cử động của thai

Bạn có thể cảm thấy 1 số chuyển động của thai nhi trong tháng này. Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy những cú đá của con, bạn cũng đừng lo lắng. Với sự tăng trưởng nhanh chóng, chẳng bao lâu nữa bạn sẽ cảm nhận được tất cả những khoảnh khắc mà mình đang mong đợi

Sự phát triển của bé

Mở mí mắt

Mí mắt của bé đã bị đóng trong 1 thời gian dài để giúp phát triển võng mạc. Tuy nhiên, vào tháng này, mí mắt của bé sẽ lần đầu tiên mở ra và thị giác của bé bắt đầu phát triển.

Tăng cân

Từ tháng này trở đi cân nặng của bạn và em bé sẽ được tăng liên tục cho đến khi bạn lâm bồn.

Theo emdep

Leave a Reply

Or