Nhật ký đối phó với con trai “lắm chiêu” trước giờ đi ngủ

Một bà mẹ hai con kể về 9 cách cô thường áp dụng mỗi ngày trước giờ đi ngủ để đối phó với cậu con trai 3 tuổi lắm chiêu của mình.

Sabrina Garibian là bà mẹ hai con với một cậu con trai sắp tới tuổi đến trường. Dù cả ngày cậu bé được tham gia chơi vô số trò chơi mất sức như bơi lội, chạy nhảy thì đến tối nhóc con này vẫn không ngủ ngay được cho tới 9:30 tối. Việc này thực sự khiến Sabrina cảm thấy bức bối vì sau một ngày dài tại nơi công sở, cô cũng muốn nhanh chóng được nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, sau một thời gian theo dõi, Sabrina nhận thấy con trai không cần ngủ nhiều như đi tè. Cậu bé có thể ngủ từ 8:30 tối tới 6:30 sáng hôm sau mà vẫn đủ 10 tiếng buổi tối và 1 tiếng ngủ trưa. Sau khi tìm hiễu kỹ, Sabrina nhận thấy không cần phải sử dụng tới 200 bước và lãng phí 1,5 giờ mỗi ngày chỉ để ép con đi ngủ đúng giờ. Cô quan niệm khi nào buồn ngủ, bé sẽ ngủ ngay tức thì. Vì thế, cô cố đợi cho đến khi con mệt bằng cách chơi những câu đố, dọn dẹp phòng khách với nhau hay cùng thổi bong bóng trong nhà tắm với con.

Dưới đây là những trò cậu bé 3 tuổi lắm chiêu thường làm trước giờ đi ngủ.

Bước 1: Tắm rửa và đặt em gái lên giường lúc 7:30 tối. Cô bé sẽ thiếp ngay trong nôi của mình. Hoàn thành một việc.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 1

Bước 2: Mặc đồ pijama. Đây có thể được xem là một cuộc chiến khi thằng bé muốn mặc bộ đồ ngủ dài tay hình bí ngô Halloween với cái cuống ở phía trước, trong khi bộ đồ đó đang phơi chưa khô. Tôi phải làm khô bộ đồ đó và đưa cho bé mặc. Tuy nhiên, nó lại nổi cáu bởi chúng ấm mà không lạnh. Thật may là cuối cùng con cũng chịu mặc.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 2

Bước 3: Đánh răng và đi vệ sinh. Thực tế thì thằng bé thích làm việc này nên mọi chuyện diễn ra khá nhanh. Tôi có thể làm xao nhãng con với một bàn chải đánh răng mới lấp lánh đủ lâu để giúp nó cởi quần mà không bị nó phát hiện. Tôi biết rằng nếu tôi không cởi giúp con, bé sẽ thức dậy cả đêm với chiếc quần nhăn nhúm này mất.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 3

Bước 4: Đọc cuốn sách con chọn ở trên giường. Chúng tôi sẽ đọc nó và sau đó tôi giả bộ buồn ngủ. Kiểu như là mẹ con bạn cuộn tròn với nhau, mắt nhắm lại và lừa bé con nhà bạn cho tới khi nó ngủ. Lúc này là 8:15 tối.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 4

Bước 5: Hôn con trước khi tắt đèn và cậu bé luôn đòi uống nước. Tôi ghét chuyện này vì tôi không muốn con đi ngủ mà khát nước. Tuy nhiên, nếu tôi cho uống, cả đêm thằng bé sẽ dậy đi “tè” mất. Tôi cho rằng con bắt chước tôi khi sau khi đánh răng, tôi luôn uống một cốc nước. Cậu bé đòi tôi rót đầy 4 lần bởi tôi chỉ cho con uống mỗi lần vài ngụm nhỏ. Tôi đã nhắc nhở con gọi tôi khi buồn đi vệ sinh nhưng vẫn phải luôn ở nguyên trên giường cả đêm cho tới khi mẹ tới.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 5

Bước 6: Khi cậu bé có vẻ thiếp đi, tôi bắt đầu thu dọn nhà cửa. Tôi không bật tivi trong phòng bởi tôi biết sẽ có “gián điệp”. Con trai tôi luôn làm như thế khi nó trườn ra khỏi phòng và do thám hai vợ chồng tôi lúc tối. Thằng bé không nói bất cứ điều gì mà chỉ im ắng như một con chuột mở cửa phòng và ló đầu vào trong. Khi mẹ nhìn thấy, cậu bé sẽ phi như bay trở về giường.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 6

Bước 7: Chưa tới 5 phút sau, chú chuột con sẽ nói: “Ngủ với con đi mẹ”. Tôi quay lại phòng con và nhắc nhở rằng bé phải ngủ tại giường của mình và tôi sẽ khép cửa lại. Trước khi khép cửa, tôi sẽ ôm ấp con trong vài phút quý giá rồi nói với con rằng tôi sắp đi đóng cửa. Lúc này chúng tôi có một phút lưu luyến. Khi con bắt đầu mếu máo, tôi mở cửa và bé hứa sẽ ngủ yên trong phòng.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 7

Bước 8: Khi tôi gần thiếp đi thì tôi cảm giác có ai đó đang nhìn chằm chằm vào mình.Thật khó diễn tả cảm giác ghê rợn lúc đó. Tôi mở mắt, thằng bé ngay lập tức nói với tôi là nó muốn đi vệ sinh và bắt đầu hướng về căn phòng đó. Tôi biết con không chỉ giả vờ. Khi đi vệ sinh xong xuôi, nhóc con lại nói với tôi nó muốn một điều bất ngờ.Tôi đặt con lại lên giường, nói con có thể đọc sách trong vài phút và ngủ. Lúc này là 9 giờ tối.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 8

Bước 9: Thằng bé đi ngủ với vài đồ chơi linh tinh nắm chặt trong tay. Tôi cũng sẽ đi ngủ… cho tới lúc 6 giờ sáng, thời điểm con thức và sẽ gọi tôi dậy.

Nhật ký đối phó với con trai "lắm chiêu" trước giờ đi ngủ 9

Theo Afamily

Leave a Reply

Or