Nguyên tắc tập cho bé quen món ăn mới

Nguyên tắc tập cho bé quen món ăn mới

Tập cho bé làm quen với các món ăn mới là một phần không thể thiếu trong giai đoạn tập cho bé ăn dặm, giúp bé có thể ăn được đa dạng các loại thực phẩm và hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển.

Nguyên tắc 4 ngày

Thử món ăn mới trong 4 ngày là chiến lược đơn giản để giúp ba mẹ nhận biết các vấn đề tiêu hóa cũng như khả năng bị dị ứng với thực phẩm mới của trẻ khi tập ăn dặm để có thể kịp thời điều chỉnh. Đồng thời 4 ngày là thời gian hợp lý để bé làm quen với hương vị và kết cấu mới.

Mỗi lần ba mẹ giới thiệu món mới cho bé thì ba mẹ vẫn cho bé tiếp tục thưởng thức các món ăn quen thuộc. Duy trì các bữa ăn như vậy sẽ giúp trẻ ăn vừa học quen được món mới mà không bỏ qua các thành phần dinh dưỡng của món cũ, cũng như bé dễ dàng quen với món ăn mới hơn.

Nguyên tắc tập cho bé quen với món mới

Ảnh: Sưu tầm Internet

Ba mẹ tập cho bé quen món ăn mới trong 4 ngày

Không giới thiệu 2 món mới cùng một lúc

Đây là một chiến lược thông minh. Các phản ứng dị ứng thường xuất hiện rất nhanh, thường sau khoảng 30 phút sau khi bé ăn loại thực phẩm đó. Nhưng các phản ứng đó kéo dài từ 3 đến 4 ngày, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe tổng thể của em bé. Đồng thời, các vấn đề về tiêu hóa của trẻ cũng thường mất vài ngày để xuất hiện.

Như vậy, việc áp dụng 1 loại thực phẩm mới trong 4 ngày, ba mẹ có thể trực tiếp phát hiện ra các loại thực phẩm đó có gây dị ứng hay bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào không. Nếu có bất kỳ biểu hiện nào ba mẹ cần loại nó ra khỏi thực đơn của trẻ, mặc dù ba mẹ có thể cho trẻ thử lại vào lần sau, khi mà hệ tiêu hóa của trẻ hoàn thiện hơn.

Lời khuyên bổ ích cho ba mẹ

Nếu bé yêu của bạn có bất kỳ triệu chứng dị ứng nghiêm trọng nào, bạn hãy nhờ tới sự trợ giúp của y học ngay tức khắc hơn là để kéo dài trong ngày.

Nếu loại thực phẩm đó gây ra các vấn đề tiêu hóa, trẻ có thể phải trải qua các triệu chứng như bé bị tiêu chảy, đầy hơi và một số cảm giác khó chịu khác. Ngay cả khi bạn cho trẻ ăn vào thời gian muộn trong ngày thì nguy cơ cả bạn và bé yêu sẽ phải trải qua một buổi tối không ngủ.

Cho trẻ ăn là rất thú vị, song không phải là điều có thể vội vàng. Nó cần phải kiên trì và áp dụng theo nguyên tắc. Ba mẹ nên chủ động trong chế độ ăn của bé để có thể phòng chống các vấn đề tiềm ẩn cũng như hiểu được nguyên nhân của nó. Và kết quả của quá trình rèn luyện  này là bé yêu  vui vẻ, khỏe mạnh và yêu thích các món ăn phù hợp với bé.

 

 

theo: bekhoemevui

Leave a Reply

Or