Nguyên tắc 7 ngày để có làn da trắng như em bé, bạn phải nghiêm túc thực hiện

Nếu bạn muốn có làn da trắng trẻo tựa như da em bé, hãy tuân thủ theo nguyên tắc 7 ngày này. Tham khảo và thực hiện ngay nhé!

Tẩy da chết

Các mảng da chết trên da cộng với bụi bẩn là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Muốn da đẹp và mịn màng, bạn không nên bỏ qua việc tẩy da chết đều đặn.

Trộn đều 1 thìa đường với 1 thìa mật ong, massage lên mặt 2-3 phút rồi rửa sạch, loại bỏ da chết, làm da sáng mịn.

Xông hơi

Những lỗ chân lông đầy bụi bẩn và chất nhờn là nguyên nhân gây xỉn màu da, nổi mụn. Bên cạnh việc rửa mặt, tẩy da chết và xông hơi sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn nằm sâu trong các lỗ chân lông.

Hòa 1-2 giọt tinh dầu yêu thích vào 1 bát nước nóng, cúi mặt vào bát cho hơi nóng phả vào mặt trong 8-10 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch để se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ

Đây là bước quan trọng cho phép da được thư giãn sau một tuần mệt nhọc, giúp các dưỡng chất thấm sâu để thanh lọc da hiệu quả nhất. Cùng tham khảo các công thức mặt nạ cực dễ làm để có một buổi spa “đúng chuẩn” ngay tại nhà nào!

Dành cho da khô:

1 thìa bột ca cao, 1 thìa cà phê đen và 1 thìa sữa chua không đường, trộn đều, đắp 15-20 phút.

Dành cho da dầu:

1 thìa bột đất sét, 1 thìa muối tinh, 1 thìa nước trà xanh, trộn đều, massage 3-5 phút rồi rửa sạch.

Quy trình 7 ngày

Chế độ ăn

Thêm vào thực đơn của bạn 1 hộp sữa chua mỗi ngày giúp da được thanh tẩy, trẻ hóa và tươi mới. Thay thế gạo, bánh mì trắng bằng yến mạch, ngũ cốc đen, tăng cường rau xanh, trái cây. Đồng thời, bạn nên hạn chế những thực phẩm có hại cho da như đồ ăn nhanh, cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt.

Uống nước

Việc uống đủ nước rất quan trọng trong công đoạn giúp làn da mịn màng, trắng dần lên.

Trộn đều 1 cốc nước ấm, 1 thìa nước cốt chanh, nửa thìa mật ong uống 30 phút trước khi ăn sáng mỗi ngày. Bên cạnh đó, uống kèm trà xanh hoặc trà gừng pha loãng thay nước lọc trong ngày nhưng không nên uống sau 8 giờ tối đâu nhé!

 Theo kenhphunu

Leave a Reply

Or