Nguyên nhân khiến mẹ luôn lề mề hơn bố mỗi khi phải ra ngoài khiến dân mạng tranh cãi

Lý do thực sự khiến các bà vợ luôn mất hàng tiếng đồng hồ trước khi đi ra ngoài là phải tắm rửa, thay đồ, nấu ăn cho các con. Tuy nhiên, các ông chồng lại cho rằng không phải vậy.

Đàn ông luôn thắc mắc vì sao phụ nữ lại mất nhiều thời gian chuẩn bị trước khi đi ra ngoài đến vậy. Mới đây trang Brightside đã đưa ra một bức ảnh hài hước nhưng cũng vô cùng thực tế giải thích cho điều này.

Trong khi các ông bố chỉ việc thay đồ, xịt nước hoa thơm lừng trước khi ra khỏi nhà thì các bà mẹ phải tắm rửa, thay đồ, nấu ăn cho lũ trẻ rồi mới đến lượt mình. Chính vì vậy mà phụ nữ mới luôn mất hàng tiếng đồng hồ trước khi ra khỏi nhà.

nguyen nhan khien me luon le me hon bo moi khi phai ra ngoai khien dan mang tranh cai - 1

Lí do mẹ luôn chuẩn bị lâu khi ra khỏi nhà là phải chăm con. (Ảnh minh họa)

Bức ảnh này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận của cư dân mạng. Rất nhiều chị em bỉm sữa đã không khỏi gật gù đồng ý rằng trước khi ra khỏi nhà phụ nữ luôn mất hàng tiếng đồng hồ chuẩn bị vì họ còn phải trông coi, chăm sóc lũ trẻ.

Đây chính xác là những điều xảy ra trong thực tế”,

“Đó chính là lí do em đi muộn ngày hôm qua, anh yêu. Vì thế đừng bao giờ hỏi sao em mất nhiều thời gian chuẩn bị đến thế”,

“Điều này thật đáng buồn nhưng nó chính là những gì xảy ra khi có con”,

“Công việc của các bà mẹ không bao giờ kết thúc”,

”Tôi biết đây không phải là chuyện xảy ra trong mọi gia đình nhưng với tôi thì đúng như vậy”, 

“Các anh đừng tự bảo vệ bản thân quá như vậy. Chúng tôi hiểu trong gia đình hiện đại thì đàn ông cũng chia sẻ việc nhà với phụ nữ. Tuy nhiên làm mẹ vẫn là một công việc vô cùng bận rộn. Và bức ảnh này hoàn toàn đúng sự thật”,

….

Một khi đã hiểu lí do các bà vợ luôn tốn hàng tiếng đồng hồ trước khi ra ngoài thì chắc chắn các ông chồng sẽ không còn than phiền về sự chậm chễ này nữa.

Tuy nhiên, bên cạnh các ý kiến đồng ý thì cũng rất nhiều người cho rằng bức ảnh này không phản ánh đúng sự thật và quá phân biệt giới tính.

Hãy ngừng việc phân biệt giới tính, điều này chẳng đúng chút nào”, một cư dân mạng phản đối.

“Thế còn những cô gái chưa có con thì sao? Họ cũng luôn tốn hàng tiếng đồng hồ để chuẩn bị. Đó là thói quen chứ chẳng phải vì lí do gì khác. Vì vậy hãy ngừng chuyện phân biệt giới tính này”.

“Chúng tôi chưa có con nhưng có một con mèo. Chắc vợ tôi cũng phải chăm sóc cho con mèo trước khi ra khỏi nhà nên cô ấy mới luôn đi muộn như vậy”, một ông chồng hài hước chia sẻ.

Có lẽ phụ nữ đã mất hai tiếng để chọn chiếc váy mặc ra ngoài, hai tiếng để chọn đôi giày phù hợp với chiếc váy. Và những điều này hoàn toàn không được thể hiện trong bức ảnh. Thật là vô lý”.

“Tại sao họa sĩ thiết kế và người viết nội dung có thể nghĩ ra điều nhảm nhí này. Nó chẳng đúng chút nào”.

Cuộc tranh luận này vẫn còn tiếp diễn và thu hút được rất nhiều sự chú ý của các ông bố, bà mẹ tham gia chia sẻ qua điểm. Mặc dù không phải người đàn ông nào cũng vô tâm đến mức không giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con cái nhưng sự thực các bà vợ luôn rất bận rộn với việc chăm sóc con cái.

Còn bạn, quan điểm của bạn như thế nào về việc các bà mẹ lúc nào cũng mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị trước khi ra khỏi nhà vì còn bận chăm con?

Theo Lê Ánh (Dịch từ Facebook) (Khám phá)

Leave a Reply

Or