Nguyên nhân bé không tăng cân

Bé không tăng cân có rất nhiều lý do. Dưới đây là một số lý do phổ biến.

Do bệnh tật

Bé bị bệnh sẽ mất cảm giác ngon miệng, chán ăn, gây sút cân và không lên cân. Bởi thế, khi bé bị bệnh, mẹ nên cho bé ăn những món giàu dinh dưỡng mà bé thích. Những món ăn loãng, dễ tiêu sẽ kích thích bé ăn ngoan hơn là đồ ăn thường ngày.

Các vấn đề tiêu hóa

Nếu con bạn không tăng cân thì có thể do một số vấn đề tiêu hóa mà trong một số trường hợp, mẹ không tự xác định được. Các vấn đề tiêu hóa ở bé bao gồm tiêu chảy, trào ngược, bệnh celiac và không dung nạp sữa.

Trầm cảm sau sinh của mẹ

Trầm cảm sau sinh khá phổ biến ở nhiều người mẹ. Khi mẹ bị trầm cảm sau sinh thì mẹ sẽ không chăm sóc tốt được cho bé. Điều này sẽ làm bé bị thiếu chất, dẫn tới không lên cân hoặc bị bệnh.

Các trường hợp hiếm

Bé không tăng cân cũng có thể là do trường hợp rất hiếm như vấn đề xơ nang phổi, bại não; vấn đề nhiễm sắc thể – hội chứng down,;bệnh tim, thiếu máu, rối loạn chuyển hóa và nội tiết hoặc thiếu hụt nội tiết tố.

Bé bị căng thẳng khi ăn

Nguyên nhân này thường dành cho bé lớn hơn, khoảng trên 12 tháng tuổi. Nếu bé không lên cân, có thể bé bị mẹ quát mắng, ép ăn nên chán ăn; hoặc do cách mẹ chăm bé ăn không đúng như cho bé ăn vặt nhiều, bé ăn bữa chính được ít; cho bé ăn thiếu chất…

Theo Mevabe

2 thoughts on “Nguyên nhân bé không tăng cân

Leave a Reply

Or