“ Ngưỡng mộ” nghị lực phi thường của bà mẹ đơn thân!

Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc đời, giờ đây tôi đang cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng không oán trách, không hận thù ngược lại đang cảm thấy hạnh phúc và an yên.

HÌNH 01

Vẫn biết vợ chồng là do duyên phận, nhưng sau khi sự việc xảy ra đáng lẽ tôi nên hận anh nhưng có lẽ vì tình yêu thương vô bờ bến đối với con mà tôi vượt qua tất cả để lo cho con đủ đầy trong ngày tháng thiếu vắng bóng cha.

Nhớ lại cái ngày biết mình có thai cơm lo chưa tới, áo mặc chưa xong. Vẫn biết sinh con trong lúc còn đang đi học là điều rất khó khăn …tôi còn nhớ rất rõ cảm giác của ngày hôm ấy. Bình phước, trời mưa lạnh mà mồ hôi tôi túa ra như tắm vì uất ức…gia đình sau khi biết chuyện cũng từ mặt tôi. Sau ngày hôm đó tôi cũng không còn hy vọng gì ở anh. Tôi phải tự tìm cách cứu lấy cuộc đời mình trước khi quá muộn.

3h sáng trong khi mọi người đang say giấc tôi quyết định ra đi khi trong người chỉ còn vỏn vẹn 700 ngàn. Đến sài gòn trời vừa sáng, nhìn xung quang thấy mọi người ai cũng tấp nập lo việc người nấy, cảm giác của tôi vừa lạ lẫm vừa trơ trội giữa bao người. Loay hoay cả buổi sáng cũng tìm được nhà con bạn cùng quê đang ở trọ học trên sài gòn. Cũng may nhờ anh xe ôm vui tính chịu khó chở tôi tìm đến tận nơi.

hinh02

Nhắc lại chuyện này, tôi phải nhắc đến ân nhân của tôi bây giờ là một cô giáo mầm non hiền lành yêu nghề. Chính cô bạn của tôi đã cho tôi ở nhờ, kiếm việc cho tôi làm, lo cho mẹ con khi sinh nở. Nửa đêm tôi đau vì hết thuốc tê, con khóc vì đói,…nhìn những người xung quanh có mẹ chồng mẹ đẻ lo lắng mà lòng tôi quặng thắt. Ai cũng nhìn mẹ con tôi với ánh mắt ái ngại, cảm thương trong những lúc khó khăn nhất mà không có chồng , mẹ bên cạnh. Nhưng tôi chỉ nghĩ đến con thôi mặc cho ai đánh giá, suy nghĩ gì về tôi, vì khi đã quyết định giữ con lại mẹ có quyền ngẩng cao đầu mà sống.

Sau một tháng ở cữ tôi quay lại cuộc mưu sinh để lo cho con. Tôi hiểu làm mẹ đã vất vả nhưng làm mẹ đơn thân còn khó khăn gấp bội, tôi phải yêu thương luôn phần khiếm khuyết của người cha… đòi hỏi tôi phải kiêng cường, gan lỳ,…có con nhỏ tôi không thể đi tiếp tục làm công việc giúp việc nhà theo giờ như trước đây. Tôi tập tành bắt chước bạn tôi bán hàng online, vừa chăm con vừa làm việc tôi chủ động được thời gian hơn rất nhiều.

hình 03

Sau khi tìm hiểu kĩ càng tôi đã nhập một ít bỉm vải về bán – bỉm vải dùng xong có thể giặt sử dụng lại, đây có thể gọi là bỉm chống hăm da và tiết kiệm được rất nhiều tiền. Đúng là không ngoài mong đợi, sau hai ngày chăm chỉ đăng vào các hội bỉm sữa tôi đã có một khách hàng đầu tiên.

Mặc dù nhờ anh xe ôm ship hộ 4 chiếc bỉm cho khách, trừ chi phí giao hàng không lời được bao nhiêu nhưng cảm giác rất vui, tôi có động lực hơn hẳn. Bạn tôi chỉ cho tôi cách tạo facebook bán hàng, chỉ cho tôi cách tìm tin tức, cách đăng tin bán hàng trên các trang rao vặt,…và tôi đã làm được. Sau 3 tháng buôn bán tôi gom góp mua được 1 chiếc laptop cũ để làm việc. Tranh thủ những lúc con nằm chơi một mình, hay con ngủ tôi vừa canh vừa online để bán hàng.

Dần dần tôi có một nguồn thu nhập ổn định từ việc bán bỉm vải, mỗi tháng sau khi trừ các chi phí tôi lãi hơn 6 triệu, rồi tháng sau tăng lên 7 triệu đối với mọi người khoảng thu nhập đó là bình thường nhưng đối với mẹ con tôi thì rất hạnh phúc.

HÌnh 4

Mỗi ngày tôi online 8 tiếng có khi là 10 tiếng. Ban đầu còn lóng nga long ngóng nhưng riết rồi quen nên thấy mọi thứ đều bình thường.

Có kiến thức chăm con nhỏ tôi thường xuyên viết các bài chia sẻ lên trang cá nhân hoặc các hội chăm con, rồi làm quen kết bạn để chia sẻ. Tôi tổ chức các cuộc thi nhỏ nhỏ như đăng ảnh bé ngộ nghĩnh để nhận quà hay mẹ chia sẽ những bài viết về con,..mục đích là thu hút các mẹ có con nhỏ like trang của tôi sau đó có nhu cầu sẽ mua hàng. Con lớn hơn một chút, tôi bắt đầu gửi con đi nhà trẻ, tôi mang bỉm đi chào hàng tại các shop bán đồ sơ sinh. Nói thật chẳng có việc gì là dễ dàng, những ngày đầu tôi phải để tã ký gửi tại các shop rồi trích hoa hồng cho họ dần dần bán được thì các shop này mới chịu lấy hàng của tôi. Dần dần có mối làm ăn tôi bắt đầu nhập thêm nguồn hàng sơ sinh để bỏ sỉ lại cho các shop.

Sau hai năm buôn bán, nhờ bỉm vải dùng tốt, khách dùng rồi quay lại mua tiếp hoặc giới thiệu cho bạn bè nên nguồn khách hàng ngày càng ổn định. Ngoài bỉm vải tôi có nhập thêm một ít đồ sơ sinh để bán kèm. Sau những gì đã trải qua tôi muốn kiếm thật nhiều tiền để bù đắp cho con. Tôi tự hứa sẽ không từ chối bất cứ điều gì con muốn. Mỗi ngày nhìn con ăn ngoan ngủ ngoan đó chính là niềm vui là niềm hạnh phúc là động lực để mẹ cố gắng từng ngày. Nhiều lúc buồn thì cứ khóc nhưng sống thì nhất định phải sống tốt hơn. Ôm khư khư quá khứ oán hờn làm chi cho vai thêm gánh nặng, ảnh hướng cả quá trình trưởng thành của con, cái mà những người mẹ như chúng ta có thể hy sinh cả cuộc đời để đánh dổi.

Các chị em nếu rơi vào hoàn cảnh như tôi hãy cứ bình thản an nhiên bước đi con đường dù đúng dù sai cũng do chúng ta quyết định. Nếu đủ bao dung thì hãy cứ tha thứ, có thêm một người bạn trong hành trình khôn lớn của con dù thế nào cũng là điều tốt đẹp. Nếu không thể, chí ít mỗi ngày, chúng tã hãy học cách trở thành những người mẹ tốt biết sống hạnh phúc và nhập tràn tình yêu thương.

Chị em nào muốn cải thiện thu nhập hãy mạnh dạn lên có thể bắt đầu bằng việc bán bỉm vải Bambimio, mình đã thử và cảm thấy đây là công việc rất phù hợp với các mẹ bỉm sữa đang nghỉ dưỡng thai hoặc đang chăm con nhỏ tại nhà.

Nếu muốn các mẹ hãy đăng ký để nhận thông tin http://bambimio.com/hop-tac-lam-dai-ly-bambi-mio hoặc liên hệ 0905 096 588 để được tư vấn.

Bỉm vải là nguồn hàng dễ bán vì hàng chất lượng ( khách đã dùng đều rất hài lòng), dễ tìm kiếm khách hàng, chiết khấu cao, bỏ vốn ít không sợ lừa đảo rủi ro, không bán được có thể trả lại hàng…

Đọc nhiều bài tâm sự, biết được nhiều hoàn cảnh tôi cảm thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều. Các chị em hãy vững vàng, kiên định mạnh mẽ lên dẫu con đường có chông chênh, chỉ cần đủ yêu thương bao dung, chúng ta nhất định hạnh phúc.

2 thoughts on ““ Ngưỡng mộ” nghị lực phi thường của bà mẹ đơn thân!

Leave a Reply

Or