Ngưỡng mộ 3 cách chăm nuôi con của mẹ Nhật.

Mẹ Nhật vốn nổi tiếng về cách chăm con và dạy con khoa học. Họ kỹ tính và có những tiêu chí rõ ràng khi chọn sản phẩm chăm sóc cho bé yêu.

Dưới đây là 3 tiêu chí chăm nuôi con đáng học hỏi của mẹ Nhật.

Ăn dặm khoa học giúp trẻ khỏe mạnh và thông minh

Trong những tháng ăn dặm đầu tiên, mẹ Nhật tập cho bé ăn uống hợp lý, ăn thô tốt và tìm được niềm vui trong ăn uống. Sự khác biệt lớn nhất so với mẹ Việt là mẹ Nhật chế biến từng loại thức ăn riêng biệt, để riêng từng món để bé dễ cảm nhận và thưởng thức mùi vị của từng loại thực phẩm. Từ đó, mẹ có thể biết được bé thích món ăn nào và xây dựng thực đơn phù hợp cho con.

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật còn khuyến khích các mẹ dạy cho con sớm tự lập trong việc ăn uống như tự cầm thìa, dĩa xúc thức ăn mà không cần sự trợ giúp của cha mẹ.

 nguong mo 3 cach cham nuoi con cua me nhat - 1

Bữa ăn của trẻ em Nhật phải được diễn ra trong ghế ăn – Nguồn ảnh: internet

Ngoài ra, thực đơn của trẻ em Nhật luôn giàu trái cây, rau củ, ngũ cốc và đặc biệt là cá. Những thực phẩm này chứa ít calo và đường, giúp bé phát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn trí tuệ. Đây chính là bí quyết nuôi dưỡng những em bé khỏe mạnh, thông minh đáng học hỏi của người Nhật.

Chọn tã là việc quan trọng

Tã giấy là một trong số những sản phẩm được mẹ Nhật đánh giá là quan trọng nhất trong việc bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

Mẹ Nhật ưu tiên chọn tã có bề mặt mềm mịn nhưng phải thấm hút tốt và khô thoáng tối đa, bởi lớp tã tiếp xúc trực tiếp với da của trẻ sơ sinh rất quan trọng. Tã cho trẻ cần vừa vặn, có đường cong tự nhiên tạo độ ôm khít, giúp chống trào hiệu quả.

Mẹ Nhật còn yêu thích sản phẩm tinh tế và mà hữu ích. Những chi tiết tưởng chừng không quan trọng nhưng thể hiện sự chăm chút vô cùng tinh tế như độ dai của miếng dán tã, hay đường kẻ báo độ thấm ở lớp ngoài cùng được mẹ Nhật đánh giá rất cao.

Để tìm được những sản phẩm đáp ứng đủ những tiêu chí khắt khe của mình, ở Nhật, các mẹ thường tham khảo thông tin từ các giải thưởng uy tín, một trong số đó là giải bình chọn sản phẩm chăm sóc bé tổ chức bởi Hiệp Hội Các Bà Mẹ Nhật Bản – Japanest Mother’s Association (JMA), giải thưởng được trao dựa vào kết quả khảo sát khách quan với sự tham gia của hàng chục nghìn mẹ Nhật hàng năm. Theo đó, trong 3 năm liên tiếp gần đây, sản phẩm tã trẻ em được tin chọn nhiều nhất là Moony.

 nguong mo 3 cach cham nuoi con cua me nhat - 2

Chứng nhận giải thưởng dành cho sản phẩm chăm sóc trẻ em tốt nhất Nhật Bản – Nguồn: Japan Mothers Association

Theo các mẹ, Moony sở hữu những công nghệ giúp mẹ Nhật chăm con đến từng chi tiết ngay từ ngày con mới chào đời. Vải tã Moony không chỉ mềm mịn mà còn có bề mặt đa rãnh giúp thấm hút nhanh, giữ cho da bé khô thoáng suốt nhiều giờ. Lớp vải bề mặt của Moony còn chống thấm ngược hiệu quả, giúp cho trẻ sơ sinh có thể ngủ ngon 10-12 tiếng đồng hồ. Đặc biệt tã dán Moony với thiết kế đường cong chữ C, tạo độ cong tự nhiên ôm theo cấu tạo cơ thể của bé, hạn chế việc tạo ra khe trống giúp chống trào tối đa.

 nguong mo 3 cach cham nuoi con cua me nhat - 3

Những đường rãnh bí mật trong lòng tã dán Moony khiến các mẹ Nhật mê mẩn.

Chọn đồ chơi thông minh

Đối với cha mẹ Nhât, đồ chơi là một công cụ không thể thiếu để cha mẹ giao tiếp cùng con trẻ, giúp trẻ phát triển về trí tuệ, kích thích trí tò mò, óc tưởng tượng và nuôi dưỡng năng lực sáng tạo. Bên cạnh phải đảm bảo tính an toàn của đồ chơi, cách chơi cũng là một điều quan trọng.

Có 3 tiêu chí được ưu tiên hàng đầu khi mẹ Nhật chọn đồ chơi cho trẻ:

– Đồ chơi phải tạo ra sự gắn kết và tương tác: bé có thể chơi cùng cha mẹ hoặc người khác. Cha mẹ có thể trò chuyện, giao tiếp với trẻ thông qua trò chơi đó.

– Đồ chơi phải nuôi dưỡng được sự tập trung, óc sáng tạo của trẻ

– Đồ chơi cha mẹ tự làm (handmade) có ý nghĩa đặc biệt với trẻ, nó không chỉ gắn kết tình cảm mà còn là kỉ niệm ấu thơ của con.

 nguong mo 3 cach cham nuoi con cua me nhat - 4

Mẹ Nhật chọn đồ chơi kích thích sự sáng tạo của trẻ – Nguồn ảnh: internet

Những năm gần đây phương pháp chăm con kiểu Nhật được đa số các mẹ Việt lựa chọn làm phương pháp nuôi dạy con mình. Vì thế các sản phẩm chăm sóc bé của Nhật cũng được các mẹ lựa chọn để chăm sóc con yêu.

 Theo eva

Leave a Reply

Or