Người Tàu chỉ cần thực hiện một bước nhỏ này thôi là bao nhiêu đất cát ở nghêu sò đều nhả ra hết sạch

Nghêu sò là món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng, thế nhưng điều khiến chị em đau đầu là làm thế nào để làm sạch đất cát trong miệng chúng.

 

Nghêu sò là những thực phẩm khá quen thuộc trong bữa ăn, nhất là vào những ngày cuối tuần, chị em thường mua về để cải thiện cho cả gia đình. Không chỉ ngon và bổ dưỡng, món làm từ nghêu sò lại vô cùng hợp với những ngày se lạnh đầu đông như thế này. 

Nghêu sò có nhiều cách chế biến, đơn cử như luộc, hấp, hay xào bơ, xào tỏi, xào muối ớt… Thế nhưng, điều khiến chị em đau đầu nhất không phải là chế biến kiểu gì, mà làm thế nào để loại bỏ được hết đất cát trong miệng nghêu sò để món ăn không bị mất đi hương vị.

Người Tàu chỉ cần thực hiện một bước nhỏ này thôi là bao nhiêu đất cát ở nghêu sò đều nhả ra hết sạch - Ảnh 1.

Nhiều người truyền tai nhau cách khiến nghêu sò nhả sạch đất cát như đun chúng trong nước sôi hoặc ngâm chúng trong nước lạnh qua một đêm. Thế nhưng, trên thực tế đây không phải cách hay nhất mà lại còn khiến cho nghêu sò mất đi một phần chất dinh dưỡng quan trọng.

Người Tàu có một cách làm sạch nghêu sò vô cùng đơn giản. Họ pha nước ấm ở khoảng 40-60 độ C, sau đó cho một chút muối vào và ngâm nghêu sò trong khoảng 1-2 tiếng đồng hồ. Trong nước ấm, nghêu sò sẽ tích cực nhả hết đất cát ở miệng qua hơi thở của chúng. 

Người Tàu chỉ cần thực hiện một bước nhỏ này thôi là bao nhiêu đất cát ở nghêu sò đều nhả ra hết sạch - Ảnh 2.

Dưới đây là gợi ý công thức làm món nghêu xào tỏi ngon hấp dẫn vô cùng mà đầu bếp nhà hàng đã chỉ dạy cho tôi:

Người Tàu chỉ cần thực hiện một bước nhỏ này thôi là bao nhiêu đất cát ở nghêu sò đều nhả ra hết sạch - Ảnh 3.

Thành phần: Nghêu, tỏi, rượu nấu ăn, bia, muối, ớt, dầu hào, hành lá

Cách làm:

– Tỏi băm nhỏ, cho vào dầu đảo sơ qua, khi tỏi bốc mùi thơm thì đổ nghêu đã ngâm vào xào. 

– Khi nghêu bắt đầu từ từ mở miệng, đổ một thìa cafe rượu nấu ăn, ớt và một nửa lon bia vào để thêm hương vị cho món ăn. Mặc dù bạn có thể sử dụng nước lọc bình thường, nhưng nếu sử dụng bia thì hương vị của nghêu sẽ được cải thiện rất nhiều. 

 – Sau khi nước trong nồi sôi, cho muối và dầu hào vào đun tiếp trong nửa nhỏ khoảng 5 phút rồi thả hành lá xắt nhỏ vào và tắt bếp.

Chúc bạn thành công!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or