Người tắm thuê nặn sữa đầu ti cho con mới sinh, mẹ trẻ hốt hoảng nhìn lại sau 1 tháng

Khi con nhỏ mới chào đời người tắm thuê có nặn sữa đầu ti cho bé khiến ngực bé sưng vù 1 tháng sau đó.

Những ngày qua, các mẹ bỉm sữa xông xao trước thông tin từ một tài khoản facebook có tên P.T.T về vấn đề nặn sữa ở đầu ti của bé vừa mới sinh. Nội dung dòng trạng thái như sau: “Ngực con em bị sưng như thế này liệu có sao không các mom, bé mới được 4 tháng 10 ngày thôi ạ. Bị một bên, hồi mới sinh thuê người tắm người ta có nặn ngực để ra sữa, bây giờ thì như này ạ? Mom nào biết chia sẻ giúp em với ạ!”.

nguoi tam thue nan sua dau ti cho con moi sinh, me tre hot hoang nhin lai sau 1 thang - 1

Dòng trạng thái thu hút đông đảo sự quan tâm từ các mẹ.

Chia sẻ của người mẹ trẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các mẹ. Phần lớn mọi người chỉ trích người mẹ trẻ đã không theo dõi, để người tắm cho con tự ý nặn sữa gây tổn thương cho con.

Nhưng số ít cũng đồng cảm và cho rằng việc làm của người tắm thuê có phần hợp lý vì quan niệm dân gian cho rằng nặn sữa ở đầu ti bé gái mới sinh, sau này lớn lên các bé sẽ có bộ ngực đẹp.

Nặn sữa ở đầu ti bé gái để sau này lớn lên con sẽ có bộ ngực đẹp?

Theo chia sẻ của bà mẹ Minh Trang (Hà Nội) thì việc nặn sữa ở đầu ti bé gái khi vừa mới sinh ở trường hợp đang dậy sóng trên mạng xã hội hoàn toàn là có căn cứ.

“Quê gốc mình ở Đắk Lắk, ngày xưa cũng nghe bà nói ở quê có tục nặn sữa ở đầu ti bé gái để sau này lớn lên các bé sẽ có bộ ngực đẹp. Vì thế hầu hết các bé khi sinh ra đều được làm như vậy cả. Ngày xưa mẹ mình còn nói: tại hồi nhỏ bà ngoại không nặn sữa ở đầu ti nên bây giờ ngực mẹ mình mới chảy xệ thế này (cười)”.

Chị Trang cho biết thêm quan niệm này lưu truyền qua nhiều thế hệ, những bé gái được sinh ra hầu hết được các mẹ nặn sữa ở đầu ti. Tuy nhiên, chỉ một số trường hợp ngực bé bị sưng như trên. Một số nơi người ta còn thường dùng 9 lá trầu hơ trên than hồng cho nóng rồi áp vào ngực trẻ rồi mới tiến hành nặn sữa và lặp lại liên tiếp trong vòng 3 ngày.

nguoi tam thue nan sua dau ti cho con moi sinh, me tre hot hoang nhin lai sau 1 thang - 2

Nhiều nơi có tục nặn sữa ở đầu ti bé gái để có ngực đẹp. (Ảnh minh họa)

Nặn sữa ở đầu ti bé gái là hoàn toàn sai lầm

Chia sẻ về vấn đề này, Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cho biết: “Các mẹ không nên nặn sữa ở đầu ti cho con mà chỉ cần bôi một ít kem, các vẩy sẽ bong ra. Quan niệm nặn sữa ở đầu ti bé gái để sau này lớn lên sẽ có bộ ngực đẹp là hoàn toàn sai lầm. Khi cố tình can thiệp vào đầu ti bé gái khi vừa mới sinh có thể sẽ gây viêm, tổn thương cho các bé”.

Bác sĩ cho biết thêm, sở dĩ các bé có hiện tượng này là do tác dụng nhất thời của một số nội tiết từ máu người mẹ hoặc nhau thai truyền sang trẻ làm cương tuyến vú và bộ phận sinh dục. Đó là hiện tượng sinh lý bình thường, sau vài ngày hiện tượng này sẽ biến mất. Trẻ lớn lên có bộ ngực đẹp hay xấu là do cấu tạo của cơ thể, hoàn toàn không phải do việc nặn đầu vú quyết định.

nguoi tam thue nan sua dau ti cho con moi sinh, me tre hot hoang nhin lai sau 1 thang - 3

Trẻ lớn lên có bộ ngực đẹp hay xấu là do cấu tạo của cơ thể. (Ảnh minh họa)

Bất cứ người mẹ nào khi sinh con ra cũng mong muốn con khỏe mạnh, xinh đẹp và hy vọng con có một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, một số thói quen không có căn cứ khoa học của mẹ hoàn toàn không được khuyến khích vì những hành động này có thể gây hại sức khỏe cho bé, thậm chí là cả sau này.

Leave a Reply

Or