Người đầu tiên Quang Hải, Văn Hậu nhắc tới sau chức vô địch

Mẹ bé Tom nghẹn ngào trước tình cảm Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng… dành cho con trai mình.

Ngay sau đêm chiến thắng AFF Cup 2018, dòng chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là dành cho bé Tom – cậu bé 4 tuổi ở Hà Nội không may phát bệnh ung thư não khi mới 33 tháng.

“Các chú giữ lời hứa với Tom rồi nhé. Mong rằng những điều kỳ diệu sẽ đến với con và gia đình”, Quang Hải viết.

Quang Hải chia sẻ chức vô địch với cậu bé 4 tuổi bị ung thư não.

Quang Hải chia sẻ chức vô địch với cậu bé 4 tuổi bị ung thư não.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu cũng có những chia sẻ ngay sau trận đấu trên Instagram dành cho fan nhí kiên cường: “Phải luôn mạnh mẽ nhé Tom. Lúc nào cũng phải mạnh mẽ chiến đấu nhé Tom. Luôn có một ước mơ. Các chú có hứa là sẽ vô địch để dành nó cho Tom. Các chú đã làm được rồi!”, cầu thủ Văn Hậu viết.

Đoàn Văn Hậu cũng chia sẻ dòng cảm xúc đầu tiên cho bé Tom ngay sau trận đấu.

Đoàn Văn Hậu cũng chia sẻ dòng cảm xúc đầu tiên cho bé Tom ngay sau trận đấu.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng dành những tình cảm cho cậu bé: “Bóng đá không chỉ là bóng đá. Nó là cuộc sống, là niềm tin là hy vọng. Phép màu là có thật, kỳ tích sẽ xảy ra khi chúng ta có niềm tin và lạc quan. Tom hãy mạnh mẽ và vững tin con nhé”.

Bé Tom, tên thật là Nguyễn Bá Thiện Vinh, mới 4 tuổi nhưng đang phải từng ngày chiến đấu với bệnh ung thư não giai đoạn 4. Tom đã trải qua 16 lần xạ trị và 2 ca phẫu thuật lớn.

Bé Tom trong vòng tay ba mẹ.

Khoảnh khắc vui vẻ của bé Tom bên cha mẹ. Ảnh: Nguyễn Văn Phước.

Trước trận chung kết 2 ngày, Quang Hải, Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng và Đức Chinh đã tham gia một chương trình gặp gỡ bé Tom, cậu bé có niềm đam mê cực lớn với bóng đá. Bé luôn ôm quả bóng trên giường, chạy xuống đá mỗi khi khỏe, chăm chú theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và nhớ tên nhiều cầu thủ, trong đó đặc biệt thần tượng Quang Hải.

Trong chương trình này, các cầu thủ đều bày tỏ quyết tâm của bản thân cũng như đồng đội. “Chúng em sẽ chiến đấu hết mình để cố gắng mang Cup Vàng về cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, cho bé Tom…”, Quang Hải nói. Và lời hứa đã thành sự thật.

Chia sẻ với VnExpress, chị Nguyễn Minh Hà, mẹ Tom cho biết chị đã rất xúc động khi đọc những status gửi tới con mình từ các cầu thủ.

“Tôi rất xúc động khi các cầu thủ đã nhớ tới bé Tom đầu tiên. Tôi đã đọc cho con nghe những dòng ấy và nói với con rằng ‘Con sẽ giống như các chú. Mình chiến thắng nha’. Con ‘Yeah’ đập tay tôi rất to, rồi hô vang ‘Việt Nam vô địch”, chị Hà kể.

Hôm qua, anh chị đã đưa bé ra quán xem bóng đá cùng những người thân trong gia đình để con được cảm nhận không khí cuồng nhiệt. Cũng giống như mọi người, Tom hào hứng cổ vũ và hét rất to, chạy vòng quanh khi Việt Nam có bàn thắng.

Tom xem bóng đá cùng gia đình tối qua. Khoảnh khắc bé vẫy lá cờ trên đường về nhà khiến trái tim mẹ bé ấm áp và vui sâu thẳm.

Tom xem bóng đá cùng gia đình tối qua. Khoảnh khắc bé vẫy lá cờ trên đường về nhà khiến trái tim mẹ bé “ấm áp và vui sâu thẳm”.

“Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc bàn tay bé xíu của con vẫy lá cờ tổ quốc suốt dọc đường từ quán về nhà. Nhìn thấy rừng cờ đỏ, mọi người hào hứng bắt tay nhau chúc mừng, con hỏi ‘Mẹ ơi, đây là Tết phải không?’, tôi cười và nói ‘Còn vui hơn cả Tết con ạ'”, chị Hà chia sẻ.

Chị tâm sự khi theo dõi trận đấu, bản thân chị mong đội tuyển chiến thắng vô cùng, không chỉ vì niềm tự hào dân tộc, mà còn bởi “các chú chiến thắng cũng giống như con sẽ chiến thắng những thử thách trên hành trình của mình, chắc chắn sẽ là như thế”.

theo vnexpress

Leave a Reply

Or