Ngủ trong mùng, bé gái 11 tuổi ở TP.HCM bị con rết dài 30 cm chui vào cắn trọng thương

Đang ngủ trong mùng, bé gái la thất thanh vì bị một con rết lớn dài 30 cm bò vào cắn trúng vai phải.

Ngày 27/4, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết nơi đây vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi N.T.H.T (11 tuổi nữ, ngụ ở Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM) bị rết cắn.

Trước đó lúc 23 giờ cùng ngày nhập viện, bé T. đang ngủ trong mùng thì bị một con rết lớn dài 30cm bò vào cắn bé ở vai phải. Nghe tiếng la của bé gái, người nhà chạy đến đập chết con rết, sau đó nhanh chóng đưa em đến bệnh viện.

Ngủ trong mùng, bé gái 11 tuổi ở TP.HCM bị con rết dài 30 cm chui vào cắn trọng thương - Ảnh 1.

Vết rết cắn trên vai bé gái.

Tại đây, các bác sĩ thăm khám thấy 2 vết rít cắn ở vai, sưng đỏ, tím. Bé gái lừ đừ, than đau nhức vết cắn dù mạch và huyết áp bình thường. Bệnh nhi được xử trí cho thuốc giảm đau, chăm sóc vết thương tại chỗ và theo dõi các biến chứng có thể xảy ra như sốc phản vệ, hủy cơ, suy thận… Sau một ngày điều trị tình trạng em cải thiện, vết thương bớt sưng đau, tỉnh táo, ăn uống được.

BS Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cho biết đây là trường hợp khá hi hữu, bởi thông thường thì rết không chủ động tấn công người. Có thể do có người phát hoang làm rẫy, động nơi ở nên rết tự đi tìm chỗ ấm, thấy người nên xảy ra sự việc.

Ngủ trong mùng, bé gái 11 tuổi ở TP.HCM bị con rết dài 30 cm chui vào cắn trọng thương - Ảnh 2.

Bé gái được điều trị tại BV Nhi đồng Thành phố.

Nếu xử lý chậm, vết cắn từ rết có thể gây hoại tử, nhiễm trùng, suy thận, thậm chí gây nhồi máu cơ tim ở trẻ lớn. Tại BV Nhi đồng Thành phố thỉnh thoảng vẫn có tiếp nhận những trừng hợp bị côn trùng như rết, bò cạp tấn công. Đã có trường hợp trẻ bị ong đốt dẫn đến suy gan, suy thận” – Bác sĩ Tiến cung cấp.

Các bác sĩ xin lưu ý phụ huynh hãy cảnh giác với côn trùng hay các loài vật nguy hiểm như rết, rắn độc, ong đốt, bò cạp chích,… khi ở vùng quê hoặc đi chơi đến vùng quê chơi vào mùa hè. Việc phòng ngừa kỹ càng sẽ giúp cho con em mình không gặp nguy hiểm.

 Nguồn: afamily

Leave a Reply

Or