Ngủ sai cách có thể gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi

Các mẹ bầu chú ý đến tư thế ngủ trong giai đoạn mang thai, bởi ngủ sai cách có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và em bé trong bụng.

Ngoài việc ăn uống, kiêng khem trong thai kỳ, thì tư thế ngủ cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Theo các chuyên gia, tư thế ngủ thích hợp nhất là tư thế nằm nghiêng bên trái. Ở tư thế này mẹ bầu thoải mái hơn, đỡ bị đau lưng, ngủ cũng sâu giấc hơn. Trong khi đó thai nhi cũng nhận được nhiều máu, oxy và dinh dưỡng nhất khi mẹ nằm ngủ ở tư thế này.

Một nghiên cứu thực hiện ở New Zealand đã chỉ ra những mẹ bầu nằm ở các tư thế khác khi ngủ có nguy cơ thai chết lưu cao hơn so với mẹ bầu nằm nghiêng bên trái. Do vậy các chuyên gia khuyến cáo, tư thế ngủ nghiêng bên trái là tư thế an toàn nhất, hạn chế các rủi ro thai kỳ.

1-153926623

Rủi ro khi mẹ bầu ngủ ở các tư thế khác

– Nằm ngửa: Mẹ bầu nằm ngửa sẽ gây chèn ép cho thai nhi, khiến thai nhi khó chịu, ảnh hưởng đến lưu lượng máu, oxy và dinh dưỡng cung cấp đến bé.

– Nằm sấp: Tư thế này cực kỳ nguy hiểm, có thể gây suy thai.

– Nằm n ghiêng bên phải: Tư thế này tuy không gây nguy hiểm gì mấy cho thai nhi nhưng có thể làm tăng triệu chứng đau bụng, đau lưng cho mẹ bầu.

Một số mẹo giúp mẹ giảm đau trong thai kỳ

– Đau lưng: Nếu đau lưng, nên dùng gối chèn đằng sau khi ngủ, sẽ dễ chịu hơn.

– Ợ nóng: Có thể chèn gối giữa hai chân, kê gối cao hơn một chút để giảm triệu chứng ợ nóng.

– Khó thở: Mát xa một chút trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ thoải mái, dễ chịu, ngủ sâu giấc hơn.

Theo Sức khỏe

Leave a Reply

Or