Ngồi xe tập đi sớm mới tốt?

Nhím mới 4 tháng tuổi bố chồng em đã hồ hởi mượn xe tập đi về cho cháu, em lo quá!

Nhím nhà em hôm nay vừa tròn 4 tháng, con trộm vía ti mẹ nên cứng cáp lắm. 1 tháng rưỡi biết lẫy, 3 tháng rưỡi đã ngồi. Giờ thì cô nàng toàn đòi bố mẹ bế đứng. Bố mẹ chồng em thấy cháu nhanh nhẹn thế thì thích lắm. Suốt ngày bế Nhím đi khoe khắp nơi.

Hôm vừa rồi, để ‘kỉ niệm’ ngày Nhím tròn 4 tháng, bố chồng em hồ hởi sang ngay nhà chị họ mượn xe tập đi về cho cháu. Em đi làm về thì ‘tá hỏa’ khi thấy con đang chới với trong cái xe đẩy giữa nhà, chân không chạm đất, cứ ngọ ngoạy liên tục rồi lấy người đẩy xe. Hỏi ông bà thì ông sẵng giọng: “Tập cho nó đi càng sớm càng tốt chứ sao. Nhím nó cứng cáp hơn đứt mấy đứa con hàng xóm, bây giờ càng phải tập đi sớm cho nó. Thế mới phát triển vượt bậc được. Mà cũng sớm gì nữa, nó chẳng đòi đứng mấy hôm nay rồi“. Em nghe mà lo lắng lắm. Em sợ hệ xương của con chưa phát triển hết, ngồi xe đẩy sớm, sau chân vòng kiềng con lại giận mẹ ngày xưa ham hố cho bé tập đi. Vậy nhưng tối tâm sự với chồng, anh cũng chẳng giúp em được gì vì tinh chồng em trước giờ không làm trái lời bố bao giờ.

Em băn khoăn quá các chị ơi, nhìn con ngồi con chưa vững, cứ đu đưa trong cái xe tập đi mà lòng em như lửa đốt. Làm dâu nên em cũng không muốn nói lại bố mẹ chồng. Các chị ơi, có đúng là ngồi xe tập đi càng sớm càng tốt không ạ? Đã có chị nào cho con ngồi từ 4 tháng như Nhím nhà em không? Chân có bị vòng kiềng không các chị nhỉ?

Các chị giúp em với

Thắc mắc của độc giả Đỗ Linh Hương (Ba Đình, Hà Nội)

 

theo: eva

Leave a Reply

Or