Ngoài việc ăn và ngủ, thai nhi còn làm những gì trong bụng mẹ?

Ngoài việc ăn và ngủ, em bé trong bụng mẹ còn “bận rộn” làm nhiều hành động hay ho khác.

Khi mang thai, chắc chắn nhiều bà mẹ đã có lần thắc mắc em bé đang làm gì trong bụng. Nhiều người cho rằng em bé chỉ biết ăn, ngủ và đạp thôi nhưng trên thực tế bé còn rất hiếu động và làm nhiều hành động đặc biệt khác.

Nghịch dây rốn 

Thật vậy! Trong bụng mẹ hơi nhàm chán nên nghịch dây rốn là một trong những hành động bé hay làm nhất. Ngoài ra, bé còn mút ngón tay, vuốt ve mẹ, lắng nghe nhịp tim của mẹ, nghịch ngợm và thỉnh thoảng đạp một lần để chứng minh mình vẫn khỏe mạnh nên mẹ có thể yên tâm.

 ngoai viec an va ngu, thai nhi con lam nhung gi trong bung me? - 1

Em bé trong bụng mẹ cũng “nghịch ngợm” lắm đấy. (Ảnh minh họa)

Thú vị hơn, một số hành động của mẹ, ví dụ như hắt hơi có thể khiến em bé giật mình. Khi ở trong bụng mà nghe tiếng mẹ ho hay hắt hơi thì chẳng khác gì tiếng sấm cả.

Tập thở 

Bé trong bụng mẹ cũng rất chăm chỉ tập thở, luyện tập các chức năng cho phổi và thận để có thể thích nghi với môi trường bên ngoài nhanh nhất sau khi sinh. Thậm chí, bé cũng có thể gặp “tai nạn” sặc nước và bị nghẹn trong lúc tập thở.

Phân biệt mùi 

Mẹ đừng tưởng em bé không biết mẹ đang ăn gì. Ngay từ trong bụng mẹ, bé đã có thể phân biệt được mùi của những gì mẹ ăn. Nếu mẹ ăn thứ gì bé không thích thì bé sẽ phản ứng ngay. Còn nếu mẹ ăn đồ bé thích, thường là đồ ngọt, thì bé sẽ rất hạnh phúc.

 ngoai viec an va ngu, thai nhi con lam nhung gi trong bung me? - 2

“Mẹ đang ăn gì là con biết hết đấy nhé!” (Ảnh minh họa)

Yêu cầu mẹ an ủi 

Giống như người lớn, bé trong bụng mẹ cũng có những cảm xúc riêng. Đôi khi bé sẽ thấy chán, cần có mẹ an ủi nên bắt đầu đạp chân, duỗi tay để “gọi” mẹ. Ngay khi thấy tín hiệu của bé, mẹ hãy nhẹ nhàng xoa bụng, trò chuyện cùng bé để xoa dịu tâm trạng cho bé và tạo mối liên hệ thân thiết giữa cả hai.

Đặc biệt, đến khoảng tháng thứ 6-7, cơ quan thính giác đã hoàn thiện nên bé hoàn toàn có thể nghe những lời mẹ nói và nhận ra giọng nói của mẹ.

 ngoai viec an va ngu, thai nhi con lam nhung gi trong bung me? - 3

Đôi khi buồn quá nên bé muốn gọi mẹ để “tâm sự” đấy. (Ảnh minh họa)

 Theo eva

Leave a Reply

Or