Nghe mẹ của “sao” Việt tâm sự về các con

Mẹ của Thanh Lam, của Uyên Linh hay Hương Tràm… đều có 1 điểm chung rất lớn là tình yêu thương bao la họ dành cho những đứa con của mình.

Hương Giang Idol

12_nghe-me-cua-sao-viet-tam-su-ve-cac-con
Bà Đinh Thị Hiền (thứ 2 bên trái qua)

Bà Đinh Thị Hiền – mẹ của Ngọc Hiếu (Hương Giang Idol) tâm sự về đứa con út của mình: “Từ nhỏ cháu đã rất xinh xắn, nhẹ nhàng và nữ tính. Thời ấy, cứ mỗi khi thấy cháu cùng 2 đứa em con cô ruột lấy vải quấn lên người chơi trò người mẫu tôi cũng đã có cảm giác gì đó khác lạ. Tôi thấy con nhẹ nhàng, xinh xắn, đáng yêu… nên nghĩ cháu có thiên hướng nghệ thuật, không có suy nghĩ gì sâu xa về giới tính”.

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 4

Nhắc lại chuyện Hương Giang Idol đã chuyển giới thành công bà cho hay: “Mỗi khi nghĩ đến chuyện này tôi lại cảm thấy ân hận, day dứt và thương con lắm. Tôi cứ nghĩ, lúc con khó khăn nhất, cần đến mẹ nhất, mình lại không ở bên cạnh để chia sẻ với con. Ngay cả chi phí cho việc chuyển giới cũng là tiền cháu nó tích góp từ những công việc làm thêm, không xin gia đình vì cháu biết gia đình”.

Anh Quân

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 1

Tâm sự về con trai trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, nghệ sỹ Mai Thu Hiền cho biết, nhờ tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ nên nhạc sĩ Anh Quân đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ sớm, bà chia sẻ: “Anh Quân ngày xưa bộc lộ thiên hướng âm nhạc từ rất sớm, một phần vì có năng khiếu bẩm sinh nhưng một phần cũng bởi được bố mẹ thường xuyên tạo điều kiện để cho Quân hòa mình trong môi trường nghệ thuật”.

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 2

Bà chia sẻ thêm về con dâu Mỹ Linh: “Linh rất trân trọng công sức của chồng dành cho mình, cho gia đình. Có như thế cuộc sống và hạnh phúc gia đình mới có thể duy trì được như hiện nay. Và cũng chính nhờ thế mà tôi rất ủng hộ công việc của con dâu”.

“Ông bầu” Khắc Tiệp

hinh-anh-gia-dinh-binh-di-cua-ong-bau-ngoc-trinh-o-que
Bố mẹ Khắc Tiệp

Bà Na – mẹ của ông bầu Khắc Tiệp tự hào nói về con trai mình: “Tiệp là đại gia chân dài, nhưng không đại gia về tiền đâu cháu ơi, vẫn nghèo lắm và chưa có vợ. Mỗi tháng Tiệp gửi về phụ giúp gia đình 10 triệu. Ở quê, với 2 ông bà, 2 vợ chồng trẻ và 2 đứa con thì mức đó là thoải mái cháu ạ!”.

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 6

Bà Na chân thành chia sẻ: “Tiệp nó làm nên từ 2 bàn tay trắng thôi! Bây giờ, nó là người lo cho cả gia đình này đấy chứ! Khi mới vào Sài Gòn, Tiệp có gọi điện về bảo cô: “Mẹ ơi, con thấy mẹ người ta trong này ăn mặc sang trọng, đeo nhiều trang sức. Con ước gì có thể mua cho mẹ những thứ đó! Mẹ cứ yên tâm, ước mơ nhỏ nhoi đó con nhất định sẽ thực hiện được!”. Và đúng là Khắc Tiệp đã thực sự thực hiện được mơ ước của mình để mẹ có thể tự hào về anh.

Thanh Lam

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 7
NSƯT Thanh Hương – mẹ ca sĩ Thanh Lam và chồng

Trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, NSƯT Thanh Hương chia sẻ về cô con gái bướng bỉnh: “Vì bản tính của Thanh Lam vốn mạnh mẽ, cá tính và nổi loạn. Dạy dỗ Lam không thể quát tháo, yêu cầu theo kiểu ép buộc được mà phải khéo léo, nhẹ nhàng như “mưa dầm thấm lâu”.

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 8

Nói về lầm lỡ đầu đời của Thanh Lam, NSƯT Thanh Hương cho biết: “Lúc đó Lam còn trẻ, làm sao nghĩ thấu đáo như người lớn. Nếu cha mẹ không vững vàng, không làm chỗ dựa thì con cái biết bấu víu vào đâu. Tôi bảo, con cứ sinh con đi, không nuôi được thì để mẹ nuôi”.

Hà Anh

HaAnh

Nhà báo, dịch giả Võ Lệ Hà mẹ của siêu mẫu Hà Anh tâm sự về cách rèn luyện cá tính cho cô con gái: “Từ lúc Hà Anh 5 tuổi, tôi đã cho con đi học bơi, tuần ba lần, mùa đông lạnh như cắt cũng phải lao xuống nước. Tập luyện thể thao sẽ tạo ra cá tính không chịu khuất phục trước bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 10
Nhà báo Lệ Hà và con gái Hà Anh

Không chỉ có thế, nhà báo Lệ Hà còn để cho con thoái mái xưng hô, hay mỗi lần đi hội họp với những người bạn từng du học ở Hungari, chị đều cho con đi để con đi nên nhờ đó “Hà Anh giao tiếp thoải mái trong mọi môi trường, không đè nén cảm xúc như phong cách Á Đông, không bao giờ rụt rè, sợ hãi đối với bất kỳ chủng tộc nào, vì coi ai cũng như ai”, nhà báo Võ Lệ Hà tâm sự.

Uyên Linh

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 11

Bà Nguyễn Thị Phương – mẹ của Uyên Linh tự hào chia sẻ về con gái: “Ngay từ ngày mới đẻ ra tôi đã thấy con bé lì lợm khác người. Nhà ở khu tập thể, sát vách nhau, mà nếu không phơi tã lót chắc mọi người cũng chẳng biết có trẻ con trong nhà. Vì con bé chẳng mấy khi cất tiếng khóc”.

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 12
Bố mẹ Uyên Linh

“Càng lớn Linh lại càng giống… một thằng con trai. Cô bé rất thích học võ, đòi mẹ cho học lên đai đen nhưng bà không đồng ý. Linh còn kết thân với một một nhóm “đầu gấu” ở trường, bà đã tra hỏi và ngăn cấm con quyết liệt. Nhưng Linh vẫn cứng đầu không chịu, cãi lý rằng: “Con thấy mẹ từng giảng bài là không phải ai gần mực cũng đen vì như bông sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Với lại, còn vế thứ hai: gần đèn thì rạng mà. Con chơi với các bạn một thời gian mà không giúp được các bạn ngoan hơn, học chăm hơn thì con sẽ tự động thôi”.

Hương Tràm

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 13

Cô Dư Thị Thủy – mẹ của Hương Tràm tiết lộ về Quán quân The Voice: “Hồi 5 tuổi, Hương Tràm nghịch lắm, tối nào nó cũng đi chơi. Một hôm, Hương Tràm đi chơi cùng một chị hàng xóm ở ngõ sau, bố mẹ và anh Mạnh (anh trai Hương Tràm) phải đi tìm nhưng không tìm được. Cả nhà khóc toáng lên vì tưởng con mình đi lạc hay bị… bắt cóc”.

Nghe mẹ của "sao" Việt tâm sự về các con 14

“Hương Tràm nghịch vô kể, cứ hở ra là nó nhảy xuống các bể nước. Vì thế, mẹ đi đâu là cũng phải giữ con thật chặt vì nếu thả ra là nguy hiểm ngay lập tức”.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or