Nghe loại nhạc gì khi mang thai giúp con thông minh?

Nhiều người quan niệm rằng cho con nghe nhạc từ trong bụng mẹ sẽ giúp con khỏe mạnh và thông minh hơn. Điều này chính xác đến đâu và nên cho thai nhi nghe nhạc như thế nào mới đúng cách?

1. Khi nào thai nhi có thể nghe nhạc?

Khi được 16 tuần tuổi, thai nhi bắt đầu có phản ứng với âm thanh xung quanh. Vì vậy, từ 16 đến 20 tuần tuổilà thời điểm thích hợp để cho bé nghe nhạc.

Các bác sĩ khuyến cáo thai phụ nên nghe nhạc vào những lúc bé thức giấc, tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Một ngày có thể cho thai nhi nghe nhạc từ 2-3 lần, vào những lúc bạn cảm thấy thư giãn. Mỗi lần nghe nhạc chỉ tối đa 20 phút.

Lưu ý không nên mở nhạc quá to, nhịp điệu quá dồn dập. Quan trọng hơn cả là người mẹ cũng phải cảm thấy thư giãn những lúc nghe nhạc thì mới tốt cho bé. Trước khi ngủ, mẹ bầu có thể nằm thư giãn nghe nhạc cùng bé.

2. Nhạc cổ điển giúp bé thông minh?

Ý kiến này vẫn còn nhiều tranh cãi giữa các nhà khoa học. Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng nghe nhạc có thể kích thích não bộ, giúp phát triển về mặt tình cảm và giáo dục.

Một học thuyết khác được biết đến nhiều hơn là Mozart Effect. Theo đó, nghe nhạc cổ điển nghe giúp thai nhi tăng chỉ số IQ, cải thiện sức khỏe, tăng cường mối quan hệ với các thành viên trong gia đình, và thậm chí, còn có thể tạo ra nhiều thần đồng.

Dù chưa có một bằng chứng xác thực nào về vấn đề trên, nhiều bậc phụ huynh vẫn cho rằng, cho thai nhi nghe nhạc càng sớm càng tốt. Đặc biệt khi đó là nhạc cổ điển. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nên cho bé nghe nhạc đúng cách và người mẹ cần cảm thấy thư giãn, không nên gượng ép.

bau nghe nhac

3. Một số album nhạc gợi ý cho bà bầu

Dưới đây là danh sách một số album nhạc được chia sẻ trên internet dành cho bà bầu với những thông tin kèm theo rất khả quan. Các mẹ có thể xem để tham khảo:

Baby Chopin: Âm thanh du dương, trong trẻo, vui và sáng.

Baby Schubert: Thanh âm yên vui, ấm áp và chan hòa. Tác dụng: Phát triển thể chất, phát triển hội họa và âm nhạc.

Phép màu nhiệm cho con – Miracle: Album là lời nhắn gửi đầy yêu thương, dịu dàng và ý nghĩa cho đứa con của bạn. Bé cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương của lòng mẹ. Vì thế, cảm xúc của bé phong phú hơn.

Baby Bach: Album mang màu sắc của thế giới thực, cuốn hút bé qua thị lực và thính lực. Âm nhạc phóng khoáng, tràn đầy năng lượng, lòng hăng hái và sự tự do… Tác dụng: Nâng cao trí thông minh và phát triển khả năng hội họa.

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven – vol 1: Âm nhạc của thiên tài Beethoven với sự lặp lại của các tiết tấu sẽ khiến thai nhi cảm thấy sự quen thuộc, yên ấm của thế giới bên ngoài. Mẹ có thể cho thai nhi nghe trước khi đi ngủ.

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven- vol 2: Bên cạnh sự nhẹ nhàng của những giai điệu, có đôi khi vang lên giọng điệu khắc khoải, kích thích suy nghĩ của bé góp phần nâng cao trí thông minh.

Baby Mozart: Những giai điệu mang nhiều màu sắc, hình ảnh, tình cảm sẽ kích thích trí thông minh, khả năng nhận biết cảm xúc trước khi bé chào đời.

 Theo nuoicon

Leave a Reply

Or