Ngày Gia đình Việt Nam 2019: Ý nghĩa, hình ảnh, lời chúc tốt đẹp nhất

Ngày gia đình Việt Nam là ngày 28/6 hàng năm với ý nghĩa tôn vinh những giá trị tốt đẹp của mái ấm gia đình, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, tinh thần có tính truyền thống, nhân văn cao đẹp từ ngàn xưa.

Gia đình là một phần của xã hội, gia đình mạnh thì xã hội mới phát triển, và vững mạnh. Gia đình là cốt lõi, là cội nguồn và cũng là nơi giáo dục mỗi con người những điều tốt đẹp nhất. Hai chữ “Gia đình” vô cùng linh thiêng, là mái ấm chở che những ngày giông bão.

Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào trong năm, nguồn gốc từ đâu ?

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời luôn đề cao vai trò của gia đình đối với sự phát triển chung của xã hội. Bác khẳng định “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Hưởng ứng lời dạy cũng như mong muốn của Bác, vào ngày Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng cơ sở đối với bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Tiếp đó, ngày 4/5/2001, Thủ Tướng Chính Phủ đã ký quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam.

Theo đó, quyết định đã lấy ngày 28/6 hàng năm làm ngày gia đình Việt Nam. Quyết định nhấn mạnh đến những vai trò của gia đình cũng như những trách nhiệm của các cán bộ ngành, các cấp và toàn thể xã hội xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Ngày gia đình năm nay 2019 rơi vào ngày thứ 6 và có rất nhiều các hoạt động chào mừng, kỷ niệm sẽ diễn ra trong những ngày thứ 6 và cuối tuần.

ngay gia dinh viet nam 2019: y nghia, hinh anh, loi chuc tot dep nhat - 1

Hai chữ “Gia đình” vô cùng linh thiêng, là mái ấm chở che những ngày giông bão.

Ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam

Ngày gia đình Việt Nam 28-6 là ngày cả nước tôn vinh những giá trị tốt đẹp, cốt lõi của gia đình.

Ngày gia đình là ngày nhắc nhở những giá trị truyền thống quý báu của cha ông ta từ ngàn xưa, yêu quê hương, yêu đất nước, yêu thương con người, đùm bọc, chở che cho nhau.

Ngày gia đình cũng là ngày nhắc nhở mỗi về sự thủy chung, lòng son sắt của vợ chồng, sự sẻ chia và cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Gia đình Hạnh phúc Việt Nam 28.6

Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam – năm 2019 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội. Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm ở cấp Trung ương, diễn ra từ 28- 30.6, gồm: Trưng bày triển lãm các tác phẩm, ấn phẩm và bộ sưu tập liên quan đến gia đình; Lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, thi nấu ăn; Hội thảo, tọa đàm xoay quanh chủ đề xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Những lời chúc ngày gia đình Việt Nam hay và ý nghĩa nhất

Vào ngày này, mỗi chúng ta đều dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới cha, mẹ, những người có công đối với sự phát triển của đất nước, xã hội, gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới hàng ngàn gia đình Việt Nam.

– Nhân ngày Gia đình Việt Nam, lời con muốn nói là mong gia đình ta luôn hạnh phúc. Con mong ba mẹ sẽ mạnh khỏe đồng hành cùng con trên con đường dài phía trước.

– Ngày Gia đình Việt Nam, mong cả gia đình mình sẽ luôn sát cánh bên nhau vượt qua mọi sóng gió và thử thách.

– Những chuyện xảy ra trong cuộc đời sẽ thay đổi chúng ta theo hướng tích cực hoặc tiêu cực nhưng chỉ có một thứ mãi mãi mang đến điều tốt đẹp cho chúng ta, đó chính là gia đình. Các con hãy luôn nhớ điều này và cùng bố mẹ gìn giữ hạnh phúc gia đình nhé.

– Bố mẹ kính yêu! Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam đấy. Nhưng chỉ cần chúng ta ở bên nhau, hạnh phúc và cùng nhau chia sẻ, ngày nào cũng là ngày gia đình, đúng không?

– Chúng ta may mắn được là một gia đình. Bố hy vọng các con sẽ luôn ghi nhớ điều này và cả nhà ta sẽ luôn yêu thương nhau, giống như lời câu hát “xa là nhớ, gặp nhau là cười”. Bố yêu các con và yêu cả gia đình mình, chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam.

– Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam. Mong cả gia đình mình luôn được vui vẻ hạnh phúc bên nhau, vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

– Cảm ơn bố mẹ vì đã luôn yêu thương, ủng hộ con. Con yêu cả nhà nhiều lắm ạ.

– Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh.

– Ngày Gia đình Việt Nam, con mong bố mẹ thân yêu luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc.

– Tuy con chưa bao giờ nói ra nhưng trong ngày đặc biệt này, con muốn nói rằng ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm.

– Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam nhưng con lại không thể về nhà được. Ở nơi xa con chúc bố mẹ, ông bà luôn được mạnh khỏe, vui cười. Xong việc con sẽ về thăm mọi người ạ!

– Cho dù con ở nơi xa nhưng dù là ngày Gia đình Việt Nam hay bất cứ một ngày nào khác, con vẫn luôn nghĩ về bố mẹ. Con cảm ơn bố mẹ đã cho con được sinh ra trên đời, được sống cuộc đời của con và làm những gì con muốn. Con yêu bố mẹ nhiều.

– Dù có chuyện gì xảy ra, gia đình vẫn luôn là chốn để đi về, nơi đó có ba, có mẹ luôn là những người thương yêu con vô điều kiện. Con yêu ba mẹ nhiều!

– Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam 28/6, chúc cả nhà mình mãi hạnh phúc bên nhau!

– Chỉ cần một nụ cười của cha mẹ là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của cha mẹ là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết cha mẹ luôn luôn ở bên con. Con yêu cha mẹ. Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam và chúc gia đình ta mãi hạnh phúc!

Ngày gia đình hạnh phúc nên đi chơi ở đâu, ăn gì?

Vào ngày gia đình Việt Nam, trên khắp đất nước sẽ diễn ra những hoạt động vui chơi sôi nổi. Ngoài ra, các bố mẹ tại các vùng miền cũng có thể lựa chọn cho con mình những địa điểm vui chơi hấp dẫn như Cung văn hóa, Khu vui chơi giải trí, Công viên nước…

Ngày gia đình năm nay nhằm ngày thứ 6, buổi tối sẽ là một dịp lý tưởng cho các mâm cơm gia đình sum họp, quây quần kể những câu chuyện thú vị, tâm sự những niềm vui và cả những nỗi buồn đã xảy ra trong suốt một năm.

Những hình ảnh ngày gia đình Việt Nam đẹp và ý nghĩa

ngay gia dinh viet nam 2019: y nghia, hinh anh, loi chuc tot dep nhat - 2

Bữa cơm gia đình sum vầy

ngay gia dinh viet nam 2019: y nghia, hinh anh, loi chuc tot dep nhat - 3

Giản dị nhưng đầy ý nghĩa

ngay gia dinh viet nam 2019: y nghia, hinh anh, loi chuc tot dep nhat - 4

Đơn giản, đầy yêu thương

Theo Eva.vn 

Leave a Reply

Or