Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi

Tất cả những hộp cơm này đều lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình mà trẻ thích, do đó trẻ sẽ rất thích thú và ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Biếng ăn, kén ăn là hiện tượng phổ biết ở không ít trẻ nhưng bất kỳ đứa trẻ nào cũng không thể từ chối trước những bữa ăn đầy màu sắc được trang trí bắt mắt. Kokoro Kimura là một họa sĩ vẽ tranh minh họa người Nhật, đồng thời là nhà thiết kế, nhà sản xuất phim hoạt hình đã tạo ra những bữa ăn đáng yêu dành cho cậu con trai 3 tuổi của mình là Kenzo Kimura. Hiện nay cô đang sống ở Đan Mạch cùng chồng và con trai của mình.

Kokoro đã chia sẻ những hộp cơm bento rực rỡ sắc màu của mình lên trên trang blog Fun Kawaii và được rất nhiều người từ khắp mọi nơi trên thế giới ngưỡng mộ.

Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 1.

Từ những chiếc bánh sandwich cắt thành hình dạng cục phân, trái dâu thành một chiếc nhẫn xinh đẹp. Một bữa trưa như vậy, Kokoro chỉ mất có 10 phút để hoàn thành.

Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 2.

Những chiếc bánh mì sẽ được tạo hình nhân vật Peppa Pig mà đứa trẻ nào cũng yêu thích.

Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 3.

Nhân vật hoạt hình nào cũng đều được Kokoro đưa vào món ăn của con trai. Trong ảnh là sushi hình Hello Kitty, bánh sandwich phô mai hình Pokemon…

Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 4.

Bữa ăn trưa theo chủ đề Minion, trang trí bằng trái cây và rong biển.

Mỗi bữa trưa của con trai, Kokoro mất chừng 10 – 40 phút để chuẩn bị. Chia sẻ về cảm hứng tạo nên những hộp cơm đầy màu sắc này, Kokoro cho biết: “Trẻ em thật sự rất thích thú với những món ăn trông rất xinh xắn và hài hước. Thật tuyệt vời khi thấy caon trai mỉm cười mỗi khi mở hộp cơm. Nụ cười của bé lúc đấy thật ngây thơ và thuần khiết”.

Kiểu trang trí món ăn này được gọi là phong cách “Charaben”, nghĩa là những hộp bento kiểu Nhật được trang giống như một nhân vật.

Cậu bé Kenzo Kimura tỏ ra rất hào hứng với mỗi hộp cơm do mẹ chuẩn bị. Cậu bé tự hào nói với mẹ rằng: “Tất cả mọi người đều yêu thích hợp cơm của con, thậm chí cả cô giáo. Các bạn lấy hộp cơm của con mang đi quanh phòng học để cho những bạn khác xem cùng”.

Tuy nhiên Kokoro lại cảm thấy lo lắng vì không muốn con trai của mình trở nên khác biệt so với bạn bè, thậm chỉ trở nên nổi tiếng chỉ vì hộp cơm trưa đậm chất Nhật Bản này. Nếu ở Nhật, những hộp bento này rất bình thường, thậm chí có nhiều mẹ khác làm đẹp hơn. Nhưng ở Đan Mạch, mọi người quen với những hộp cơm theo suất công nghiệp, thế nên họ rất ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 5.

Bà mẹ khéo tay Kokoro và con trai.

Kokoro còn nói thêm: “Tôi chỉ làm 1 hoặc 2 lần/tuần, và đây chỉ được xem như là bữa ăn nhẹ vào buổi chiều. Tôi muốn giúp con trai mình thấy hứng thú và vui vẻ khi ăn, giúp bé ăn được đủ loại thức ăn. Tôi không muốn bé trở thành người kén ăn”.

Bà mẹ khéo tay cũng đưa ra một số lời khuyên dành cho các mẹ nếu có con đang biếng ăn và muốn trang trí món ăn bắt mắt để kích thích con ăn uống hơn đó là: Hãy sử dụng nhiều loại thực phẩm có màu sắc khác nhau, dùng rong biển để trang trí mắt mũi miệng, dùng các khuôn có sẵn… để sáng tạo ra nhiều hình dáng khác nhau.

Một số bố mẹ khác than phiền rằng nếu làm như vậy sẽ tốn rất nhiều thời gian. Kokoro tâm sự rằng: “Mỗi người đều dành thời gian cho những sở thích riêng của bản thân như đọc sách hay tập yoga… Sở thích của tôi chính là làm những hộp cơm xinh xắn cho con”.

Cùng ngắm thêm những hộp cơm đẹp xuất sắc do mẹ Nhật Kokoro làm cho con trai:

Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 6.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 7.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 8.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 9.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 10.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 11.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 12.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 13.
Ngắm những hộp cơm trưa khiến cả lớp xuýt xoa của mẹ làm cho bé trai 3 tuổi - Ảnh 14.

Nguồn: Dailymail

Leave a Reply

Or