Ngắm khoảnh khắc chị em Trúc Nhi – Diệu Nhi tự ngồi dậy, khi chống cằm suy tư, lúc lại nũng nịu yêu ơi là yêu

Hơn 3 tuần sau ca phẫu thuật tách dính, hiện tại, chị em Trúc Nhi – Diệu Nhi đã có thể tự ngồi dậy trên giường bệnh.

Thông tin về tình hình sức khỏe của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi tiếp tục được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP. Hồ Chí Minh) cập nhật sáng nay ngày 9/8 – 25 ngày sau ca phẫu thuật tách dính nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Hiện tại, hai chị em đang được các y bác sĩ tập vật lý trị liệu, hỗ trợ tập ngồi, khớp háng của 2 con cũng đang hồi phục rất khả quan, sức cơ và xương đều tốt. Tình hình sức khỏe của hai em đang tiến triển tốt, cả hai đều hoạt bát, lanh lợi trên giường bệnh.

Trúc Nhi – Diệu Nhi chống cằm suy tư (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Qua các bức ảnh và video do Bệnh viện ghi lại, cặp Song Nhi có thể tự ngồi dậy rồi tạo nhiều dáng ngồi khác nhau, lúc đưa tay chống cằm vào má suy tư, lúc nũng nịu rồi cười tít mắt, nô đùa cùng các y bác sĩ.

Trong khi Trúc Nhi rất thích chơi trò ú òa với các y bác sĩ, lấy chăn che mặt để trốn rồi cười khúc khích khi bị phát hiện thì Diệu Nhi lại có sở thích múa theo điệu nhạc “Hai bàn tay của em đây em múa cho mẹ xem”.

Khi lại biểu cảm nũng nịu ra mặt (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Có lúc lại cười tít mắt nô đùa cùng các y bác sĩ (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Trước đó, vào ngày 7/8, lần đầu tiên các bác sĩ đã cắt 1cm thanh bột ngang cố định khung chân và xương chậu trên người Trúc Nhi – Diệu Nhi. Dự kiến cứ 3 ngày các bác sĩ sẽ dịch thanh bột ngang vào 1cm, xích lại dần dần để chuẩn bị cho các bé tập đi vào khoảng 6 tuần nữa.

Tiết lộ thú “tiêu khiển” của chị em Trúc Nhi – Diệu Nhi trên giường bệnh (Clip: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố).

Nhiều người vẫn ngày ngày theo dõi tình hình sức khỏe của Song Nhi sau ca phẫu thuật và đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới hai con, mong các bé nhanh chóng hồi phục và hy vọng được nhìn thấy các bé tự đi trên đôi chân của mình vào một ngày không xa. Ấy cũng là niềm mong mỏi của bố mẹ Song Nhi cũng như các y bác sĩ đã luôn đồng hành cùng hai con trong suốt quá trình từ khi chào đời cho đến 13 tháng tuổi và trong ca đại phẫu diễn ra suốt hơn 12 giờ đồng hồ ngày 15/7 vừa qua cho tới nay.

Theo afamily

Leave a Reply

Or