Nếu con bạn có 10 dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ trẻ thông minh tuyệt vời

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết trẻ có thông minh hay không thì hãy chú ý tới những dấu hiệu đưới đây.

Đây là những dấu hiệu đã được các nhà khoa học nghiên cứu chứng tỏ trẻ thông minh, giúp cha mẹ có thể đưa ra phương pháp giáo dục phù hợp với con.

1. Trẻ có thể sử dụng tốt ngôn ngữ

con-noi-tot

Trẻ sử dụng tốt ngôn ngữ

Sử dụng tốt ngôn ngữ là một trong dấu hiệu đầu tiên thông báo trẻ thông minh. Nếu 1 tuổi, trẻ đã có thể nói tốt, 18 tháng, trẻ có thể dùng ngôn ngữ miêu tả âm thanh thì quá tuyệt vời. Điều này cho thấy khả năng liên tưởng, kết nối ngôn ngữ và sự vật bên ngoài của trẻ rất tốt.

2. Trẻ hay hỏi tại sao?

Đứa trẻ lên 3 sẽ có hàng vạn câu hỏi tại sao và nếu trẻ nhà bạn luôn hỏi tại sao thì hãy vui mừng, vì con đang sở hữu trí thông minh tuyệt vời đó. Điều mẹ cần làm là hãy trang bị kiến thức thật tốt để có thể giúp con giải mã sự việc mà con thắc mắc. Tuy nhiên, đôi khi mẹ không cần làm gì cả, hãy để con tự tìm hiểu, điều này sẽ giúp con kích thích trí tò mò, sáng tạo.

3. Trẻ yêu thích âm thanh từ các loại nhạc cụ

Nếu trẻ có dấu hiệu thích tiếng đàn organ hay piano, kèn, sáo… và có thể phân biệt được các loại âm thanh từ các nhạc cụ thì thật tuyệt vời. Trong tương lai, con có thể trở thành nhạc sĩ tài ba nếu mẹ nhận thấy và định hướng hướng đi đúng đắn và phù hợp với con.

4. Trẻ học hát rất nhanh

Nếu mẹ để ý, trẻ có thể nhớ được ca từ trên tivi một lần và hát lại chính xác thì con có khả năng ghi nhớ rất tốt. Điều này chứng tỏ trẻ rất thông minh và yêu thích âm nhạc. Mẹ có thể hỏi xem con có yêu thích việc hát, đàn và có muốn tham gia lớp học năng khiếu nào không. Nếu có thì mẹ đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

5. Trẻ có năng khiếu vẽ tranh

tre-ve-tranh

Trẻ có năng khiếu vẽ tranh

Ngoài âm nhạc, hội họa cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ sở hữu trí thông minh tuyệt vời. Khả năng ghi nhớ của não bộ cùng đôi bàn tay khéo léo giúp trẻ có thể vẽ vật thể giống như hình thật. 

6. Trẻ biết kết hợp hành vi và cảm xúc

Ví dụ như đứa trẻ khóc lóc hoặc ném đồ, khi mẹ hỏi tại sao trẻ sẽ trả lời: “Vì con tức giận nên con mới làm thế”. Nghĩa là trẻ đã biết kết hợp hành vi với cảm xúc của mình, trẻ không hề “khù khờ” như chúng ta nghĩ, con hiểu thế nào là buồn, vui, giận giữ và con luôn có lý do chính đáng để thể hiện cảm xúc đó.

7. Trẻ phân biệt đúng sai

Cha mẹ đừng nghĩ rằng trẻ nhỏ thì không phân biệt được đúng sai. Một số cha mẹ thường dạy trẻ không được nói dối và trẻ sẽ luôn nghĩ nói dối là xấu. Do đó, người xưa có câu: “Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ” là vậy.

Một số hành động khác như trẻ có thể hiểu đánh bạn là xấu, ăn trộm là xấu hoặc trẻ hiểu chia sẻ đồ chơi với bạn là tốt, giúp đỡ mẹ là tốt thì mẹ hãy tự hào về trẻ nhé.

8. Trẻ yêu thích thiên nhiên

Nếu nhà bạn nuôi động vật, trẻ có xu hướng yêu thích loài vật đó, trẻ thích chạy nhảy ngoài thiên nhiên, yêu cây cỏ và thích ngắm cảnh vật thì bé đang sở hữu trí thông minh tuyệt vời đó. Mẹ hãy dành nhiều thời gian cho trẻ ra ngoài thay vì giam giữ con trong 4 góc nhà với những đồ chơi vô tri, vô giác.

9. Trẻ thích tự làm mọi việc

Trẻ thích tự xúc cơm ăn, thích tự mình bóc vỏ cam, vỏ chuối, quả trứng, thích được tự mình đeo ba lô, mang dép… thì quá tuyệt vời. Trẻ không những thông minh mà còn rất độc lập, mẹ hãy tận dụng điều này và dạy trẻ tự lập ngay khi còn nhỏ.

10. Trẻ hiểu được cảm xúc bố mẹ

Một đứa trẻ thông minh, nhạy cảm có thể hiểu được bố mẹ đang vui hay buồn, đang cãi nhau hay hạnh phúc. Đó là lí do, cha mẹ hãy luôn dành tình yêu, niềm vui trước mặt trẻ. Chúng ta nên tránh cãi nhau, hiềm khích trước mặt con trẻ để hạn chế ảnh hưởng tới tâm lý, nhân cách trẻ sau này.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or