Nên Thụ Thai Tháng Nào Để Sinh Con Khoẻ Mạnh

Nghiên cứu cho thấy, độ linh hoạt của tinh trùng vào tháng 7, 8 nhanh nhẹn hơn gấp hai lần so với tháng Giêng.

Nghiên cứu cho thấy, độ linh hoạt của tinh trùng vào tháng 7, 8 nhanh nhẹn hơn gấp hai lần so với tháng Giêng.

Nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia sinh sản cho thấy tinh trùng linh hoạt hơn trong những tháng giữa năm, đặc biệt trong tháng 7, 8 tinh binh nhanh nhẹn hơn gấp 2 lần so với tháng Giêng. Kết quả này dựa theo dữ liệu 11 năm của hơn 5.000 người đang được điều trị về khả năng sinh sản.

Thông thường, việc xác định vô sinh dựa trên cơ sở không có khả năng thụ thai sau 12 tháng sinh hoạt tình dục bình thường. Tình trạng vô sinh ảnh hưởng tới 15-20% dân số thế giới và tăng dần theo độ tuổi. Trong đó, vô sinh nam giữ tỉ lệ một nửa trong số các trường hợp này và một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh nam là mức độ vận động của tinh trùng kém.

Đàn ông được cho là đủ điều kiện thụ tinh khi ít nhất 40% số “con giống” phải linh hoạt, có thể bơi qua cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng để gặp trứng.Nghiên cứu cho thấy, độ linh hoạt của tinh trùng vào tháng 7, 8 nhanh nhẹn hơn gấp hai lần so với tháng Giêng.

Trong một nghiên cứu mới đây, các bác sĩ đã phân tích dữ liệu thu thập được từ 5.188 người đàn ông điều trị tại Trung tâm Hiếm muộn của Bệnh viện Đại học Parma (Ý) nhằm tìm ra quy luật về chất lượng tinh trùng theo mùa.

Kết quả cho thấy sự vận động của tinh trùng đạt đỉnh điểm vào mùa hè và mức thấp nhất trong mùa đông. Ngoài ra, những đàn ông khỏe mạnh 65,3% tinh trùng vận động mạnh mẽ trong mùa hè trong khi chỉ có 50% tinh trùng vận động tốt trong mùa đông.

“Chúng tôi đã tìm thấy sự hiện diện của việc biến đổi theo mùa ở một số khía cạnh chức năng của tinh dịch con người”, Tiến sĩ Alfredo De Giorgi, người đứng đầu nghiên cứu, khẳng định.

Cũng theo nghiên cứu khoa học đăng trên Tạp chí Chronobiology International, việc thay đổi lượng hormone theo mùa, trong đó có testosterone, bao gồm cả trách nhiệm.

Kết quả nghiên cứu được cho là phù hợp với quy luật tự nhiên, vì động vật cũng giao phối thành công chỉ trong thời gian nhất định trong năm do ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết sinh sản. Ở người cũng có những thứ thay đổi theo mùa như chu kỳ giấc ngủ cũng như mức độ hormone căng thẳng cortisol, teosterone, Vitamin D và cholesterol…

St

Leave a Reply

Or