Nấu bột mặn chuẩn như Viện dinh dưỡng của mẹ Ốc

Một kinh nghiệm nữa của mình khi nấu bột cho con là ngâm bột khoảng 10 phút rồi mới cho vào nấu nhé. Chị em có thể hòa bột với nước và để đấy ngần ấy thời gian trước khi nấu. Ban đầu mình cứ sợ ngâm bột sẽ làm bột chua.

Chào các mẹ! Mình là thành viên mới của mục Làm mẹ này. Mấy hôm nay mình thấy các mẹ nói nhiều về việc nấu bột cho con ngon, đặc, sánh, thơm mà mình cũng bị thu hút ngay lập tức. Đúng là mỗi mẹ mỗi cách nấu bột ngon cho con và mình thấy cách nào cũng ổn, cũng đáng học tập.

Hôm nay mình xin chia sẻ lại với các mẹ kinh nghiệm nấu bột mặn của mình cho Ốc. Nếu có chỗ nào mình nấu chưa được cho con, mong các mẹ góp ý cho mình thật nhiều để mình thay đổi nhé, giúp bát bột của con thơm ngon hơn.

Ảnh MH
Bản thân mình rất muốn nấu được bát bột của con sao cho ngon và giữ được chất dinh dưỡng.

Khi bé Ốc nhà mình được hơn 4 tháng tuổi, mình bắt đầu cho con ăn bột ăn liền của Nestle. Và vừa cho con ăn bột ăn liền, mình vừa đi học một khóa nấu một mặn cho con ở Viện Dinh Dưỡng nhằm đảm bảo chuẩn bị cho con ăn bột mặn đủ chất và không hại cho thận của con. Bởi bản thân mình rất muốn nấu được bát bột của con sao cho ngon và giữ được chất dinh dưỡng.

Theo đó, khi mới tập ăn dặm, xay (băm) thịt, rau thật nhuyễn. Thịt thì hòa luôn cùng nước lạnh và bột rồi mới cho lên bếp quấy. Chín bột mới cho rau vào. Chín rau, bắc xuống mới cho dầu ăn.

Một kinh nghiệm nữa của mình khi nấu bột cho con là ngâm bột khoảng 10 phút rồi mới cho vào nấu nhé. Chị em có thể hòa bột với nước và để đấy ngần ấy thời gian trước khi nấu.

Ban đầu mình cứ sợ ngâm bột sẽ làm bột chua. Nhưng thực tế, nhiều khi mình ngâm đến 20 phút vẫn thấy bột không chua tẹo nào. Ngược lại, nấu bột được ngâm trước sẽ làm bột sánh hơn và chóng chín hơn. Cách này thì ngày đi học nấu bột mặn mình được nghe bác sĩ chuyên gia của Abbort khuyên như vậy.

Khi Ốc nhà mình 7 tháng thì bắt đầu băm hết tất cả các thực phẩm, không xay nhỏ như trước nữa. Lúc đầu chỉ băm to hơn 1 chút, sau cứ băm to dần. Mình cũng làm vậy và thấy sau 10 tháng là Ốc nhà mình có thể ăn các thứ cứng như bánh bích qui, hoa quả mà không hề bị hóc, thịt có lợn cợn cũng không bị ọe.

Khi nấu cháo, mình cũng không sử dụng máy xay sinh tố để xay cháo đâu. Mình cứ đun chín nhừ (cháo thành hoa lên ấy) rồi dùng thìa đánh lên khoảng 1-2 phút là cháo sẽ mịn và sánh hơn. Khi Ốc trên 1 tuổi (bắt đầu có răng hàm) thì thịt (hấp chín) và rau mình chỉ thái nhỏ thôi, không băm.

Ảnh MH
Một kinh nghiệm nữa của mình khi nấu bột cho con là ngâm bột khoảng 10 phút rồi mới cho vào nấu. Ban đầu mình cứ sợ ngâm bột sẽ làm bột chua.

 

Với Ốc, trước khi con 1 tuổi thì mình không cho con ăn mắm, muối, mì chính, bột ngọt gì hết. Vì cũng như các mẹ nói đấy, ăn nhiều muối thì hỏng thận. Vả lại, vị giác của trẻ rất nhậy, nhậy hơn người lớn nhiều, nên như thế cũng là đậm lắm rồi.

Mình nghĩ nếu chị em nào đang cho con ăn muối thì nên hạn chế đi. Chỉ nên cho con ăn 1 tẹo muối bằng đầu móng tay thôi. Nếu bữa nào cho phomai thì rút bớt muối đi. Còn mình, mình chỉ cho phomai vào bột. Song con vẫn ăn ngon lành lắm dù cũng hơi nhạt đấy.

Trên đây là một số kinh nghiệm nấu bột mặn và cho con ăn dặm của mình, các mẹ thấy sao ạ? Cách làm của các mẹ có khác mình nhiều không?

 

theo: phunutoday

7 thoughts on “Nấu bột mặn chuẩn như Viện dinh dưỡng của mẹ Ốc

Leave a Reply

Or