Nàng dâu được mẹ chồng cưng như ‘con gái rượu’

Chàng trai chia sẻ về người mẹ tâm lý chăm sóc con dâu như con đẻ khiến nhiều chị em phụ nữ ghen tỵ. 

Trải lòng từ một chàng trai về người mẹ tâm lý, thương yêu con dâu như con gái ruột hiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

nang-dau-duoc-me-chong-cung-nhu-con-gai-ruou

“Lúc còn trai tơ, mẹ bảo xây cái nhà trên mặt đường rồi lấy vợ, có gì hai vợ chồng làm ăn thêm, chứ công chức đói lắm. Không ai hoàn hảo cả, con lấy vợ về ở chung lâu với mẹ chồng kiểu gì cũng có mâu thuẫn, vì mẹ già rồi, sống khác tụi con. Cứ ở riêng ra cho thoải mái thích làm gì thì làm. Đến lúc lấy vợ, hai vợ chồng ra ở nhà riêng, lại lo thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền không tránh khỏi bất đồng. Cứ đi có việc gì hay sắm sửa gì là mẹ lại cho tiền. Có lúc cũng bí thật nên mượn tạm rồi trả nhưng mẹ chả lấy nữa.

Mẹ chạy ngược xuôi lên nấu cơm dọn nhà cho, dần dần thành quen. Mẹ nấu cả nhà cùng ăn, cứ ăn xong lại về nhà cũ, nên khoản cơm cháo vợ chồng mình cũng nhàn. Thấy con dâu ăn mặc chưa được đẹp, mẹ bảo ở nhà thích mặc gì thì mặc không ai biết, nhưng cứ ra đường là phải đẹp, tươm tất. Mẹ dẫn con dâu đi may mấy cái áo bầu mặc cho đẹp, có bầu cũng đừng tuềnh toàng. Trời nắng, con dâu ra đường không mặc quần áo chống nắng là nói quay về mặc ngay.

Nhìn con dâu có bầu ngồi giặt quần áo vất vả là mẹ lại mua cho máy giặt. Mẹ được cái tâm lý, lúc nào cũng dọn dẹp nhà hộ. Vợ mệt nằm trên giường, còn mình đi làm về rồi lại đi từ thiện nghĩ cũng ngại. Nhiều lúc bị mẹ quát không làm hộ vợ đi, suốt ngày điện thoại. Có lúc, hai vợ chồng giận nhau, mẹ cũng kiếm cớ tìm chuyện vui rồi khuyên đủ thứ.

Con dâu thích ăn bề bề, mẹ phải dậy từ sáng sớm ra chợ mới mua đồ tươi ngon được. Mẹ nấu cháo hầm chim bồ câu rồi hầm cua. Vợ nghén không muốn ăn, mẹ đứng trông bắt phải ăn hết, không được cho chồng ăn thay. Bảo phải ăn nhiều vào mới khỏe được.

Vợ em nghén từ lúc có bầu đến bây giờ, cũng đi viện vài lần, rồi lại suy nghĩ buồn phiền. Trước lúc lên Hà Nội khám, mẹ lúc nào cũng dặn dò: Đời sống là mấy, cứ kệ đi ăn uống nhiều vào, cứ vô tư mà sống, không ai biết trước được đâu.

Ngày nghỉ lễ 2/9, vợ mình lại ốm vào viện nôn liên tục cả ngày. Phòng toàn nữ, nhiều lúc mình phải ra ngoài. Thấy mẹ mua hết đồ sinh hoạt để ở tủ rồi hứng bô cho vợ nôn. Vợ đi vệ sinh, lại đổ lại dọn, lại xoa bóp cho vợ, rồi đút cơm cháo cho vợ ăn, đêm mẹ vật vờ không ngủ được.

Về làm dâu chưa khi nào mẹ và vợ va chạm. Mẹ coi con dâu như con cái trong nhà. Ngày xưa, mẹ cũng từng đi làm dâu, cũng từng chịu cay đắng nên mẹ hiểu. Phận đàn bà bao giờ cũng thiệt thòi, sướng khổ hơn nhau ở tấm chồng tốt. Con cứ coi đó là may mắn, làm động lực mà sống cho vui vẻ, hạnh phúc là được.

Nhiều lúc cứ trêu vợ là con gái rượu của mẹ, vợ lại cười tủm. Người phụ nữ hơn nhau không chỉ ở tấm chồng tốt mà còn là gặp được người mẹ chồng tâm lý phải không. Cảm ơn mẹ!”.

nang-dau-duoc-me-chong-cung-nhu-con-gai-ruou-1

Câu chuyện sau khi đăng tải thu hút hơn 20.000 lượt thích và hơn 7.000 lượt chia sẻ. Đại đa số đều tỏ ra ngưỡng mộ và ghen tỵ với cuộc sống gia đình của chàng trai này, bởi lẽ mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn là những câu chuyện “dở khóc dở cười” của nhiều người. Nhiều người còn cho rằng cô vợ này “chắc phải tu mấy kiếp mới có số hưởng thế này”. Facebooker Hoàng Quỳnh Anh chia sẻ: “Chắc cô con dâu này phải có đức hạnh gì mới có được mẹ chồng tốt đến thế. Đọc xong câu chuyện mà muốn khóc. Nghe nhiều chuyện kinh khủng rồi, giờ nghe về một người mẹ chồng tuyệt vời như thế lại khóc”.

Bên cạnh đó cũng có một số người tỏ ra nghi ngờ về mức độ chân thực của câu chuyện: “Người vợ kể thì mới đáng tin, chứ chồng nói sẽ chỉ đúng một phần thôi. Con trai nào mà chả thấy mẹ mình là số một, dù mẹ có sai hay quá quắt mấy đi chăng nữa”, Vân Anh bình luận.

Nguồn: Ngôi sao

Leave a Reply

Or