Nằm đệm điện, đẻ con kém “khôn”?

Nghe cô em chồng nhận xét như thế mà em cứng họng chẳng nói được gì.

Nằm đệm điện, đẻ con kém "khôn"?

Ảnh minh họa

Hỏi: Nhà em dùng đệm điện được 3-4 hôm nay rồi. Mấy hôm nay tiết trời Sapa lạnh lắm ý, có hôm giảm xuống 10 độ. Chắc không có đệm điện thì em không ngủ nổi.

Bầu bí em mệt mỏi lại đi làm cả ngày nên tối về, cứ ăn cơm, tắm rửa xong là em lên giường. Một đêm chắc em phải làm bạn với chiếc giường đến 10 tiếng. Hôm qua cô em chồng đến chơi, cứ xuýt xoa kêu lạnh. Em bảo cô ấy mua đệm điện mà dùng, thích lắm, chẳng cảm thấy cái lạnh mùa đông. Cô ấy ngạc nhiêu hỏi em: “Thế chị nằm đệm điện à?” Sau khi thấy em trả lời: “Ừ!”, em chồng nói: “Sao chị dốt thế, chị không biết là bà bầu không được nằm đệm điện à?”

Theo như lời em chồng em thì đệm điện sẽ sản sinh ra điện từ trường. Điện từ trường này có thể cản trở sự phân bào của thai nhi. Khi tế bào của thai nhi phân chia nhanh chóng, chịu sự cản trở bởi điện từ trường của đệm điện thì quá trình phân chia bình thường của nó sẽ nảy sinh những thay đổi khác thường. Tế bào xương của thai nhi rất nhạy cảm với điện từ trường. Do đó thai nhi có thể bị khiếm khuyết dẫn đến dị hình. Nhiệt độ của đệm điện càng cao thì ảnh hưởng của điện từ trường đến thai nhi càng lớn. Không chỉ có thế, nhiệt của đệm điện còn ảnh hưởng đến não thai nhi.

Nghe xong những lời em chồng nói mà em cứng họng. Thực sự em không hề biết đệm điện lại nguy hiểm với bà bầu thế. Em còn đang định mấy hôm tới mà rét nữa sẽ dùng thêm chăn điện. Em thực sự lo lắng cho con. Liệu những lời em chồng em nói có đúng không các chị? Em trót nằm đệm điện mấy hôm nay rồi, con có bị ảnh hưởng gì không ạ?

Em cảm ơn các chị rất nhiều!

Độc giả Hoàng Mai (Lào Cai)

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or