Mỹ phẩm nên tránh cho bà bầu

Dù là bà bầu cũng có quyền làm đẹp nhưng các mẹ nên cẩn thận với các loại mỹ phẩm sau đây nhé:

89317688

1. Son môi

Đây là loại mỹ phẩm mà các chị em luôn mang theo trong người và được sử dụng thường xuyên nhất. Có những cô nàng không thường xuyên trang điểm, nhưng lại thích tô son để tăng sự tươi tắn và duyên dáng cho mình.

Thời gian mang bầu cũng là thời gian xuống sắc nhất của đa phần chị em gái. Vì thế, nhu cầu làm đẹp trở nên rất cấp thiết. Song bạn cần lưu ý, hầu hết các loại son môi đều có thành phần là chì. Tùy từng loại son khác nhau mà tỉ lệ chì trong son cũng khác nhau. Song các thực nghiệm khoa học đều đã chứng minh về những ảnh hưởng của kim loại nặng đến sự phát triển của thai nhi và não bộ của trẻ trong giai đoạn ‘trứng nước’ này.
Để giải quyết tình trạng khô nẻ của đôi môi, và cũng làm tươi tắn hơn diện mạo của mình trong thời gian này. Các bà bầu hãy tìm đến những sản phẩm dưỡng môi an toàn nhé!

2. Nước hoa

Cũng giống như son môi, nước hoa cũng là một trong những món đồ gây ‘nghiện’ đối với phụ nữ. Kết quả nghiên cứu của một nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Nhật Bản đã cho biết phần lớn các loại mỹ phẩm và nước hoa ngày nay đều sử dụng chất xạ hương nhân tạo thay cho xạ hương tự nhiên.

Các hóa chất được tìm thấy trong nước hoa có thể gây dị tật bẩm sinh và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ.

Các nhà khoa học đã lưu ý với những bà bầu hãy thật thẩn trọng với mùi thơm yêu thích của bạn trong giai đoạn mang bầu, kể cả với sữa tắm và sản phẩm dưỡng da có quá nhiều mùi thơm.
3. Sơn móng tay

Chất dibutyl phthalates có trong sơn móng tay được chứng minh rằng gây những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bà bầu, gây tổn thương đến cơ quan sinh dục của trẻ sơ sinh, đặc biệt là bé trai. Thậm chí một vài trường hợp có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh con biến dạng.

4. Thuốc nhuộm tóc

Phần lớn những sản phẩm nhuộm màu tóc đều có mùi rất khó chịu khi sử dụng, bởi vì đó có chứa nhiều amoniac, nếu hít quá nhiều chất này vào cơ thể có thể gây co thắt tử cung, dễ sảy thai, hoặc ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

Khi nhuộm tóc, bạn hít chất độc hại đó vào cơ thể của mình, theo đó, con bạn cũng gián tiếp hấp thụ sự độc hại đó vào cơ thể non nớt của mình.

Đừng nghĩ đến việc sử dụng các hóa chất làm tóc trong giai đoạn mang bầu, nếu không muốn để lại những hậu quả đáng tiếc cho bạn và đứa con thân yêu của mình.

Theo Giaoduc

Leave a Reply

Or