Muốn trẻ thông minh, khỏe mạnh có hệ tiêu hóa tốt mẹ hãy cho bé ăn quả này

Muốn trẻ thông minh, khỏe mạnh có hệ tiêu hóa tốt mẹ hãy cho bé ăn quả này – đảm bảo hiệu quả vô cùng!

Đường ruột khỏe mạnh sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bé. Vì vậy, việc lựa chọn những loại thức ăn nào hỗ trợ tiêu hóa là điều rất cần thiết. Những loại quả dưới đây chính là những lựa chọn tuyệt vời dành cho bé.

Chuối

Muon tre thong minh, khoe manh co he tieu hoa tot me hay cho be an qua nay

Chuối là loại trái cây cung cấp gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là với trẻ em. Chất xơ trong chuối có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ, phòng ngừa táo bón, giúp cho hệ miễn dịch của trẻ phát triển hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, chuối cũng cung cấp khá nhiều tyrosin, chất tiền đề để sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hòa hoạt động của tim mạch, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Các mẹ có thể nghiền nát chuối rồi trộn với sữa, sữa chua hay các loại thực phẩm khác như khoai lang, bơ, bí đỏ… để cho trẻ ăn. Chuối không có những thành phần gây dị ứng nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho trẻ ăn. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý lựa chọn chuối chín tự nhiên, không bị thúc chín để an toàn cho trẻ.

Quả xoài chín

Quả xoài chín giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100 g xoài có chứa 445 mcg beta caroten. Chỉ cần cho bé ăn chừng 1/2 quả xoài đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hàng ngày.

Ngoài ra, xoài là loại quả chứa hầu hết các axit amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài, bé sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Muon tre thong minh, khoe manh co he tieu hoa tot me hay cho be an qua nay

Táo

Táo rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Những chất này làm giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác đầy bụng. Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong táo chứa nhiều chất xơ. Chất pectin có trong táo cũng giúp tăng vi khuẩn có lợi giúp tăng sức khỏe của đường ruột. Mẹ có thể cắt táo thành từng miếng nhỏ cho trẻ ăn hoặc làm nước ép táo.

Theo Khoevadep

Leave a Reply

Or